6 Tips nhận biết túi xách Louis Vuitton chính hãng

1. Kiểm tra xuất xứ

Louis Vuitton là nhãn hiệu thời trang ra đời và phát triển tại Pháp nhưng không phải chỉ sản phẩm ghi Made in France mới là hàng chuẩn vì trong 25 năm trở lại đây, Louis Vuitton đã mở thêm một số chi nhánh sản xuất ở Mỹ, Đức, Thụy Sĩ, Ý và Tây Ban Nha.


2. Kiểm tra chất liệu da

Các mẫu túi của những hãng thời tranh nổi tiếng như  Chanel, Gucci, Prada, Hermès, Louis Vuitton, Burberry… đều được gia công từ chất liệu da cao cấp.

Vì vậy khi mua một chiếc túi hàng hiệu, bạn hãy chú ý đến chất liệu da chiếc túi bạn muốn mua. Bởi khi một chiếc túi có chất liệu da tốt sẽ góp phần làm cho chiếc túi của bạn thêm nổi bật, sang trọng và đẳng cấp.

Hầu hết những chiếc túi hàng tốt sẽ được phủ một lớp bóng trong suốt cho phép bạn nhìn thấy từng thớ da/hạt da. Hay chúng có thể là những chiếc túi làm từ da thật được những người thợ gia công cẩn thận.

3. Kiểm tra kỹ giá cả

Một điều bạn nên nhớ rằng các sản phẩm của Louis Vuitton không bao giờ giảm giá. Nhãn hàng này không tổ chức các chương trình giảm giá dịp cuối năm, sản phẩm mới hay mở cửa hàng bán túi lỗi thì tất cả các sản phẩm giá được niêm yết ngày từ đầu.

Một số mặt hàng đã quá 3 năm tuổi thì Louis Vuitton sẽ thường bán cho các nhân viên nhưng số lượng này cực kỳ có hạn và khép kín hay thậm chí bán với giá “cắt cổ”.

Lấy chất lượng sản phẩm làm thước đo nên khi có bất kỳ lỗi nào xảy ra với sản phẩm thì họ sẽ ngay lập tức phá hủy chúng để không bị tuồn ra ngoài.

Louis Vuitton không bán buôn tất cả các sản phẩm đều được bán ở cửa hàng chính hãng hoặc một số của hàng có sự giám sát của hãng. 

4. Kiểm tra logo

Vị trí: Logo LV thật bao giờ cũng ở vị trí chính giữa túi, không nằm lệch về một bên hay dịch lên các mép trừ mẫu túi kiểu bụi (vintage). Chỉ có túi túi Ellipse được may vòng theo chiều ngang hoặc dọc nên sẽ có 2 mặt logo khác nhau. 


Màu sắc: có màu vàng nhạt vừa phải, không đậm hay quá nhạt


5. Kiểm tra mã

Trước năm 1980: sử dụng dập chữ Louis Vuitton lên từng sản phẩm

Sau 1980: mỗi sản phẩm LV đều có “Date Code” dập trực tiếp lên sản phẩm hoặc một miếng da. Nó bao gồm 6 ký tự: 2 ký tự đầu là Mã nước (ký tự chữ); 4 ký tự sau là thời gian (ký tự số).


Nơi sản xuất sẽ sử dụng ký tự là chữ như sau:  Pháp: (A0, A1, A2, AA, AAS , AN…..); Mỹ  (FC, FH, LA, OS, SD, FL); Tây Ban Nha (CA, LO, LB, LM, LW); Ý (BC, BO, CE, FO, MA, RC, RE, SA, TD); Đức LP; Thụy sỹ DI, FA.

Ký tự số: Ở mỗi thời điểm thì Louis Vuitton đưa ra quy định về Form khác nhau. 

Những năm 1980 thì Date Code có 6 Form như ảnh sau: 2 chữ + 4 số dạng CC WYWY

Từ đó ta rút ra quy tắc sau:

* Kí tự thứ 3 từ 0 đến 5 (một năm có khoảng 52 tuần)

* Kí tự thứ 4 chỉ có thể là 0, 1 (vì nếu đầu số thứ 4 là số 2, 3…. tức là nó được sản xuất trên năm 2020)

* Kí tự thứ 5 và 6 là các con số từ 0-9

6. Đường chỉ may

Tránh các túi có tag đi kèm: Khi bạn mua sản phẩm Louis Vuitton thường đi kèm thẻ,  chúng không được gắn lên mặt hàng mà thường được để riêng vào một cái túi kèm hóa đơn.

Phần quai xách: Túi xách LV sử dụng da bò tự nhiên nên chất lượng tốt do vậy mà không cần lớp nhựa bọc bảo vệ.

Chú ý phần lớp lót: Các sản phẩm LV lớp lót dệt bằng chất liệu canvas hoặc da lộn. Khi nhận hàng bạn cũng cần phải xem kỹ chất liệu sản phẩm trên website.


Khóa kéo: Trên túi LV phần khóa được dập chữ “LV” khi chạm vào thấy mát, nặng và đầm tay. 


Nét chữ:  Bạn sẽ nhận biết được sản phẩm thật và giả như sau:


Kiểu chữ “o,a,e” đều rất tròn trịa, không có dáng ovan. Chữ U không có chân

Chữ “d” trong Edition và “L” trong Blame cao hơn chữ cái đầu là E và B một chút

Số mũi khâu là 13×8 (13 ngang, 8 dọc)

Chữ quá to so với miếng da; kiểu chữ “o,a,e” có dáng ovan. Chữ U có chân

Chữ “itt” trong “Vuitton” quá xa nhau. Chữ R bên trong ® phải to hơn cho cân xứng vòng tròn

Chỉ khâu: Tất cả các đường chỉ khâu, đính hay dập đều phải chắc chắn, cân xứng, thẳng hàng bởi trong một xưởng ráp may đồ da Louis Vuitton. Nếu có bất kỳ chiếc túi nào bị thiếu một mũi khâu đều bị hủy nát thành nhiều mảnh nhỏ.

Hy vọng với những thông tin trên Senmix sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tìm nguồn túi xách Louis Vuitton chính hãng.

Bạn có thể tham khảo các mẫu túi xách Louis Vuitton tại Senmix nhé!



Bài viết liên quan