Nước hoa có hạn sử dụng không? Các kéo dài tuổi thọ của nước hoa

Khi bạn dùng nước hoa hết hạn thì như thế nào? Nước hoa là ngôn ngữ giao tiếp không lời giúp cho mọi người thêm phần tự tin và tạo phong cách hơn. Mỹ phẩm dùng làm đẹp khi hết hạn sử dụng thì không tốt cho da và nước hoa cũng như vậy.


Nước hoa để lâu sẽ bị bay mùi hương vậy nên bạn cần bảo quản nó đúng cách để giữ mùi hương cũng như kéo dài tuổi thọ của nước hoa. Với câu hỏi nước hoa hết hạn sử dụng có dùng được hay không? Hạn sử dụng của nước hoa chưa mở nắp là  bao lâu sẽ được Senmix giải đáp qua bài bài viết hôm nay.

1. Nên hay không khi sử dụng nước hoa hết hạn?


Nhiều hãng sản xuất nước hoa, tinh dầu không có để hạn sử dụng trên những chai nước hoa của họ, vì nhiều người quan niệm là tinh dầu mà để lâu sẽ càng thơm. Việc nước hoa để lâu hay không thì là do ở các bạn bảo quản nó như thế nào, điều kiện môi trường, nhiệt độ, ánh sáng tác động làm chúng biến đổi nhanh chóng hay giữ mùi hương thơm lâu.

Nước hoa có thời hạn sử dụng lâu nhất từ 3 – 5 năm hay lên 8 – 10 năm nếu bảo quản tốt. Thông thường, những lọ nước hoa hiện nay có hạn dùng từ hai năm trở nên tính từ thời điểm sản xuất đây chính là hạn sử dụng của nước hoa mà khi chưa mở nắp.


Vậy nước hoa để lâu có tốt không? Bạn cần nhận biết được thời hạn của nước hoa chưa mở nắp cũng như thời hạn sử dụng, đừng vì tiếc mà chúng ta lưu giữ quá lâu. 

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng thì một lọ có dung tích lớn không là vấn đề nhưng nếu bạn tìm kiếm phiê bản mini để thuận tiện và tiết kiệm chi phí. Một số dòng nước hoa mini size như nước hoa Channel hay nước hoa Dior mini và nhiều sản phẩm khác.

2. Cách nhận biết nước hoa hết hạn sử dụng

Nước hoa hết hạn sử dụng dùng được không và bạn đã những sản phẩm nước hoa để lâu cũng không tốt, Vậy hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức để nhận biết được sự biến đổi của hương nước hoa để phòng sản phẩm hết hạn.


Nhận biết hạn sử dụng thông qua thời hạn để trên hộp dựng sản phẩm là cách nhanh nhất. Nhưng cũng có những sản phẩm không có in rõ trên hộp để khách hàng nhận biết mà họ ghi bằng ký hiệu mã vạch. Lúc này bạn hãy vào trang web tra mã vạch để kiểm tra. 

Khi dùng nước hoa hết hạn lúc dùng những nốt hương đã bị biến đổi, không còn là hương thơm tự nhiên mà là mùi hương lại không lưu hương được lâu. Vì vậy hãy lưu tâm đến hương thơm để tránh mua nhầm những lọ nước hoa để hết hạn nhé.

Thương hiệu nước hoa nào cũng mang dung dịch trong suốt, nếu bạn lắc nhẹ sẽ thấy dung dịch nước hoa bị đổi màu hay vẩn đục thì chắc chắn là phiên bản đó hết hạn sử dụng. Bạn hãy mang bỏ ngay để không làm ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Trên đây là một vài chia sẻ về cách nhận dạng nước hoa hết hạn cũng như bạn không nên sử dụng sản phẩm khi mà hết hạn. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được lọ nước hoa hợp với bản thân.


Bài viết liên quan