Tìm hiểu ý nghĩa 3ATM trên đồng hồ

Với những ai yêu thích đồng hồ thì khái niệm này không còn xa lại gì. ATM là một đơn vị đo lường áp suất đồng hồ. Ngoài ra còn có đơn vị đo lường khác là BAR đo lường áp suất của Anh. 1 ATM = 1 BAR và nó mang ý nghĩa là chịu độ sâu trong nước khoảng 10 mét mà vẫn có thể hoạt động ở môi trường nước.

Trên bề mặt của chiếc đồng hồ mà không có bất kì dấu hiệu về thông số kháng nước như "water resitance" hay 30m, 50m, 100m... hãy cẩn thận, có thể đồng hồ của bạn không thích nước đâu nhé!


Khi quan sát ở mặt sau của chiếc đồng hồ có dòng chữ Water Resitance hay các ký hiệu 3ATM, 5ATM, 10ATM điều này có nghĩa là:

1. 30M, 3ATM, 3BAR hoặc Water Resistance thì có nghĩa là đồng hồ chịu được nước ở mức rửa tay, đi mưa bình thường.

2. 50M, 5ATM, 5 BAR đồng hồ sử dụng trong bơi lội nhưng không sử dụng khi lặn biển hay chơi các môn thể thao mạnh dưới nước…

3. 100M, 10 ATM, 10BAR đồng nghĩa với việc là chúng ta sử dụng trong bơi lội, lặn nhưng không sử dụng khi chơi thể thao mạnh dưới nước.

4. 200M, 20ATM, 20 BAR đồng hồ sử dụng trong bơi lội, lặn biển, dùng khi chơi thể thao mạnh dưới nước…nhưng không dùng để lặn biển như người chuyên nghiệp.

5. DIVER’S WATCH 200M chiếc đồng hồ mang thông số này sẽ sử dụng trong mọi trường hợp. Chỉ có đồng hồ lặn chuyên nghiệp hoặc loại có van thoát khí Heli.

6. Từ 200M, 20ATM, 20 BAR trở lên là những đồng hồ chuyên dụng sử dụng để lặn sau hoặc công việc liên quan đến mức chịu áp suất cao.

Hi vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chỉ số chống nước ở đồng hồ.

Bạn mong muốn tìm cho mình một chiếc đồng hồ cao cấp từ những thương hiệu nổi tiếng như Seiko, Tissot.... thì đừng ngại một cú click vào senmix.com nhé!

 


.


Bài viết liên quan