Bảo quản túi da sau khi đi mưa

Senmix sẽ gợi ý cho bạn 4 mẹo bảo quản túi da sau khi đi mưa.

1.Dùng túi chống ẩm


Khi thời tiết ẩm ướt, độ ẩm trong không khí tăng cao khiến cho chiếc túi da bị ẩm mốc và bong tróc. Đối với những phụ nữ hay dùng túi da để dựng đồ thì tình trạng này còn tồi tệ hơn. Cách bảo quản túi xách hiệu quả ở đây lúc này là bỏ vào túi gói chống ấm.

Bạn dễ dàng mua được gói chống ẩm này. Hoặc thường có trong những gói bánh, đồ khô, thuốc tây…Gói chống ẩm làm thì các hạt silica nhỏ trong suốt như cũng hạt C sủi. Chỉ cần bỏ vài gói như vậy là đảm bảo được chiếc túi luôn khô ráo không sợ ẩm mốc trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

2. Dùng khăn giấy thấm nước


Khi túi xách hay cặp bằng da bị dính nước thì việc đầu tiên bạn dùng khăn giấy thấm hết nước, sau đó đem ra chỗ mát, có gió để hóng khô.

Trong trường hợp dính nhiều nước thì sử dụng máy sấy là giải pháp hiệu quả. Tuy nhiên, khi mà áp dụng cách bảo quản túi xách này thì bạn bàn phải lưu ý nhiệt độ của mấy sấy. Nếu để ở chế độ nhiệt vừa phải vì nhiệt độ cao làm bề mặt da bị nứt nổ.

3. Cách bảo quản túi xách bằng vỏ chuối


Những túi xách được làm từ chất liệu da màu trắng nếu bị dính nước dẽ bị loang lổ, mất thẩm mỹ. Cách bảo quản đơn giản lúc này là vỏ chuối.

Dùng vỏ chuối chà xát mạnh lên bề mặt của da. Làm thế cho đến khi vết bẩn bong ra hết rồi lấy khăn ẩm lau sạch vết ố. Bạn cũng có thể dùng một ít dầu gió thấm vào khăn vải chà lên vết ố. Sau đó lau sạch bằng khăn giấy, để nơi thoáng gió cho khô. Như vậy là túi lại đẹp như mới. 

4. Mách nhỏ mẹo bảo quản túi xách khi trời mưa

Khi bạn đi ra ngoài khi vào mưa để bảo vệ túi xách da bạn nên mang theo túi plastic phòng những cơn mưa bất chợt. Nếu không có thì cũng có thể dùng chiếc túi nilon để thay thế. Chúng sẽ giúp hạn chế tối đa lượng mưa thấm vào túi da. Đơn giản mà hiệu quả.

Hi vọng qua bài viết trên này bạn đã bỏ thêm kinh nghiệm bảo quản túi xách khi bị thấm nước mưa thật hiệu quả. Hãy thường xuyên theo dõi Senmix để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về cách sử dụng và bảo quản sản phẩm túi xách từ da nhé!



Bài viết liên quan