Bật mí cách chọn size đồng hồ theo kích thước cổ tay chuẩn

Như nhiều món phụ kiện khác, khi bạn mang chiếc đồng hồ trên tay quá chặt hay quá rộng thì sẽ tạo một cảm giác không thỏa mái. Mang một chiếc đồng hồ vừa với tay sẽ giúp bạn tự tin, tạo ấn tượng tốt với người trước bạn. 

Khách hàng đặt ra rất nhiều câu hỏi trước khi mua đồng hồ như: Cổ tay mình thì mang size bao nhiêu? Đường kính mặt đồng hồ bao nhiêu?...Tất cả những thắc mắc đó sẽ được Senmix giải đáp ngay sau đây. Bạn hãy cùng theo dõi và làm theo thôi nào:

Bước 1: Đo kích thước cổ tay

Có hai cách thực hiện;

Cách 1: Dùng thước dây để đo size đồng hồ, bạn dùng thước dây quấn 1 vòng quanh cổ tay. Lưu ý là phải đo đúng vị trí cổ tay mà bên tay bạn sẽ mang đồng hồ.

Cách 2: Sử dụng dậy để đo, hãy lấy một tờ giấy quấn quanh cổ tay. Sau đó thì dùng thước kẻ tay thông thường để đo lại.


Bước 2: Tra bảng size đồng hồ tiêu chuẩn


Khi đã có số đo chu vi cổ tay thì bạn hãy đối chiếu với “ Bảng size đồng hồ” bên dưới đây để ra size đồng hồ chuẩn nhất.

Áp dụng cách đo trên, đàn ông sẽ đeo đồng hồ có size mặt khoảng từ 34-50mm còn phụ nữ thì đeo khoảng 23-36mm tùy vào kích thước cổ tay mỗi người. Cách này thường là phổ biến tuy nhiên có một lượng nhỏ khách hàng lại thích mẫu đồng hồ oversize để tạo nét cá tính riêng của bản thân. Trong trường hợp đó bạn có thể tham khảo thêm những tùy chọn về kích thước đồng hồ như sau:

Phân loại size đồng hồ theo mặt phổ biến

Size đồng hồ nữ

• Cỡ nhỏ : 23 - 25mm

• Cỡ trung: 26 - 29mm

• Cỡ lớn: 34-36mm

Size đồng hồ nam

• Cỡ thường: 37 - 39 mm

• Cỡ thể thao: 40 - 42 mm

• Cỡ lớn: 45 mm


Ngoài ra nếu chọn những mẫu đồng hồ oversize cần phải lưu ý chọn bề dày và kiểu tai phù hợp. Trên thị trường hiện nay nhiều mẫu đồng hồ có phần mặt to và dày nhưng phần tai đồng hồ, dây đeo lại thon gọn và ôm khít cổ tay, vậy bạn nên chú ý.


Còn khi bạn muốn chọn đồng hồ để làm quà tặng cho một ai đó như bạn bè, người yêu, đối tác…nhưng không biết size của họ, bạn có thể chọn size trong khoảng an toàn sau:

• Đối với phụ nữ: Size 29 – 34mm, dây đeo dài từ 171 - 203 mm

• Đối với nam giới: Size 39 – 42mm, dây đeo dài từ 196 - 241 mm

Loại đồng hồ dây da thường có các lỗ đục sẵn nên dễ dàng điều chỉnh theo kích thước cổ tay người đeo. Trong khi đó dây kim loại có thiết kế dạng mắt xích nếu thử không vừa thì bạn có thể mang ra cửa hàng sửa chữa để cắt mắt.

Lưu ý khi chọn size đồng hồ

► Người có cổ tay mỏng, chiều ngang to nên chọn đồng hồ lớn hơn 1 size so với size ban đầu bạn xác định qua bảng chọn size đồng đồ. Giả sử, size đồng hồ bạn đo được là 40mm thì bạn nên lựa chọn size 42mm

► Người có cổ tay nhỏ thì không chọn đồng hồ quá dày. Bạn nên tham khảo người bán và đeo thử mẫu lên tay, nếu dây rộng sẽ làm mất tính thẩm mỹ của chiếc đồng hồ.

► Size của đồng hồ mặt vuông khi chọn mặt nhỏ hơn size tiêu chuẩn 1 tới 2 nấc.

► Đồng hồ hình Oval thì đường kính được xác định theo chiều ngang của cổ tay.

► Hình dáng cũng ảnh hưởng tới việc đeo đồng hồ. Nếu bạn có dáng người cao to, thể thao thì nên chọn size đồng hồ lớn. Vì nếu chọn size nhỏ thì không nổi bật và mất tính thẩm mỹ.

Hi vọng bài viết trên giúp bạn có cái nhìn rõ hơn trong chọn size đồng hồ đeo tay chuẩn, giúp dễ dàng chọn được đồng hồ phù hợp với bản thân . Senmix mong rằng bạn sẽ tìm được các mẫu đồng hồ chính hãng phù hợp.


Bài viết liên quan