Bật mí cách kiểm tra túi xách Chanel chính hãng

1. Kiểm tra chất lượng da 


Túi Chanel chính hãng được làm từ chất liệu cừu non, loại da này tạo cảm giác mềm mại khi chạm vào và có vẻ ngoài mịn màng. Chất lượng của da cao cấp của Chanel dễ dàng phân biệt bằng cảm giác và bề ngoài khi bạn kiểm tra túi xách bằng da cừu non ngay từ lần chạm đầu bạn có cảm giác cực kỳ mềm mại. 


Một loại chất liệu khác hãng cũng sử dụng là da trứng cá muối, được làm từ da dê đá cuội. Bên ngoài của loại da này sủi bọt và có nhiều vân khi chạm vào. Nó ít có khả năng trầy xước, đánh dấu và bền hơn da cừu non. Lúc sờ lên da trứng cá muối sẽ cảm nhận những về lõm nổi lên.

2. Kiểm tra họa tiết chần bông trên túi


Đây cũng là một dấu hiệu nhận biết, kiểm tra lớp chần bông ở mặt sau của túi. Từng đường khâu phải duy trì mẫu kim cương nhất quán và xếp thẳng hàng.

3. Kiểm tra đường may khâu để phân biệt 


Để đảm bảo lớp chần bông không bị phồng, Chanel sử dụng số lượng đường khâu cao. Mỗi mặt của một viên kim cương hoặc hình vuông chần bông từ 9 đến 11 mũi may riêng cho mỗi chi tiết. Còn mẫu túi Chanel cũ thì có thể 8 đường may, túi Chanel giả sẽ còn ít hơn.

4. Kiểm tra logo khóa CC 


Đặc điểm nổi bật để nhận biết túi Chanel là khóa CC. Khóa CC có thể bằng phẳng hoặc nhô lên với chữ C bên phải chồng chữ C bên trái ở trên cùng, chữ C bên trái chồng chữ C bên phải ở dưới cùng. Những túi giả ổ khóa thường bị lỗi ở chữ C hay kiểu dáng chữ C lồng không đúng. Cọc khóa chính hãng làm từ vàng 24K không bị bay màu dù sử dụng trong khoảng thời gian dài. Còn những túi bản sao thì chỉ được mạ vàng theo thời gian sẽ bong dần lớp mạ. Các đinh bấm chính hãng sẽ duy trì hình dáng sau khi sử dụng còn hàng giả nhanh chóng phai màu và bong tróc.

5. Phân biệt bằng mặt sau của khóa


Bạn hãy mở nắp sau và nhìn vào mặt sau  của mấu đóng khóa túi. Bạn xem khóa túi có đóng chặt và chắc chắn không, phần mặt của khóa được gắn bằng 2 vít. Hãng chỉ sử dụng đầu vít phẳng cho các mẫu túi đến năm 2015, sau đó chuyển sang vít hình ngôi sao độc quyền mà chỉ hãng mới có.

6. Kiểm tra dây đai xích 


Cách tuyệt vời để phát hiện túi Chanel giả là qua đặc điểm dây xích và dây da. Mẫu túi Chanel cổ điển có một mắt xích, không có sợi dây da xuyên qua. Những túi Chanel đương đại có dây da dập gấp lại và khâu qua từng mắt xích. 

7. Kiểm tra số seri trong thẻ xác thực 


Ở mỗi thời điểm khác nhau thì số seri cũng khác có thể là 6,7 hoặc 8 chữ số. Hãng chưa bao giờ phát hành số seri dài hơn. Chuỗi seri biểu thị bằng một hoặc hai chữ số đầu tiên khớp với kiểu nhãn dán mà số seri in trên đó. Để ngăn những kẻ làm giả thì Chanel thường xuyên thay đổi mã seri.

Nếu chiếc túi sản xuất năm 1984 đến 1986 nó có 6 chữ số, từ năm 1986 đến 2004 có 7 chữ số, từ năm 2005 trở đi là 8 chữ số. Hiện tại hãng Chanel không phát hàng mã xác thực có 9 chữ số trở lên.

8. Kiểm tra lớp lót bên trong 


Túi Chanel Flap được lót bằng da chất lượng cao. Da phải vừa khít không có nếp nhăn, va đập, bong bóng. Theo thời gian và quá trình sử dụng, lớp lót trong túi không bị kéo ra hay lỏng ra từ các bên.

Có nhiều loại khóa kéo được sửa dụng trên túi Chanel. Chúng bao gồm dây kéo lighto được sử dụng trên răng kim loại, dây kéo EP thường có thể kéo làm bằng da, ba chữ C trong dây kéo vòng tròn, dây kéo OPTI DMC, dây kéo éclair, dây kéo DMC, dây kéo YKK, và khóa kéo không dấu thường thấy trên những chiếc túi Chanel cổ điển.

9. Phân biệt túi Chanel thật giả qua dáng túi


Túi Chanel giả có cấu tạo kém và có hình hộp kém hơn túi Chanel chính hãng. Chú ý các góc trong trên túi nhái so với hình dạng vuông vắn hơn túi chính hãng. 

Trên đây là một số cách giúp phái đẹp nhận biết túi Chanel đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi mà vô cùng hiệu qủa nhé!


Bài viết liên quan