Bật mí những điều bạn chưa biết về thương hiệu đồng hồ Seiko

1. Lịch sử hình thành đồng hồ Seiko

Như đã nói ở trên thì Seiko có hơn 130 năm hình thành và phát triển, người sáng lập là Kintaro Hattori khi đó ông mới có 21 tuổi. Ban đầu nó có tên gọi là “cửa hàng đồng hồ K.Hattor”. Mãi cho đến năm 1937 thì cái tên đồng hồ Seiko là tên gọi chính thức, cũng từ đó cũng bắt đầu một chặng đường thăng trầm của Seiko.


Tại sao nhà sáng lập lại dùng tên gọi là Seiko? Trong tiếng Nhật tên Seiko là từ viết tắt của ‘’Seikosha’’ theo tiếng Việt có nghĩa là “chính xác”. Hãng mong muốn mang đến tận tay người dùng những chiếc đồng hồ mới nhất, công nghệ cao để có độ chính xác hoàn hảo.

2. Mốc thời gian quan trọng của đồng hồ Seiko

Năm 1895: chiều đồng hồ bỏ túi đầu tiên được giới thiệu đến công chúng

Năm 1913: hãng cho ra mắt chiếu đồng hồ bỏ túi đầu tiên

Năm 1924: một loạt chiếc đồng hồ đầu tiên được Seiko sản xuất được tung ra thị trường, bất chấp việc bị ảnh hưởng bởi động đất 1923

Năm 1969: đồng hồ Seiko Astron – chiếc đồng hồ thạch anh đầu tiên đã trình làng với giới đồng hồ thế giới 

Năm 1973 : đồng hồ điện tử với 6 chữ số hiển thị cũng có mặt trên thị trường.

Năm 1975: thương hiệu Seiko cho ra mắt đồng hồ thạch anh kỹ thuật số, sự kết hợp ánh sáng bên trong, quan sát được thời gian ngay cả trong bóng tối.

Năm 1983: Đồng hồ World’s First Analog Quartz Chronograph đã minh chứng cho giới đồng hồ thấy Seiko đã làm chủ được công nghệ thạch anh và đồng hồ Chronograph cơ khí.

Năm 1986: đồng hồ thạch anh lên dây cót bằng tay được ra đời.

Năm 1988: hãng cho ra mắt mẫu Seiko Kinetic đã tạo được bước đột phá lớn

Năm 1991: đồng hồ Millennium Plus Canlendar có mặt với chức năng lịch vạn niên phù hợp với người phương Đông 

Năm 2004: vinh dự nhận giải IEEE Milestone Award về sự phát triển của đồng hồ thạch anh đầu tiên trên thế giới với Seiko Quartz Astron 

Năm 2006: chiếc đồng hồ sử dụng mực điện tử của hãng đạt giải thưởng ở Grand Prix de Geneve

Năm 2012: Seiko Solar đồng hồ sử dụng năng lượng mặt trời có thể xác định 39 nơi bằng thông qua GPS được ra mắt, đây là sản phẩm thân thiện môi trường.


Trên đây là một số cột mốc quan trọng góp phần là nên thương hiệu đồng hồ Seiko mà không có đối thủ nào có thể đánh bại. Thậm chí cả những ông lớn đồng hồ Thụy Sỹ cũng phải nể phục ngày từ lần đầu khi Seiko có bước đi đầu tiên vào thị trường đồng hồ thế giới.

3. Những dòng sản phẩm nổi bật của thường hiệu Seiko tại Việt Nam

Chúng ta dễ dàng điểm qua một số cái tên của làm nên thương hiệu đồng hồ Seiko như: Seiko 5, Grand Seiko, Astron, Ananta, Seiko Presage, Seiko Premier, Sekiko Chronograph, Kinetic hay là Prospex….. Nhưng trong đó có 5 dòng sản phẩm được nhiều người Việt ưu thích kể đến như sau:

Seiko 5


Có mặt từ lâu đời nhưng sản phẩm này chưa bao giờ hạ nhiệt. Nó được xem là con cưng của đồng hồ Seiko. Chiếc đồng hồ có thiết kế khỏe khoắn, mặt tròn, hiển thị thời gian 12h và 24h. Phần dây làm bằng chất liệu NATO cao cấp tạo cảm giác thỏa mái khi mang. Gọi là Seiko 5 vì nó mang đặc điểm: chống shock; tự động lên dây cót; tích hợp lịch ngày – lịch thứ tại núm điều chỉnh ở vị trí 4h; chống nước.

Seiko Presage 

Mẫu đồng hồ Seiko Presage mang những đường nét sang trọng, lịch lãm, phong cách châu Âu. Đây là dòng đồng hồ cao cấp được dùng các chất liệu tốt như: mặt số tráng men thủ công, công nghệ mài Urushi, vỏ làm từ chất liệu thép không gỉ 316L,…Nó là đồng hồ cơ Automatic với 21 chân kính, có độ bền và chính xác cho đồng hồ.

Seiko Premier 


Đồng hồ Seiko Premier lại được các quý ông săn đón khi nó có sự hòa trộn giữa cổ điển và hiện đại độc đáo. Phần kim đồng hồ thanh mảnh, cộc số thiết kế bằng la mã, có cả chức năng Chronograph cao cấp. 

Seiko Sportura 

Đây là mẫu đồng hồ thể thao lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua, Seiko Sportura có đường nét khỏe khắn, mặt đồng hồ ấn tương, phần kim có nhiều màu sắc. Tuy mẫu này khá dày nhưng chính độ dày của Seiko Sportura tạo vẻ vẻ nam tính, thể thao.

Seiko Solar – Thân thiện với môi trường

Chúng ta điều biết thương hiệu đồng hồ Citizen nổi tiếng với những chiếc đồng hồ Eco Drive thì đồng hồ Seiko cũng có những chiếc đồng hồ sử dụng năng lượng ánh sáng mặt trời, thân thiện với môi trường - Seiko Solar. Việc chuyển hóa năng lượng thông qua tấm pin đặt trên mặt đồng hồ và bạn yên tâm nó không làm mất đi thẩm mỹ. 

4. Giá của đồng hồ Seiko

Chúng ta sẽ chia là 3 phân khúc chính như sau:

- Từ 2 đến 4 triệu: bạn đã sở hữu trong tay những chiếc đồng hồ Seiko 5 quân đội Automatic đầy uy lực. 

- Từ 5 đến 10 triệu: bạn sẽ có trong tay những chiếc đồng hồ Seiko có thiết kế tinh xảo, chất lượng và tính năng sẽ được cải tiến thêm rất nhiều.

- Trên > 10 triệu: bạn chắc chắn sẽ có được những chiếc đồng hồ cao cấp, có các chất liệu tốt như: kính Sapphire, vàng, kim cương…

Mong rằng qua bài viết trên bạn sẽ hiểu thêm về thương hiệu đồng hồ Seiko như: nguồn gốc của đồng hồ, lịch sử hình thành và phát triển ra sao,… Tóm lại những dòng đồng hồ Seiko chưa bao giờ làm người tiêu dùng thất vọng!
Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều mẫu đồng hồ Seiko tại website của Senmix nhé!

Bài viết liên quan