Bỏ túi 10 cách sử mọi loại đồng hồ đeo tay tại nhà

Đồng hồ chạy sai giờ

Nguyên nhân: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đồng hồ bị sai giờ. Nếu là đồng hồ cơ thì có thể ảnh hưởng do thời thiết, cách bảo quản hoặc bên trong máy có sai sót làm chạy nhanh hoặc chậm hơn.


Cách Khắc phục: Tùy vào từng loại đồng hồ là cơ hay điện tử mà chúng ta chỉnh giờ cho đồng hồ.

Đồng hồ cơ đứng máy

Nguyên nhân: Do sử dụng năng lượng sinh ra từ dây cót để hoạt động. Khi mà đồng hồ cơ không hoạt động có khả năng là bạn đã quên không lên dây cót cho đồng hồ.


Khắc phục: Với sự riêng biệt đồng hồ cơ lên dây cót bằng tay và đồng hồ cơ lên dây cót tự động thì có cách lên dây cót khác nhau.

Đồng hồ pin bị đứng máy

Nguyên nhân: Đồng hồ Quartz nặng lượng để duy trì bộ máy là từ pin. Khi pin xảy ra vấn đề gì đồng hồ sẽ bị đứng máy.


Cách khắc phục: Ở trường hợp này bạn chỉ cần thay pin mới. Bạn chỉ cần mua và thay pin mới cho đồng hồ cũng đơn giản.

Đồng hồ bị trầy xước, vỡ kính

Nguyên nhân: Trong thời gian sử dụng không ít lần bạn sơ ý làm đồng hồ va đập vào đâu đó. Điều này dẫn đến đồng hồ trầy xước, vỡ kính làm mất thẩm mỹ hoặc nghiêm trọng hơn là hỏng chi tiết bên trong.


Cách khắc phục: Vết trầy xước bạn hoàn toàn có thể sửa lỗi đồng hồ tại nhà mà không phải mang ra cửa hàng sửa. Nhưng nếu bị vỡ kính thì bạn nên mang đi thay mới để tránh nguy hiểm.

Đồng hồ bị nước vào, hấp hơi

Nguyên nhân: Có thể do đồng hồ bị hở sau khi vô tình tiếp xúc với nguồn nước, đồng hồ không có khả năng kháng nước/ chống nước, tiếp xúc với môi trường nhiệt độ cao, môi trường muối (nước biển, mồ hôi tay…)


Cách khắc phục: Bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ hút ẩm ra khỏi đồng hồ.

Dây da trên đồng hồ bị hôi

Nguyên nhân: Khi tiếp xúc ở nơi có độ ẩm cao hoặc nước thì cũng khiến cho dây da dễ có mùi hoặc là có thể do mùi mồ hôi của người dùng.


Cách khắc phục:  Để tránh dây da đồng hồ có mùi, chúng ta cần giữ đồng hồ không ở nơi ẩm thấp. Ngoài ra để tránh mùi thì bạn cùng nên vệ sinh đồng hồ bằng phương pháp riêng cho dây da.

Cắt mắt dây kim loại đồng hồ

Nguyên nhân: Khác với đồng hồ dây da thì đồng hồ kim loại không thường tự chỉnh độ dài được nên vì thế mà cần cắt mắt dây kim loại.


Cách khắc phục: Bạn nên chọn độ dài dây ngay từ khi mua bằng cách đo cổ tay. Việt cắt mắt dây kim loại tuy đơn giản nhưng nếu không cẩn thận thì có thể làm đồng hồ bị xước.

Dây đồng hồ bị gỉ sét

Nguyên nhân: Đa số hiện nay các loại dây đồng hồ kim loại phổ biến được làm bằng thép không gỉ những vẫn có nguy cơ bị gỉ sét trong môi trường không khí bình thường.


Cách khắc phục: Bôi một lớp hóa chất ra bên ngoài để làm chậm quá trình oxy hóa. Ngoài ra, bạn nên chọn mua các loại dây đồng hồ bền bỉ để tránh bị gỉ sét.

Lớp mạ trên đồng hồ bị phai màu

Nguyên nhân: Khi sử dụng 1 thời gian lớp mạ sẽ bị phai màu dần.


Cách khắc phục: Để lớp mạ này được giữ lâu, bạn nên hạn chế để đồng hồ tiếp xúc nước hoa, hóa chất, dung dịch tẩy rửa,…

Núm vặn trên đồng hồ bị hỏng

Nguyên nhân: Núm vặn dễ chị hỏng nếu chúng ta không sử dụng cẩn thận hay làm rơi, va đập đồng hồ.


Cách khắc phục: trong trường hợp này bạn chỉ cần mang ra cửa hàng để thay mới là xong nhé.


Bài viết liên quan