Bỏ túi 10 mẹo làm sạch sáng đồ trang sức tại nhà

Senmix sẽ bật mí cho bạn 10 cách làm sạch đồ trang sức tại nhà đơn giản và hiệu quả.

1. Sử dụng kem đánh răng


Kem đánh răng có khả năng làm sáng bóng trang sức hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một lượng kem đánh răng cho vào bát hòa cùng một chút nước thành hỗn hợp loãng. Sau đó bạn bỏ trang sức vào dung dịch ngâm vài phút rồi lấy khăn mềm lau sạch như vậy món đồ trang sức trở nên sáng và sạch hơn.

2. Làm sáng trang sức bằng chanh tươi


Chanh tươi có thể làm sạch các vết ố bẩn, cách này được nhiều người áp dụng. Đặc biệt với bạc thì chanh càng phát huy công dụng tốt hơn.

Cách làm như sau bạn hãy vắt nước cốt chanh bỏ thêm ít muối trắng, pha cùng 2 thìa nước lọc, tiếp đó ngâm trang sức để qua một đêm. Sáng ngày hôm sau lấy khăn mềm lau sạch lại là món đồ trang sức đã trở nên sáng đẹp như thuở lúc mới mua. 

3. Dùng baking soda tẩy trắng 


Baking soda làm sạch các vật dụng và đồ dùng rất hiệu quả, nếu bạn muốn tẩy đi vết xỉn màu thì có thể áp dụng nhé. 

 Trước hết bạn lấy một lượng banking soda rồi trộn cùng ít giấm trắng thành hỗn hợp loãng, ngâm trong đó vài phút rồi bỏ ra lau bằng khăn sạch để khô tự nhiên. Thành quả bạn thu được trang sức trở nên sạch sẽ, sáng bóng.

4. Sử dụng dầu oliu


Dầu oliu  giúp làm sạch trang sức và nó còn tạo độ bóng nữa. Cách làm đơn giản, bỏ 5 giọt dầu oliu vào bát nhỏ bỏ thêm chút nước, ngâm trang sức trong đó khoảng 10 phút. Kế đó dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ cho đến khi trang sức sạch sẽ, hãy lau khô bằng khăn mềm và để khô tự nhiên.

5. Sử dụng sữa tắm làm sạch trang sức


Với cách làm này trang sức vừa sáng bóng mà còn tỏa ra mùi hương dễ chịu. Cách làm là bạn bôi trực tiếp sữa tắm lên trang sức, lấy khăn mềm hoặc bàn chải có lông tơ mịn chà và lau sạch sẽ. Sau đó rửa dưới nước và dùng khăn lau khô.

6. Vệ sinh với nước rửa bát


Lấy một ít nước rửa bát hòa loãng với nước, ngâm đồ trang sức vào dung dịch khoảng 10 phút để xà phòng trong nước rửa bát làm bong đi các vết bẩn bám trên bề mặt. Sau đó lấy khăn mềm lau sạch và kỹ trang sức. Kết quả thu được món đồ trang sức của bạn sáng đẹp hơn rất nhiều.

7. Dùng oxy già hoặc cồn 90 độ 


Thông thường ta hay dùng oxy già và cồn 90 độ để làm sạch vết thương nhưng bên cạnh đó nó còn làm sạch đồ trang sức. Cách làm đơn giản chỉ cần lấy một lượng oxy già và cồn 90 độ vừa đủ cho vào bát, rồi bỏ trang sức vào. Ngâm khoảng 15-20 phút lau với khăn mềm bạn sẽ thấy trang sức sáng lên nhiều hơn.

8. Rượu Vodka làm sạch trang sức


Rượu Vodka giúp trang sức xỉn màu trở nên đẹp hơn, đặc biệt với đá quý hoặc kim cương sẽ sáng lấp lánh. Bạn chỉ cần bỏ trang sức vào đó ngâm 10 phút, sau lấy khăn mềm lau đi vết bẩn. Cuối cùng là lau khô lại khăn bông mềm và thế là trang sức lại trở lên sáng bóng.

9. Mẹo làm sạch trang sức với bia


Cách làm đơn giản hãy đổ bia ra chiếc bát nhỏ, ngâm trang sức vào đó khoảng 30 phút rồi lấy ra lau nhẹ nhàng với khăn mềm, bạn sẽ thấy món đồ trang sức của mình thêm trắng và sáng bóng lên nhiều.

10. Tẩy trắng với giấm trắng


Giấm trắng không chỉ làm sạch bụi bẩn ở trang sức mà còn làm tăng độ sáng. Bạn chỉ cần pha giấm với nước theo tỉ lệ 50:50 rồi bỏ trang sức vào đó ngâm 10 phút. Sau đó bỏ ra dùng khăn mềm hoặc bàn chải chà nhẹ cho đến khi thấy trang sức sáng hơn. Cuối cùng sẽ lấy khăn mềm lau sạch.

Trên đây là 10 cách giúp làm sáng bóng đồ trang sức tại nhà đơn giản mà hiệu quả, các bạn hãy thử nhé!


Bài viết liên quan