Bỏ túi các mẹo hay khi mua đồng hồ nam

Trước khi chọn cho mình chiếc đồng hồ nam thì bạn nên tìm hiểu kỹ và đừng mua khi không hoàn toàn hài lòng về nó. Bởi đồng hồ là vật bất ly thân của bạn trong nhiều năm tháng. Vậy nên, bạn hãy bỏ túi một vài tips hay khi chọn mua đồng hồ nam.

Hình dạng/kích thước chiếc đồng hồ


Khi mua đồng hồ nên ướm lên cổ tay trước, cách lựa đồng hồ nam cũng giống như chọn bất kỳ phụ kiện nào khác, xoay quanh việc hợp hay không, thậm chí dù là một chiếc đồng hồ đẹp nhất thế giới cũng có thể không hợp với bạn.

Một số người có cổ tay tròn và đeo một chiếc đồng hồ mặt phẳng trông không hề đẹp hay những người có cổ tay mỏng mà lại sắm một chiếc đồng hồ quá khổ, khiến chúng mất đi vẻ đẹp vốn có cũng hề phù hợp với bạn.

Tình trạng của đồng hồ

Những đồng hồ cao cấp luôn sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy nhưng chi tiết bên trong mới là thứ quan trọng nhất. Dù nó không được như mong đợi nhưng một chiếc đồng hồ nam chính hãng, với lỗi nhỏ bên ngoài vẫn đáng giá hơn chiếc đồng hồ đẹp mà nhưng bên trong lại tả tơi. Dù trường hợp này có khó xảy ra khi mua đồng hồ cao cấp những cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng.

Sự vận hành của bộ máy


Khi bạn đang có ý định sưu tập đồng hồ hãy học những thứ bên trong nó. Bạn không cần thiết phải trở thành một chuyên gia nhưng ít nhất phải hiểu về nó. Người bán hàng có tâm sẽ sẵn sàng cho xem bên trong chiếc đồng hồ đó có gì, đặc biệt nó là một loại đồng hồ cổ điển có tuổi thọ lâu đời. 

Thêm một vài vấn đề nhỏ liên quan đến sự chuyển động có thể giải quyết được nhưng nếu bộ phận máy móc bên trong bị gỉ sét, bạn nên check thật kỹ.

 Bảo quản đồng hồ

Nếu bạn mua chiếc đồng hồ cao cấp cho mình thì chỉ có bạn mới là người bảo quản nó ở trạng thái tốt nhất. Tuy chỉ là món phụ kiện nhỏ nhưng được điều chỉnh tinh xảo. Đồng hồ cao cấp có thể sử dụng lâu dài khi mà có vấn để gì xảy ra thì trong thiết bị cơ khí của nó thì cũng chỉ là một lỗi nhỏ mà thôi.

Bạn nên chú ý đến đồng hồ của mình để đảm bảo cho chiếc đồng hồ vẫn hoạt động ở tình trạng tốt. Vì vậy nếu đã có ý định sở hữu đồng hồ nam thì giữ gìn chúng thật kỹ.

Giá cả cũng là vấn đề cần xem xét khi quyết định mua hàng. Bạn hãy tham khảo giá thị trường để tránh mua phải giá cao. Tùy vào khả năng tài chính mà bạn cũng nên chọn chiếc đồng hồ giá phù hợp.

Không đơn giản như túi xách, nước hoa, đồng hồ cần phải có sự nâng niu và bảo trì thường xuyên thì mới bền bỉ. Nếu bạn muốn chọn một chiếc đồng hồ nam ưng ý thì đừng bỏ qua mấy tips đơn giản này nhé.


Bài viết liên quan