Bỏ túi kinh nghiệm chọn mua đồng hồ cơ nữ

1. Phân loại đồng hồ cơ nữ


Như bạn đã biết thì đồng hồ cơ được chia làm hai loại là cơ lên cót tay và cơ tự động

Đồng hồ cơ lên cót tay có nghĩa là vặn dây cót bằng núm chỉnh giờ từ 10- 15 vòng. Việc lên dây cót này cần thực hiện đều đặn hàng ngày thì đồng hồ mới có đủ năng lượng hoạt động.

Đồng hồ lên dây cót tự động hay còn gọi là cơ tự động loại này lên dây cót nhờ chuyển động của cánh tay. Nó chỉ hoạt động tốt khi bạn mang thường xuyên. Nếu không thì bạn cần lên dây cót hỗ trợ bằng cách tháo đồng hồ ra và lắc 2 bên từ 5 đến 10 lần.

2. Khả năng chịu nước của đồng hồ cơ nữ

Chị em phụ nữ làm việc thường xuyên phải chạm nước như nấu nướng, giặt đồ, dọn dẹp, chơi thể thao…nên khi đeo đồng hồ nữ thì chị em thường rất quan tâm đến khả năng chịu nước.

 Khả năng chịu nước của đồng hồ sẽ được in trên mặt số hoặc khắc sau mặt đồng hồ. Các thông số sẽ được hiểu như sau:

- Chịu nước khi đi mưa, rửa tay: 30M, 3ATM, 3BAR hoặc Water Resistance 

- Mang đi bơi: 50M, 5ATM, 5BAR

- Dùng khi bơi và lặn không cần bình dưỡng khí: 100M, 10ATM, 10BAR, nhưng không nên chơi các môn thể thao mạnh dưới nước như lướt sóng…

- Mang để chơi các môn thể thao mạnh dưới nước: trên 200M, 20ATM, 20BAR


Bạn cần chú ý thông số trên đồng hồ cơ chính hãng sẽ phản ánh chính xác độ chịu nước của nó, còn những đồng hồ nhái thì không đáng tin.

3. Chọn mặt kính đồng hồ


Một đặc điểm cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của đồng hồ cơ nữ là chất lượng mặt kính. Bạn cần phải hiểu rõ mặt kính có khả năng chống xước và va đập sao để bảo quả hợp lý.

Mặt kính đồng hồ chia làm nhiều loại:

Kính Hardlex là loại kính cứng nhưng không cứng bằng kính sapphire, khả năng chịu va đập tốt khó xước hơn loại kính sapphire tráng mỏng.

Tiếp theo là kính sapphire, trong loại này được chia làm mấy loại gồm:

Mặt kính sapphire tráng mỏng sau một thời gian dùng lớp sapphire bị phai, lớp kính dễ xước do bị va đập. Người ta thường sử dụng để làm đồng hồ fake. 

Mặt kính sapphire dày cũng như kính sapphire mỏng thì nó cũng được tráng một lớp sapphire dày hơn và lâu phai. 

Mặt kính sapphire nguyên khối có độ cứng tốt, chịu được va đập mạnh. Những thương hiệu đồng hồ chính hãng thường sử dụng lắp loại kính này.

Dù có độ cứng tốt nhưng khi gặp kim cương thì nó cũng có thể bị xước. Vì vậy bạn cần phải chú ý bọc đồng hồ bằng vải mềm tránh để cùng các trang sức có đính đá quý.

Chính vì vậy khi bạn chọn mua đồng hồ cơ nữ, bên cạnh giá cả bạn cũng cần phải hiểu về đặc điểm cũng như thông số kỹ thuật máy để có cách bảo quả và sử dụng hợp lý. Bạn nên chọn mua tại các cửa hàng đồng hồ chính hãng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cũng như dịch vụ bảo hành.

Tại Senmix có rất nhiều mẫu đồng hồ cơ nữ cho bạn tha hồ lựa chọn, mẫu mã đa dạng, chất lượng sản phẩm tuyệt vời. Bạn còn chần chừ gì mà không click ngay vào trang web của Senmix để trải nghiệm.


Bài viết liên quan