Bỏ túi mẹo sử dụng nước hoa vào mùa hè

1. Lựa chọn nước hoa có mùi dịu nhẹ, thanh mát

Mùa hè thời tiết thường oi bức, nóng nực bạn nên chọn loại nước hoa có nồng độ hương dịu nhẹ. Nước hoa có mùi hương cỏ cây dịu nhẹ, mùi trái cây rất thích hợp với tiết trời oi bức.

Bên cạnh đó hương có cây, trái cây thơm máy giúp khứu giác của bạn được xoa dịu nhiều.

Một số dòng nước hoa phù hợp ngày hè cho nữ có thể kể đến như Bvlgari Omnia Crystalline, Dior Pure Poison EDP, Davidoff Cool Water Woman , Acqua Di Gioia Eau Fraiche…

2. Lăn khử mùi trước khi dùng nước hoa


Khi sử dụng nước hoa bạn nên có cơ thể sạch sẽ. Nếu mà cơ thể bạn có mùi mồ hôi hay hoạt động nhiều có thể ra nhiều mồ hôi, mùi khó chịu, bạn nên sử dụng sản phẩm khử mùi khi vừa tắm xong.

Sauk hi mà bạn dùng lăn khử mùi 10 phút bạn có thể sử dụng nước hoa. Trong trường hợp dùng nước hoa dạng xịt thì chỉ nên xịt ở gáy, sau tai hay hai cổ tay trong. Tránh xịt nước hoa lên phần cổ ( nơi gần với nách), lên ngực.

3. Lựa chọn vị trí xịt phù hợp


Khi mà chọn vị trí xịt nước hoa thì cũng cần có một số lưu ý nhất định. Bạn cần lựa những điểm có xu hướng tỏa nhiệt cao trên cơ thể, sự khuếch tán được hương mỗi khi di chuyển hoặc vận động. Nếu lựa chọn sai thì phần nước hoa bạn xịt lên sẽ không khuếch tán được mùi hương dù nước hoa vẫn chưa bay hết mùi. 

Nếu bạn muốn hương thơm lâu và tỏa ra xung quanh lâu thì hãy xịt vào những điểm sau: Sau gáy, mặt trong của cổ tay, mặt trong khuỷu tay, sau đầu gối, lưng, tóc, rốn. Còn muốn hương thoang thoảng chỉ cần lựa chọn xịt vào 2 hoặc 3 điểm trên cơ thể thôi.

Lưu ý là khi xịt nước hoa thì đừng chà xát mạnh tránh phá vỡ cấu trúc các hạt phân tử nước hoa khí hương không được trọn ven và hay bay mùi.

4. Tránh dùng nước hoa khi định ra nắng


Vào mùa hè nắng nóng thì bạn không nên xịt nước khoa trước khi ra ngoài trời nắng. Theo một trang báo của Anh cho hay, nước hoa vốn không ưa nắng. Vì thế mà da sẽ bị ảnh hưởng theo, xịt nước hoa ở cổ và ngực ra ngoài trời nắng sẽ gây ra chứng da loang lổ. Da ở vùng bên cổ xuất hiện màu đốm đỏ và giảm sắc tố.

5. Cần cân nhắc nếu dùng nước hoa chai dạng lăn


Khi bạn phải làm việc ngoài trời vào mùa nóng hay ở nơi không có điều hòa thì nên sử dụng nước hoa dạng chai lăn. Loại này có dạng cô đặc, đầu lăn tròn ở phần nắp chai. Nước hoa có dạng lăn mùi hương bên hơn nước hoa dạng xịt do có độ đậm đặc cao, vì thế không nên dùng quá nhiều.

Nước hoa dạng lăn sẽ giúp bạn tập trung mùi ở một vùng cụ thể trên cơ thể thay vì bị phân phối ở nhiều vùng khác nhau như nước hoa dạng xịt. Ngoài ra ở trên thị trường còn có dạng nước hoa lăn cũng có chất lượng chẳng hề thua kém với bất kỳ nước hoa dạng xịt nào.

Trên đây là các lưu ý khi sử dụng nước hoa vào mùa hè. Nếu bạn là tín đồ nước hoa thì đừng bỏ qua nhé.


Bài viết liên quan