Bỏ túi những mẹo bảo quản túi xách không bị mốc cực đơn giản

Đa phần túi xách được làm chất liệu da bình dân cho đến cao cấp. Nhưng dù nó làm từ chất liệu nào đi nữa sau một thời gian thì nó cũng gặp phải vấn đề là mốc, phồng da. Vậy nên bần cần chú ý tới cách bảo quản túi xách đúng cách là điều cần thiết. Sau đây, Senmix sẽ mách nhỏ với các chị em cách bảo quản túi xách không bị mốc vừa đơn giản và hiệu quả.

1. Nhét giấy vào lòng túi xách để hút ẩm


Cách làm này được nhiều chị em áp dụng là bỏ giấy báo cũ vào trong lòng túi xách. Vì giấy báo cũ có khả năng hút ẩm tốt, nhét đủ lượng giấy vào vừa có tác dụng giữ dáng túi không biến dạng lại tránh tình trạng ẩm mốc.

Khi đã bỏ giấy vào trong túi hãy dùng túi nilon bọc bên ngoài để tránh bụi bám. Phần quai túi có thể dùng khăn giấy có tính axit làm sạch khi sử dụng.

2. Dùng cồn pha loãng hoặc giấm ăn để diệt nấm mốc trên túi


Sử dụng cách này sẽ tiêu diệt các loại nấm mốc sinh sôi trên bề mặt túi xách của bạn. Bất cứ loại vật dụng nào khi đã dùng lâu thì khả năng nấm mốc xâm nhập cao, chiếc túi xách cũng không ngoại lệ.

Cách làm đơn giản chỉ cần pha dung dịch còn hoặc giấm ăn. Bạn hãy tẩm dung dịch này vào khăn mềm và dùng khăn mềm lau nhẹ trên bề mặt túi. Dung dịch này sẽ tự động khô và loại bỏ những bám mốc trên túi triệt để.

3. Loại bỏ vết bẩn lâu ngày để hạn chế nấm mốc


Các vết bẩn lâu ngày thường là các thức ăn lên túi những lúc bạn đi chơi, đi dã ngoại, chúng xuất hiện là do thói quen hàng ngày của chúng ta. Vậy nên hãy chú ý làm sạch túi xách của mình ngay lúc đó tránh vết bẩn bám quá lâu gây nên nấm mốc.

Để vệ sinh túi thì bạn dùng khăn mềm lau vào vị trí túi bị bám bẩn. Hay bạn cũng dùng phấn được nghiền nát rắc lên vết bẩn và chờ đến sáng hôm sau lau lại, thế là chiếc túi sáng bóng như mới. 

 4. Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch vết dầu mỡ trên túi xách


Khi mà chiếc túi của bạn bị dính nhưng chất bẩn khó loại bỏ như dầu mờ nếu không làm sạch ngay thì vết dầu mỡ sẽ ảnh hưởng xấu đến màu sắc và chất liệu của túi xách.

Đề loại bỏ vết bẩn này bạn hãy sử dụng loại chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho túi xách, đồ da. Trong quá trình vệ sinh cần lưu ý làm sạch chỗ vết bẩn nhỏ trước sau đó mới đến toàn bộ chiếc túi.  

Đây là 4 cách bảo quản túi xách hiệu quả mà Senmix muốn chia sẻ với chị em phụ nữ. Mong rằng những kinh nghiệm trên sẽ giúp ban biết cách bảo quản túi xách hiệu quả, chiếc túi luông sáng bóng như mới.

Nếu bạn muốn tìm mua túi xách thời trang, túi xách chính hãng hãy tham khảo links sau nhé: https://senmix.com/list/tui-xach.html


Bài viết liên quan