Bỏ túi vài mẹo nhỏ khi thử nước hoa

Không nên thử nhiều mùi

Đây là điều bạn nên lưu ý đầu tiên. Bạn chỉ nên thử khoảng 3-4 loại nước hoa vì khứu giác của chúng ta có thể cảm nhận được khoảng đó mùi hương thơm chuẩn nhất. Vì vậy mà không nên thử quá nhiều mùi không sẽ làm bạn bị loạn mùi, khứu giác không còn cảm nhận rõ hơn nữa.

Khi bạn thử 3 mùi hương thì nên dừng lại nghỉ một lát rồi mới thử tiếp những mùi hương khác. Bạn vẫn nên tham khảo các note hương của những loại nước hoa mà thử từ đó chọn ra 3- 4 loại nước hoa tốt để bạn thử nhé.

Chọn những mùi hương thơm nhẹ nhàng trước

Khi bạn chọn những mùi hương thơm đậm trước những hương thơm nhẹ thì sau đó khứu giác của bạn không cảm nhận được.

Khi bạn đi thử nước hoa thì đừng ngại chia sẻ với nhân viên tư vấn về những lọ nước hoa không ứng ý. Thông qua đó nhân viên sẽ giúp bạn lựa ra loại nước hoa có hương thơm nhẹ cho bạn thử.


Bạn muốn thử nước hoa thì nên chọn những loại có hương hoa cỏ, hương trái cây để thử trước. Những mùi hương ngọt ngào, nồng ấm như hương gỗ sẽ là những loại nước hoa hương đậm, bạn nên chọn thử sau.

Thử nước hoa trên da

Khi đi thử nước hoa, bạn nên thử trực tiếp lên da. Thông thường những shop nước hoa thường sử dụng giấy để thử mùi để đưa cho bạn. Nhưng đó là cách thử sai vì khi xịt nước hoa lên giấy sẽ làm bạn không cảm nhận được mùi hương hoa khi xịt lên cơ thể bạn.


Mỗi người chúng ta có một loại da khác nhau, có người da dầu, người da khô, tuyến mồ hôi mỗi người cũng khác. Đây chính là nguyên nhân khiến nước hoa trên mỗi người lại có hương thơm khác nhau đấy.

Thử nước hoa thì bạn nên xịt trực tiếp nước hoa để cảm nhận mùi hương được chuẩn xác khi xịt lên cơ thể.

Kiên nhẫn chờ đợi

Lý giải điều này cho điều này bởi nước hoa chính hãng có 3 tầng hương khác nhau, chúng thay đổi theo thời gian. Mới đầu khi xịt thì bạn cảm nhận hương thơm đậm. Nhưng hãy chờ khoảng 10-15 phút thì mùi hương này này dần bay đi và chuyển sang tầng hương giữa và tầng hương cuối sẽ lưu hương lâu trên cơ thể. Hãy kiên nhẫn chờ đợi khi đi thử nước hoa, đừng vội vàng bởi nó khiến bạn bỏ lỡ đi mùi hương phù hợp với bạn đấy.

Khởi động khứu giác của bạn

Khi mà đã thử quá nhiều mùi hương khác nhau, khứu giác sẽ không phân biệt được các mùi hương tiếp theo. Vậy bạn hãy khởi động lại khứu giác của mình bằng cách không thử nữa mà đi ra một khu vực rộng không khí thoáng, không có hương hoa. Hay bạn hãy ngửi một ít hạt cà phê  để trung hòa lại mùi hương trong mũi của mình.

Những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn dễ dàng chọn cho mình loại nước hoa phù hợp. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu nước hoa khác tại Senmix.com.


Bài viết liên quan