Các cách vệ sinh dây da đồng hồ đúng cho từng loại

Tại sao nên vệ sinh đồng hồ dây da


Người ta sử dụng da trong việc chế tác đồng hồ bởi nó rất mềm mại, đường vân độc đáo mang lại cảm giác đẹp lạ cho người sử dụng. Nhưng sau một thời gian dài thì dây da của đồng hồ cần phải được vệ sinh để loại bỏ đi bụi bẩn và các mùi khác bị ám trên dây đeo.

Hướng dẫn vệ sinh dây da đồng hồ theo loại da

- Dây da trơn hoặc hạt như hạt cát thì bạn sử dụng nước để làm sạch bụi bẩn bám trên bề mặt, hoặc cũng có thể sử dụng một ít xà phòng có tính tẩy rửa nhẹ, sau đó lấy miếng vải lau nhẹ nhàng bụi bẩn và mồ hôi bám trên đó.


- Dây da khô, da lộn sử dụng bàn chải có lông mềm cùng xà phòng để vệ sinh cho sạch rồi lấy vải mềm lau lại, để dây đồng hồ ở nơi khô ráo không bị ẩm. 

Một lưu ý nhỏ cho bạn là những dây da quá cũ thì cần phải cân nhắc xem nên sử dụng xà phòng hay dung môi để làm sạch không, còn không thì bạn chỉ nên sử dụng nước để vệ sinh cho dây da đã cũ.

Vệ sinh dây da đồng hồ theo từng màu

Những đồng hồ dây da cao cấp có màu đa dạng, độc đáo rất được mọi người yêu thích, bạn nên nhớ tùy vào mỗi màu sắc mà có yêu cầu khác nhau khi vệ sinh, cụ thể như sau:

- Đồng hồ dây da màu trắng sẽ sử dụng giấm trắng để vệ sinh. Pha dung dịch giấm trắng với nước tỷ lệ 1:3 để lau toàn bộ dây. Tính axits của giấm sẽ đánh bay các vết bẩn, trả lại màu trắng, tiếp đó lau bằng dung dịch xà phòng nhẹ pha loãng với nước cũng theo tỉ lệ 1:3 để loại bỏ bụi bẩn. 


- Đồng hồ dây da màu nâu thì sử dụng xà phòng, sáp vệ sinh hay dầu ô liu để đánh bay các vết bẩn của dây da.


- Đồng hồ dây da màu đen thì cũng làm tương tự như dây da màu nâu dùng sáp hay xà phòng, dầu ô liu để loại bỏ các bụi bẩn bám trên bề mặt.


Sau đây Senmix sẽ chỉ cho bạn các bước vệ sinh đồng hồ dây da theo tiêu chuẩn. Khi bắt tay vào xử lý những bụi bẩn thì cần phải thực hiện các thao tác cho chuẩn. Lưu ý rằng là 2 cách làm dưới đây là dùng cho đồng hồ dây da chính hãng còn mới, nếu là dây da cũ thì nên sử dụng nước sạch để vệ sinh.

Sử dụng xà phòng để vệ sinh đồng hồ dây da


Bước 1: Pha loãng xà phòng với nước theo tỉ lệ 1:3 ( xà phòng có chất tẩy rửa nhẹ không gây hại cho da đồng hồ)

Bước 2: Sử dụng khăn mềm thấm dung dịch, chà nhẹ lên phần dây da đồng hồ.

Bước 3: Các kẽ nhỏ sẽ dùng đầu tăm bông để lau cho hiệu quả.

Bước 4: Khi đã thực hiện xong các bước vệ sinh với xà phòng dùng khăn sạch thấm nước để lau xà phòng khỏi dây đồng hồ.

Sử dụng dầu ô liu vệ sinh đồng hồ dây da


Chúng ta cũng thực hiện các bước tương tự như vệ sinh bằng xà phòng

Bước 1: Pha dầu ô liu với nước theo tỉ lệ 1:3

Bước 2: Dùng vải mềm thấm dung dịch và lau nhẹ nhàng dây đeo.

Bước 3: Các khe nhỏ thì dùng đầu tăm bông có tẩm dung dịch lau.

Bước 4: Khi vệ sinh xong lấy khăn sạch thấm nước lọc lau sạch dây đeo.

Chú ý: Khi sử dụng xà phòng , dầu ô liu để vệ sinh đồng hồ dây da tránh để mặt sau bị tiếp xúc bởi nếu không sẽ khiến dây đồng hồ bị ẩm ướt, có mùi và nhanh hỏng.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu về cách vệ sinh dây da đồng hồ chuẩn theo từng loại.

Đừng quên ghé vào trang website của Senmix và lựa chọn cho mình những phụ kiện thời trang cao cấp như đồng hồ, túi xách, nước hoa, kính mắt…đang được săn đón hiện nay.


Bài viết liên quan