Các yếu tố làm nên đẳng cấp của dòng đồng hồ Thụy Sĩ

Sở hữu trong tay một em đồng hồ Thụy Sĩ luôn là niềm ao ước của nhiều người yêu đồng hồ. Vậy bên trong chiếc đồng hồ đó có cái gì mà khiến nhiều tín đồ phải mê mẩn? Câu trả lời ngay bên dưới đây.

1. Hiển thị tuần trăng (Moon phase) 


Những ai là người yêu thích khám phá thiên văn, thích quan sát sự chuyển động của mặt trăng thì đây là chiếc đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ mang đến.

Chi tiết ô cửa sổ nhỏ và 2 chi tiết vòng cung các nhà chế tác đồng hồ đã vẽ lên chu trình của mặt trong trong 1 tháng trên mặt đồng hồ. Giờ đây chiếc đồng hồ không chỉ giúp bạn biết được ngày dương lịch mà còn tính được cả lịch âm.

2. Giờ thế giới – Xóa tan nỗi bận tâm về múi giờ (World Time)


Ai yêu thích du lịch khám phá hay thường xuyên phải di chuyển thì chức năng Worl Time ở chiếc đồng hồ Thụy Sĩ là lựa chọn phù hợp. Thiết kế vòng quay 12 giờ, được bao quanh bởi một chỉ dẫn 24 giờ ứng với 24 thành phố mà các múi giờ đi qua sẽ giúp bạn biết được cùng một thời điểm của các nước trên thế giới một cách chính xác.

Như vậy bạn sẽ không còn phải lo lắng về sự chênh lệch giờ nữa.

3. Chức năng lịch vạn niên (Perpetual)


Với tính năng này bạn có thể đếm ngày chính xác của các tháng kể có tháng có 30 hoặc 31 ngày. Lịch vạn niên có cấu tạo phức tạp, nó chỉ thức, ngày, tháng , lịch mặt trăng tự đồng chuyển số ngày trong tháng và đếm cả năm nhuận. Bạn chỉ cần điều chỉnh chức năng này 1 lần trong 1 thế kỉ.

4. Chức năng bấm giờ (Chronograph)


Chức năng bấm giờ có thể đo thời gian theo nhiều các khác nhau và thường được sử dụng trong thể thao.

Ngoài việc hiển thị chức năng thời gian thông thường chronograph sử dụng cho một hoặc nhiều phép đo thời gian đặc biệt. Vậy nên một chiếc đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ có chức năng Chronograph xứng đáng là sự lựa chọn số 1 cho những ai yêu thích vận động thể thao

5. Chức năng giờ giấc (Minute Repeater)


Trước đây để xem giờ trong bóng tối là một điều hết sức khó khăn thế nhưng bây giờ điều này hoàn toán có thể vì trên các con số của mặt đồng hồ có thể tự phát sáng do có chất dạ quang.

Người ta đã cho ra đời Minute Repeater cho phép đồng hồ kêu vang điểm giờ phút bằng tiếng “tút tút” ứng với số giờ, phút hiện có. Bạn không cần phải nhìn vào đồng hồ cũng có thể biết chính xác giờ giấc bằng cách đếm số lần âm thanh phát ra.

6. Cỗ máy đo thời gian chính xác tuyệt vời (Tourbillion)


Nói về thời gian thì sự chính xác là cực kì quan trọng, ai cũng muốn có cho mình chiếc đồng hồ mà không có sự sai số nào. Chiếc đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ có Tourbillion đã đáp ứng được điều đó.

Được nghiên cứu và phát triển từ năm 1795, Tourbillon ra đời nhằm bảo vệ cỗ máy đồng hồ khỏi sai số của lực hấp dẫn. Ngày nay Tourbillon có trong những chiếc đồng hồ đẳng cấp như một biểu tượng của trình độ cơ khí điêu luyện. Và có chiếc đồng hồ như vậy đồng nghĩa là chạm được đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác.

Tóm lại trên đây là 6 chức năng góp phần làm nên chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đẳng cấp. Bạn muốn tham khảo nhiều mẫu đồng hồ nói chung và đồng hồ Thụy Sĩ nói riêng hãy ghé thăm Senmix nhé!



Bài viết liên quan