Cách bảo quản kính râm “chuẩn” dùng như mới

Không nên tháo kính bằng một tay


Nhiều người có thói quen đeo và tháo kính bằng một tay, việc làm này vô tình có thể làm lệch gọng hoặc tâm của mắt kính. Từ đó tuổi thọ của kính bị giảm đồng thời gây ảnh hưởng đến mắt.

Vậy nên bạn nhớ hãy tháo kính bằng cả hai tay.

Không nên gài kính lên đầu

Khi mà gài kính lên đầu sẽ làm cho gọng bị biến dạng. Bên cạnh đó kính dễ bị tuột khỏi tóc và rơi xuống làm hỏng mắt kính.

Không đặt kính ở nơi có nhiệt độ cao

Ở nhiệt độ 600 độ C gọng kính và mắt kính dễ bị biến dạng, còn ở nhiệt độ trên 1700 độ C thì sẽ nóng chảy. Ta không để kính ở những nơi lượng nhiệt tỏa ra cao như bếp ga, lò nước, lò sửa…Không nên dùng nước nóng, sử dụng kính trong phòng tắm hơi.

Cách vệ sinh kính

Sử dụng kính trong một khoảng thời gian dài sẽ thấy bám bụi và nhiều vết ố trên tròng kính. Để làm sạch mắt kính có thể sử dụng dầu gội.  Bỏ một lượng nhỏ dầu gội vào một thau nước nhỏ. Sau đó bỏ kính ra ngâm vào nước đã pha trước đó. Dùng tay chà nhẹ nhành phần gọng và mắt kính.

Bạn hãy ngâm khoảng 10 phút rồi lấy ra rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

Cách làm này giúp mắt kính sáng bóng như mới mua. Bạn không nên sử dụng những sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh như xà phòng giặt đồ, xà bông, nước rửa chén…để vệ sinh kính.

Lau kính bằng khăn mềm

Khi mà kính bị bẩn bạn nên sử dụng loại khăn lau kính chuyên dụng, không nên sử dụng quần áo, giấy vệ sinh, giấy ăn vì những chất liệu này có thể làm xước mắt kính, giảm tuổi thọ của kính.

Trên đây là một vài chia sẻ mà Senmix muốn gửi tới cho các bạn. Bạn muốn tìm mua các phụ kiện thời trang cao cấp như: kính mắt, đồng hồ, nước hoa, túi xách…hãy ghé thăm Senmix bạn nhé.


Bài viết liên quan