Cách chỉnh ngày cho đồng hồ cơ

Thông thường một núm đồng hồ cơ sẽ có 3 nấc: Nấc 0, nấc 1 và nấc 2. Từ lúc chặt ban đầu là nấc 0, vặn nhẹ hơn một chút sẽ là nấc 1 và cứ thế thêm một nấc. Để chỉnh ngày cho đồng hồ cơ thì bạn cần thực hiện những bước cơ bản sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn rút núm chỉnh ra nấc 2, tức bạn rút 2 lần. Sẽ có một số mẫu đồng hồ dừng kim giây, một số chiếc đồng hồ khác thì không dừng kim giây. Với những chiếc đồng hồ có núm ren vặn thì bạn phải mở khóa mới có thể rút ra được. Hãy mở khóa bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ cho tới khi mở hoàn toàn rồi hãy rút núm chỉnh ra nấc 2 như bình thường.

cach-chinh-ngay-dong-ho-deo tay

Cách chỉnh đồng hồ đeo tay khá đơn giản nếu bạn nắm được các quy tắc

Bước 2: Sau khi rút núm chỉnh tới nấc 2, bạn vặn núm cho giờ và phút quay cùng chiều kim đồng hồ cho tới khi lịch hiển thị nhảy sang ngày mới, theo đó thời gian hiện lên nằm trong khoảng 9 giờ đến 11 giờ thì dừng. 

Bước 3: Sau khi hoàn thành xong bước 2 thì đưa núm chỉnh trở về nấc 1. 

Bước 4: Bạn chỉnh bằng cách xoay núm để lịch này theo thứ tự tăng dần. Vặn đúng tới ngày hôm qua thì dừng lại. Bạn tuyệt đối không được xoay lùi lại vì làm vậy rất dễ gây hư hỏng máy. Như vậy, lúc này đồng hồ của bạn đang hiển thị buổi sáng của ngày hôm qua.

Bước 5: Tiếp đó, bạn rút ra nấc 2 để chỉnh giờ và phút theo chiều thuận của kim đồng hồ cho tới khi lịch ngày nhảy tới hôm nay và tiếp tục đi đến đúng giờ và phút chính xác hiện tại. Khi này, bạn sẽ thấy lịch đã được chỉnh đúng và nhảy khoảng 12 giờ tối. 

Bước 6: Kết thúc quá trình chỉnh ngày bằng việc đóng khít núm chỉnh lại như ban đầu để tránh trường hợp va chạm vặn sai lịch cũng như tránh nước, bụi bẩn xâm nhập.


Bài viết liên quan