Cách chọn đồng hồ đeo tay

Cùng với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu sử dụng các loại phụ kiện thời trang, trang sức cũng tăng lên, đặc biệt là sử dụng đồng hồ đeo tay. Khi bạn đeo một chiếc đồng hồ đeo tay có thương hiệu nổi tiếng thì sẽ được rất nhiều người ngưỡng mộ và khen ngợi. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đồng hồ bị làm nhái. Vì thế, chúng tôi xin giới thiệu một số cách để chọn mua đồng hồ đúng chuẩn thương hiệu.


Trước tiên xem xét kim đồng hồ:


Các kim đồng hồ nhìn phải cân đối nhau, tương xứng với nhau, đối với những đồng hồ thiết kế kim nhọn thì độ vát hai bên phải bằng nhau như là 2 cạnh cân tam giá cân, sống gấp khúc của kim phải từ đỉnh kim chạy dọc xuống dưới, nói chung kim đông hồ có thương hiệu thì được sản xuất tinh xảo, đó là một tuyệt tác theo nguyên tắc đối xứng. Còn hàng fake thường có tì vết, độ cân xứng không cao.


Tiếp theo là mặt số:


Dòng chữ thường được in rất nhỏ, dưới số 6, dòng chữ này được khác rất tinh xảo, tinh tế, có độ cao bằng nhau, chữ không bị nhòe, chữ cân xứng với số 6. Mặt đồng hồ phải đẹp hoàn hảo, không gợn, nhìn độ men tráng mặt phải đồng đều, có độ giày giống nhau. Các con số, chi tiết in trên đồng hồ phải sắc xảo.

Sau đó đến dây đồng hồ:


Bạn cầm sợi dây đồng hồ lắc đi lắc lại, nếu là hàng thật sẽ rất chắc chắn, hàng nhái thường có độ lỏng lẽo, độ lay lớn. Khi gập 2 dây lại với nhau thì tất cả đều có độ mở giống nhau, còn hàng nhái thì không có độ cân xứng, các dây khi gập lại độ mở sẽ không giống nhau. Khi cắt dây đồng hồ thì chốt dây đồng hồ được tháo ra một cách dễ dàng và rất chắc chắn, khi lắp lại thì dễ dàng và có độ khít như mới.


Sau cùng là các chữ khắc dập in:


Hàng có thương hiệu thường dập biểu tượng ở núm và ở khóa. Số, chữ, logo... của thương hiệu thường được khắc dưới đáy mặt đồng hồ. Các ký tự thường phải khắc độ nông sâu đồng đều và phải cân đối.

Trên đây là một số những điều cơ bản giúp bạn chọn được một chiếc đồng hồ ưng ý phù hợp với số tiền bỏ ra và tránh mua phải hàng nhái hàng kém chất lương. Tuy nhiên một sản phẩm đồng hồ chi tiết và tinh xảo đến mức nào cũng phụ thuộc nhiều vào giá trị của chiếc đồng hồ bạn mua.

Bài viết liên quan