Cách chọn kính mắt mèo sang chảnh theo khuôn mặt, nước da

Khi mùa đông đến cần chiếc áo khoác để giữ ấm cơ thể thì khi hè về hãy rinh ngay một chiếc kính mắt để bảo vệ cho “cửa sổ tâm hồn” của mình. Trong ngăn đồ phụ kiện ngoài trang sức, túi xách chắc hẳn không một cô nàng nào không sở hữu 1 hay nhiều chiếc kính mắt cho mình, trong số đó có kính mắt mèo.


Kính mắt mèo không những hợp thời trang, sành điệu mà còn bảo vệ đôi mắt khỏi ánh nắng mặt trời chói chang. Theo cùng năm tháng thì những chiếc kính mắt mèo giờ đã trờ nên da dạng và ngày càng có những biến tấu về họa tiết, màu sắc, gọng kính….Nhưng để chọn chiếc kính mắt mèo hợp mốt thì hãy nhớ các bí quyết bên dưới đây.

1. Lựa kính mắt mèo theo từng khuôn mặt


Kính mắt mèo cũng được chia làm nhiều loại sao cho phù hợp với từng khuôn mặt của mỗi người.

Những ai sở hữu khuôn mặt tròn thì nên lựa kính mắt mèo bản lớn phần kính bằng hoặc rộng hơn phần rộng nhất trên khuôn mặt bạn, gọng kính thì chéo lên phần thái dương tạo cảm giác như khuôn mặt bạn thon dài hơn. Tránh những chiếc kính mắt mèo dáng nhỏ, gọng tròn vì sẽ làm lộ khuyết điểm gương mặt.

Nếu là khuôn mặt vuông, mặt hình chữ nhật có góc cạnh nên lựa kính mắt mèo có nhiều đường cong tròn, to bản làm gương mặt trong thanh thoát, mềm hơn và nhỏ gọn. Không lựa mẫu kính kiểu gọng vuông, ôm sát mặt vì sẽ làm lộ các đường nét vuông vức trên khuôn mặt

Những cô nàng có mặt trái xoan thì hầu hết phù hớp với các loại kính mắt mèo nhưng nhớ đừng chọn kính đen với gọng quá nhỏ và mảnh, như thế sẽ làm mất đi sự cân đối các đường nét trên gương mặt.

2. Lựa chọn kính mắt mèo hợp với làn da


Bạn hãy lưu ý một vài típ chọn kính mắt mèo hợp làn da vì mỗi làn da lại chọ lựa kính khác nhau.

- Những bạn có làn da trắng hồng thì bất kỳ màu gọng kính nào cũng phù hợp, có thể chọn có màu sắc sặc sỡ hay màu trầm đều được.

- Nếu bạn có làn da nâu thì chiếc kính mắt mèo đồi mồi, tông vàng, đỏ, đen sẽ làm tăng phong cách thời trang của bạn.

- Còn bạn bạn có màu da trắng hãy lựa chọn những chiếc kính mắt mèo có tone màu ấm áp giúp gương mặt trông sinh động. Lưu ý các tone màu lạnh như xanh, xám, bạc cần phải cân nhắc trước khi mua.

3. Cùng kính mắt mèo biến hóa đa dạng

Bạn có thể phối chiếc kính mắt mèo với mọi loại trang phục, nhiều phong cách thời trang khác nhau từ từ hiện đại tới cổ điển, từ nữ tính đến nghịch ngợm, phá cách... 

Ví dụ như bạn có thể chọn kính mắt mèo có cùng tone màu với trang phục, hoặc chơi màu với những tông đối nghịch.

Cho dù bất kể phong cách nào thì bạn hoàn toàn có thể tự tin mang theo loại phụ kiện thần thánh sải bước trên phố.

Bên cạnh kính mắt mèo còn có nhiều kiểu kính mắt thời trang khác để bạn chọn lựa hãy tham khảo nhanh tại https://senmix.com/


Bài viết liên quan