Chia sẻ cách làm sạch gỉ sét trên đồng hồ dây kim loại

Đồng hồ là đồ trang sức có giá trị vừa là phụ kiện thời trang cũng là một công cụ giúp quản lý thời gian. Theo thời gian sử dụng đồng hồ lâu ngày bạn vô tình tiếp xúc với các chất ăn mòn làm nó bị xấu mất thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để loại bỏ những gỉ sét này thì hãy tham khảo ngay một số các làm sau đây nhé!

1. Dùng chanh để loại bỏ gỉ sét


Trong chanh có chứa dung dịch acid hữu cơ, giá thành rẻ để loại bỏ gỉ sét. Chất acid hữu cơ trong quả chanh sẽ có tác dụng ăn mòn loại bỏ vết gỉ sét.

Bước làm như sau:

Bỏ chút muối ăn lên chỗ gỉ sét sau đó lấ khắn hay miến rửa chén có thấm qua nước cốt chanh để cạo. Bạn nên cẩn thận với các dụng cụ tránh làm cho đồng hồ bị xước

Lưu ý: Trong lúc loại bỏ gỉ sét chỉ cạo phần gỉ chứ không cạo mạnh xuống phấn kim loại bên dưới đồng hồ. Cần phải rửa và lau sạch chỗ bị gỉ tránh để đồng hồ bị gỉ lại.

2. Dùng giấm để loại bỏ gỉ sét


Một gia vị nữa rất quen thuộc với căn bếp của chúng ta hàng ngày đó chính là giấm. Chất axit axetic có trong giấm có thể phản ứng với rỉ sét làm cho chúng biến mất. Giấm ăn có nhiều loại: giấm gạo, giấm táo, giấm trắng. Chúng đều có tác dụng làm sạch, khử mùi hiệu quả trên về mặt kim loại giúp đồng hồ sáng và sạch hơn.

Bước làm như sau:

Làm sạch dây đồng hồ: bạn tháo dây đồng hồ kim loại, đồng hồ thép không gỉ bỏ vào dung dịch ngâm 24 giờ. Sau đó bạn lấy dây ra rửa sạch lại với nước, dùng khăn, bàn chải chà lên vết gỉ sét, quá trình lặp lại nhiều lần để được kết quả như mong đợi.

Làm sạch vỏ: dùng khăn hay bàn chải thấm một giọt dung dịch giấm lên phần gỉ set và bắt đầu chà nhẹ nhàng để loại bỏ lớp gỉ sét bong ra.

Lưu ý: không tháo máy đồng hồ hay cả chiếc đồng hồ thả vào giấm như vậy sẽ bị ngấm nước, hư hỏng.

3. Dùng baking soda


Baking Soda là Natri BiCarbonat có tác dụng tốt trong việc làm sạch đồng hồ, loại bỏ gỉ sét dễ dàng mà không dễ làm trầy xước như chanh hoặc giấm. Loại này rất phổ biến, giá rẻ dễ tìm mua trên trang thương mại điện tử.

Bước làm như sau:

Bạn trộn banking soda với nước được hỗn hợp đặc quánh như kem đánh răng, tiếp đó dùng bàn chải quét hỗn hợp lên bề mặt gỉ sét của đồng hồ đeo tay. Cuối cùng là rửa lại với nước hay dùng khăn khô lau sạch.

4. Phòng tránh đồng hồ bị gỉ sét

Các dòng đồng hồ kim loại khi sử dụng lâu sẽ không tránh khỏi việc bị gỉ sét do tiếp xúc với nước, nước mưa, chất ăn mòn chanh, giấm… nếu không biết cách sẽ khiến nó bị gỉ sét.

Bạn nên tránh để đồng hồ tiếp xúc với các hóa chất, dung dịch có nồng độ acid mạnh; rửa đồng hồ sau khi bơi, tắm biển, tiếp xúc các chất ăn mòn, cần làm sạch các kẽ hở (mắt dây, khóa dây…) và phơi khô đồng hồ

Bạn nên chọn những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng làm bằng thép không gỉ. Dù giá thành có hơi cao nhưng về tuổi thọ thì dùng được lâu dài, bền bỉ. Về lâu dài bạn không mất công phải tìm cách xóa gỉ sét, tốn chi phí thay dây cũng như mua đồng hồ mới.

Trên đây là một vài cách loại bỏ gỉ sét trên đồng hồ dây đeo kim loại mà Senmix muốn chia sẻ cùng bạn. Bạn hãy thử áp dụng xem sao.

Bài viết liên quan