Cùng tìm hiểu lý do tại sao nước hoa có 3 tầng hương

Khi sử dụng nước hoa bạn sẽ rất thích mùi hương đầu nhưng sau một thời gian nó lại xuất hiện mùi khác không giống như ban đầu khiến bạn thất vọng. Điều này chỉ xảy ra khi bạn mua phải nước hoa hàng nhái, hàng không chính hãng hay không phân biệt nước hoa namnữ. Lý giải cho điều này bởi nước hoa được tạo nên từ nhiều nguyên liệu khác nhau, rồi chế xuất dưới tinh chất. Những nước hoa chính hãng có 3 tầng hương chính có tên là “ accord “ nó là sự hòa quyện của các tầng hương với nhau.


Người ta sắp xếp nước hoa theo từng tầng, sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới, loại hương nhẹ dễ bay hơi khiến chúng ta ngửi thấy đấy là tầng hương đầu. Kế đến là tầng giữa trái tim của lọ nước hoa chính hãng. Cuối cùng là tầng đáy nơi có loại hương nhẹ hơn.

Tầng hương đầu của nước hoa


Đây là tầng nhẹ nhất, kết hợp cùng cồn trong nước hoa làm dễ bay hơi. Chúng ta thường sẽ ngửi thấy tầng hương này đầu tiên, nhưng nó sẽ nhanh chóng bay đi trong khoảng thời gian 20 đến 40 phút tùy mỗi loại nước hoa và điều kiện môi trường xung quanh. 

Tầng hương giữa của nước hoa


Tầng này có mùi hương nhẹ, khả năng lan tỏa hương thơm không được như tầng thứ nhất. Những mùi này thường gắn với các loại hoa quen thuộc như hồng, hoa nhài hay điểm thêm hương thơm của hoa loa kèn. Để cảm nhận được những mùi này thì chỉ có ở những chai nước hoa chính hãng. Điều này rất quan trọng giúp phân biệt nước hoa Auth và nước hoa Fake trên thị trường. Các nhà sản xuất nước hoa có một quy trình pha trộn và kiểm soát nghiêm ngặt về thành phần của nước hoa giúp tạo nên một lọ nước hoa chất lượng, người mua sẽ có trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Chúng ta cảm nhận được mùi hương ở tầng giữa này trong khoảng thời gian từ 4 đến 6 tiếng. Bạn nên lưu ý khi ở ngoài trời nắng nóng hay gió trong phòng khô thì cũng khiến nước hoa bay hơi nhanh. 

Tầng hương cuối của nước hoa


Tầng này có hương thơm nặng nhất, mùi đậm nhất và khó bay hơi nhất. Bình thường các tầng hương sẽ lưu giữ được tối đa 1 ngày. Mùi hương ở tầng này chỉ xuất hiện và cảm giác rõ nhất khoảng 1 tiếng sau khi xịt nước hoa, nhưng nếu bạn mới sử dụng và chưa đủ độ tinh tế, việc cảm nhận được mùi hương của tầng này cũng làm bạn khó phân biệt.

Bạn muốn mua nước hoa nhưng không biết mua ở đâu. Hãy liên hệ ngay với Senmix để được hỗ trợ tư vấn nhé.


Bài viết liên quan