Điểm danh 11 thương hiệu kính mắt nổi tiếng trên thế giới

1. Persol

Persol thành lập năm 1917 ở Ý, sản phẩm của thương hiệu hướng đến những người có tâm hồn lãng mạn, kiểu kính mắt phù hợp với những quý ông thích phong cách lãng tử.


Các mẫu kính của hãng mang hơi hướng vintage, được lấy cảm hứng từ nam diễn viên nổi tiếng Steve McQueen.  Các sản phẩm có thiết kế uốn lượn tinh tế như kính được xẻ 3 đường ở cầu mũi và hai mũi tên ở hai bên gọng. Đấy là lý do mà vì sao những chiếc kính mắt của Persol lại được mọi người ưa chuộng như vậy. 

Một số dòng mắt kính nổi bật: Persol 649, Persol 9649, Persol 3007, Persol 3091.

2. Warby Parker 

Warby Parker là thương hiệu kính râm của Mỹ ra đời vào năm 2010 bởi các nhà đồng sáng lập David Gilboa, Neil Blumenthal, Andrew Hunt và Jeffrey Raider.


Sản phẩm của hãng có giá cả vừa phải và phong cách. Nhà sản xuất đã tự thiết kế cũng như bán trực tiếp với cho khách hàng nhờ vậy mà đã giảm được một khoản chi phí trung gian.

Các thiết kế của Warby Parker thường mang xu hướng cổ điển như khung kính mắt mèo nhưng có thiết kế thêm viền cánh mềm mại, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch. Bên cạnh đó còn có cả kính không viền hoặc có viền trong suốt, rất độc đáo và sang trọng.

Mắt kính Warby Parker không phân theo các dòng nổi bật mà sản phẩm được giời hạn trong bộ sưu tập theo mùa.

3. Oliver Peoples

Oliver Peoples ra đời năm 1987, nay có trụ sở tại Canifornia Hoa Kỳ.


Các sản phẩm của thương hiệu này hướng đến dòng sản phẩm cao cấp nhờ thiết kế kiểu phi công “avaitor”. Mỗi sản phẩm đều lấy cảm hứng từ nền văn hóa độc đáo của California và ra đời tại studio ở West Hollywood.

Dòng mắt kính nổi bật: New arrival, Must have, Prescription.

4. MYKITA 

MYKITA là một công ty kính mắt đến từ Berlin, Đức vào năm 2003 bởi Harald Gottschling, Daniel Haffmans, Philipp Haffmans và Moritz Kruger.


Kính của thương hiệu này sử dụng vật liệu thép để sản xuất kính và được lắp ráp bằng tay. Sự khác biệt giữa kính của MYKITA với những hãng kính khác ở chỗ không có vít nối giữa càng kính và gọng kính.

Hiện nay, những bộ sưu tập kính mắt MYKITA xuất hiện ở các cửa hàng lớn tại nhiều nước nổi tiếng như Berlin, Paris, New York, Monterrey, Cartagena, Zurich, Vienna và Tokyo…..

Dòng mắt kính nổi bật: Essential và Dual

5. American Optical

American Optical được thành lập bởi William Beecher vào năm 1826, cùng là một trong những thương hiệu mắt kính lâu đời của Mỹ.


Mọi người biết tới thương hiệu này với những sản phẩm có khả năng tồn tại nhiều năm. Gọng kính được thiết kế bằng hợp kim đa nguyên tố mạ tĩnh điện 3 lớp, tròng kính được làm bằng Polycarbonat có khả năng chống tia UV, chống vỡ, chống xước giúp bạn quan sát rõ hơn khi đi ngoài đường.

Dòng mắt kính nổi bật: Core, Fashion, Tech.

6. Randolph Engineering

Randolph Engineering ra đời năm 1972, có trụ sở tại Randolph, Massachusetts, Mỹ.


Bằng việc liên kết với chính phủ Hoa Kỳ hãng đã sản xuất hàng ngàn chiếc kính râm cho Quân đội Hoa Kỳ, Hải quân Hoa Kỳ và Không quân Hoa Kỳ trong nhiều năm liền.

Kính mắt của hãng có khả năng chống chói và tia UV gây hại cho mắt bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường như bụi, gió, nắng,...

Dòng mắt kính nổi bật: Sunglass Series, Ranger Series và Rx Series.

7. Moscot

Năm 1915 thì Hyman Moscot đã thành lập thương hiệu kính mắt Moscot. Đây được xem như là thương hiệu lâu đời nhất trong ngành kính mắt, mà còn là một trong những doanh nghiệp địa phương lâu đời nhất ở New York. 


Hãng đã sản xuất ra những chiếc kính râm có thiết kế táo bạo và cổ điển. Giá của một chiếc kính do hãng sản xuất có giá thành cũng khá cao.

Dòng mắt kính nổi bật: Sun, Essential, Accessories, Optical,...

8. Ic! berlin

Ic! Berlin là nhà sản xuất kính mắt cao cấp của Đức do Ralph Anderl sáng lập năm 1996 và nay có trụ sở tại Berlin. Toàn thế giới biết đến Ic! Berlin qua thiết kế gọng kính không ốc vít giúp tháo ráp bằng tay thật dễ dàng và đơn giản mà không cần bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào.


Mắt kính ic!berlin theo phong cách thiết kế cổ điển nhưng vẫn thời trang, quyến rũ. 

Dòng mắt kính nổi bật: Presciption và Sun.

9. Ray-Ban

Ray-Ban được thành lập từ năm 1937. Mắt kính hàng hiệu RayBan rất đa dạng và phong phú về mẫu mã. Đây cũng là thương hiệu kính phổ biến nhất hiện nay được nhiều khách hàng tin tưởng và chọn lựa.


Sản phẩm kính mắt của hãng được làm từ những thành phần thủy tinh lỏng. Tất cả được làm thủ công và gọng kính được sáng tạo theo kiểu dáng bao trùm toàn bộ mắt với miếng đệm sống mũi để tự điều chỉnh phân bổ sức nặng tạo sự dễ chịu cho người đeo.

Dòng mắt kính nổi bật: Aviator, RayBan Wayfarer.

10. Maui Jim

Maui Jim được thành lập bởi Jim Richards vào năm 1980 ở Hawaii. 


Hãng nổi tiếng có gọng kính được thiết kế thoải mái, nhẹ nhàng tạo nên một sản phẩm hoàn hảo cho người sử dụng.

Ngoài ra, kính mắt của hãng có khả năng khuếch đại màu sắc và tăng độ sắc nét, giảm mệt mỏi mắt khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Những ai hay hoạt động thể thoa, lái xe, câu cá… thì đừng bỏ qua sản phẩm của Maui Jim 

Dòng mắt kính nổi bật: MAUIGreen, MAUI Sunrise, Blue Hawaii, Blue Hawaii.

11. Messy Weekend

Năm 2018 thương hiệu Messy Weekend đã ra đời, hiện tại công ty phát triển hệ thống bán lẻ tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới. Các sản phẩm được hãng thiết kế sang trọng và tinh tế nên đã thu hút được hầu hết các nhà thám hiểm trẻ, những người yêu âm nhạc và doanh nhân thành đạt.


Dòng mắt kính nổi bật của Messy Weekend hiện được chia theo hai dòng dành riêng cho nam và nữ.


Bài viết liên quan