Đồng hồ ba kim là gì

Ý nghĩa của đồng hồ 3 kim
Thị trường đồng hồ hiện nay có rất nhiều mẫu đồng hồ với kiểu dáng, thiết kế lạ mắt. Trong đó, đồng hồ 3 kim đã gây ấn tượng lớn với những tín đồ yêu đồng hồ bởi sự độc đáo của nó. 3 mặt đồng hồ nhỏ trong chiếc đồng hồ 3 kim có rất nhiều ý nghĩa.
Đồng hồ 3 kim là mẫu đồng hồ bình thường được thêm 3 kim nhỏ vào bên trong. Mỗi cái đều có số và kim chạy song song với  3 kim cơ bản (kim giờ, kim phút, kim giây). Đúng ra tổng cộng chiếc đồng hồ này có đến tận 6 kim chứ không phải là đồng hồ 3 kim mà ta hay gọi thông thường.
Ý nghĩa của 3 mặt đồng hồ nhỏ ở bên trong được gọi mặt phụ (Subdial) và hầu hết những mặt đồng hồ phụ này được dùng để hiển thị ngoài chức năng xem giờ và phút. Đối với từng mẫu đồng hồ thì mặt đồng hồ này sẽ có từ 1 (thậm chí là 2-3) chức năng khác nhau.
Cứ như vậy, mỗi chiếc đồng hồ 3 kim thì tương đương với việc chúng sẽ có 6 chức năng trở lên. Không có sự giới hạn nào cho các chức năng của mặt đồng hồ phụ. Nó có thể là bất kì chức năng nào nhưng chức năng mà chúng ta thường hay gặp đó là các Chronograph, giây nhỏ, lịch ngày, lịch thứ, lịch tháng, đồng hồ 24 giờ.
Trên thực tế, chúng sẽ được chia thành các nhóm, trong đó sẽ có 2 nhóm chính đó là nhóm Chronograph (nhóm này có ít nhất một chức năng là Chronograph) và nhóm còn lại là nhóm lịch (nhóm này có từ 2 chức năng trở lên).
Với nhóm Chronograph: ý nghĩa của 3 mặt đồng hồ nhỏ bên trong thường là Chronograph 60 phút, Chronograph giây/giây nhỏ hay đồng hồ 24 giờ.
Với nhóm lịch: ý nghĩa của 3 mặt đồng hồ bên trong là lịch ngày, lịch thứ và đồng hồ 24 giờ.

Bài viết liên quan