Đồng hồ đeo tay QUARTZ

Bên cạnh đồng hồ cơ thì đồng hồ đeo tay quartz luôn có những điều thú vị mà bạn khó lòng biết được. Vậy bạn đã hiểu gì về đồng hồ quartz? Senmix sẽ chia sẻ với bạn đọc trong bài viết này.

Tại sao đồng hồ đeo tay quartz có thiết kế mỏng hơn đồng hồ cơ?

Đồng hồ cơ có cấu tạo phức tạp với nhiều chi tiết hơn đồng hồ đeo tay quartz. Đồng hồ hoạt động dựa trên nguồn năng lượng được cung cấp từ một tinh thể thạch anh, đặt trong một điện trường.


Bởi vì trái tim bên trong nhỏ và ít chi tiết nên lớp vỏ bên ngoài cũng vì vậy mà thanh thoát, gọn nhẹ hơn. Đó là lý do lý giải sao đồng hồ quartz có thiết kế mỏng hơn so với đồng hồ nam cơ.

Với vẻ đẹp thanh lịch và độ chính xác cao đồng hồ đeo tay quartz, bạn hãy chọn cho mình một người bạn đồng hành phù hợp nhất. Một số đại diện tiêu biểu kể tới như đồng hồ Orient hay đồng hồ Citizen.

Nếu bạn yêu thích đồng hồ quartz thì không có nghĩa là bạn không thể diện mẫu đồng hồ mang tính chất khỏe khoắn. Các sản phẩm đến từ thương hiệu Casio cũng sẽ là lựa chọn tuyệt với bởi chất lượng sản phẩm tốt mà giá cả phù hợp.

Đồng hồ đeo tay quartz có cần chân kính không?

Nếu bạn cho rằng chỉ có đồng hồ cơ mới cần chân kính thì bạn đã sai hoàn toàn. Sự thật là bất kỳ mẫu đồng hồ quartz nào cũng đều có ít nhất 1 chân kính. Với các dòng sản phẩm cao cấp thì số chân kình đồng hồ trong khoảng 4 đến 6.

Số chân kính bản chất là bộ phận của đồng hồ, được làm từ các loại đá có độ cứng cao, ít bị mài mòn và tác dụng làm giảm ma sát để tăng độ bền cho cỗ máy thời gian.


Bởi chính cấu tạo đơn giản, ít chi tiết của đồng hồ quartz dẫn đến số lượng chân kính trong đồng hồ quartz ít hơn đồng hồ cơ. Tuy nhiên không vì thế mà bạn  vội đánh giá chất lượng của đồng hồ quartz thấp hơn đồng hồ cơ

Ngay cả đối với đồng hồ cơ, số lượng chân kính ít hay nhiều cũng chưa nói lên chất lượng sản phẩm là tốt hay không, nhất là hiện nay không ít hãng sản xuất đã sử dụng chân kính như một công cụ để tăng gia sản phẩm lên nhiều lần.

Đồng hồ Eco-drive có cần thay pin?

Như bạn đã biết Eco-drive là một công nghệ ưu việt đang được chế tạo ra những có máy hoạt động dựa vào năng lượng được chuyển hóa từ ánh sáng. Dù là ánh sáng tự nhiên hay là nhân tạo. đồng hồ của bạn vẫn hoạt đồng được khoảng 6 tháng đến 1 năm. Thậm chí những cải tiến công nghệ có thể giúp cỗ máy thời gian vận hành lên đến 7 năm.

Nguồn ánh sáng được hấp thụ và chuyển hóa thành nguồn năng lượng, sau đó lưu trữ trong một pin. Đồng nghĩa là đồng hồ sử dụng Eco-Drive cũng được cần thay pin như mẫu đồng hồ quartz thông thường. Nhưng việc thay pin không phù hợp hay sử dụng pin giả sẽ làm hỏng đồng hồ.

Tóm lại trên đây là một số thông tin thú vị về đồng hồ đeo tay quartz mà Senmix gửi đến bạn. Bạn hãy cùng đón chờ những bài viết hữu ích khác về đồng hồ nói chung và đồng hồ đeo tay quartz nói riêng.



Bài viết liên quan