Đồng hồ đeo tay thông minh liệu có thật sự hữu ích không?

1. Đôi nét về đồng hồ đeo tay thông minh

Đồng hồ thông minh hay Smartwatch là đồng hồ đeo tay được vi tính hóa với chức năng tăng cường thời gian duy trì và được so sánh với thiết bị kỹ thuật số cá nhân. Nó cũng giống như các loại máy tính khác có thể thu thập thông tin từ cảm biến trong và ngoài.


Một chiếc đồng hồ thông minh chính hãng có thể bao gồm nhiều tính năng như chụp ảnh, nhiệt kế, thước đo, điện thoại di động, máy tính, bản đồ, lịch, định vị GPS, đồng hồ, bấm giờ, thiết bị lưu trữ thông tin như máy tính và có chức năng sạc pin. Bạn có thể điều khiển đồng hồ thông qua màn hình điều khiển, tay nghe hoặc các thiết bị khác.

Ngoài ra, nó còn có thể kiểm soát hoặc lấy dữ liệu từ dụng cụ hoặc máy tính khác. Nó cũng có thể hỗ trợ công nghệ không dây như GPS, Bluetooth, Wi-Fi.

2. Những ưu điểm của đồng hồ thông minh đeo tay

Sự thuận tiện cho việc theo dõi các thông báo

Khi bạn đang làm một việc gì đó hay đang chạy xe ngoài đường có chuông điện thoại reo mà bạn không thể bắt máy. Vậy giải pháp lúc này là bạn nên có một chiếc smartwatch, nó giúp bạn giải quyết những tình huống như thế. Một chiếc đồng hồ thông minh sẽ đều có tính năng đẩy thông báo từ smartphone. 

Nhỏ gọn và dễ mang theo

Smartphone có đầy đủ các tính năng nhưng đôi khi là trở ngại bởi đôi khi bạn không có mang theo túi xách, bạn làm một công việc gì đó nhưng không thể cầm khư khư cái điện thoại như vậy không ổn. Sự có mặt của em smartwatch nhỏ gọn, dễ mang sẽ rất tiện so với một chiếc điện thoại thông minh, dễ sử dụng hơn. Bạn cũng có thể xem nó như món đồ phụ kiện thời trang của mình.


Tiết kiệm thời gian

Dùng đồng hồ thông minh bạn sẽ tiết kiệm được thời gian. Khi có cuộc gọi đến bạn chỉ cần chạm vào để nhận cuộc gọi, không phải tốn thời gian tìm xem điện thoại mình đang ở đâu.

Hay khi có tin nhắn bạn có thể xem mà không cần mở điện thoại.

Khả năng bị mất trộm rất thấp

Chiếc đồng hồ Smartwatch khi mang trên tay rất khó để trộm thiết bị này nó có chức năng chống trộm cho smartphone, chỉ cần điện thoại của bạn ra khỏi phạm vi cho phép thì nó sẽ ngay lập tức báo động.

Thiết bị hữu ích để theo dõi sức khỏe

Nó có thể ghi lại nhịp tim, bước chân, mức độ tiêu thụ calo trong ngày và nhiều hơn thế nữa, từ đó tổng hợp lại và cho bạn một con số thống kê về tình hình sức khỏe của bản thân bạn.

3. Chức năng của đồng hồ đeo tay thông minh

• Nghe và nhận điện thoại mọi lúc mọi nơi trên Smartwatch

• Khả năng kết nối bluetooth với điện thoại, máy tính. Đồng hồ thông minh có nhiều chức năng nhờ vào sự đồng bộ qua Bluetooth để nhận và hiển thị những cuộc gọi đi và đến, đồng bộ danh bạ.

• Khả năng kết nối được wifi/ 3G, 4G như một chiếc điện thoại thông minh thu nhỏ có thể lướt web, xem phim, nghe nhạc…

• Chức năng lắp thẻ nhớ TF Card mở rộng để phục vụ nhu cầu tải nhạc, chụp ảnh trực tiếp trên đồng hồ.


• Tải các App ứng dụng như điện thoại thông minh, hầu hết những đồng hồ thông minh này đều được trang bị cấu hình khủng với hệ điều hành Android, WatchOs. 

• Hỗ trợ theo dõi sức khỏe của người dùng như đo nhịp tim, bước chân, mức calo tiêu thụ…Nó có thể cho biết mức tiêu thụ năng lượng của một người bị cao thì điều chỉnh lại năng lượng calo đưa vào cơ thể hàng ngày cho phù hợp

• Tính năng định vị GPS chính xác. Đây là giải pháp tối ưu để có thể người thân biết bạn đang ở đâu, thật là tiên lợi.

Trên đây là những thông tin hữu ích Senmix muốn chia sẻ với bạn đọc về đồng hồ thông minh. Mong rằng bạn sẽ tìm cho bản thân được chiếc đồng hồ thông minh phù hợp.


Bài viết liên quan