Đồng hồ Eco-Drive làm gì mà được nhiều người săn đón đến thế?

Như bạn đã biết với xu hướng hiện nay nhiều người muốn sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và đồng hồ đeo tay cũng không là ngoại lệ. Chúng ta hãy cùng tìm hiều về Eco-Drive xem xuất hiện ra sao cho đến cách vận hành bộ máy và lợi ích mà chúng mang lại cho môi trường, đọc hết bài viết để tìm hiểu thông tin chính xác nhất về bộ máy nổi tiếng này. 

1. Đồng hồ Eco-Drive là gì?

Vào những năm 1970, ở Nhật một loạt các hãng đã bùng nổ với sự ra đời của đời bộ máy quartz , việc này còn lan sang cả Thụy Sĩ vốn nổi tiếng với các thiết kế máy cơ truyển thống.


Sự thay đổi này như một bước ngoặt giúp nền công nghiệp đồng hồ phát triển nhanh chóng nhưng cũng gặp phải vấn đề và sự bão hòa trên thị trường. Đứng trước tình hình đó thì đồng hồ Citizen đã tạo một cú hích khi là thương hiệu đầu tiên chế tạo dòng sản phẩm sử dụng công nghệ năng lượng ánh sáng.

Năm 1995 thương hiệu đã cho ra mắt dòng sản phẩm đồng hồ Eco-Drive đầu tiên trên thế giới và kể từ đó cụm từ đó Eco-Drive được giới chuyên môn công nhận và chính thức được ghi nhận.

2. Đặc điểm của đồng hồ Eco-Drive là gì?

Cách vận hành khác biệt nhờ vào năng lượng ánh sáng

Nhìn chung Eco-Drive giống máy quartz ở điểm đều sử dụng pin nhưng cơ chế hoạt động khác nhau. Đồng hồ quartz thay pin thường xuyên khoảng 2-3 năm thì sẽ thay pin ngược lại máy năng lượng ánh sáng không cần  thay pin mà chúng lấy đó là trung gian để bộ máy hoạt động.

Pin trong Eco-Drive đóng vai trò nơi tiếp nhận năng lượng từ bên ngoài rồi chuyển hóa thành điện năng để bộ máy vận hành trôi chảy. Mặt kính của đồng hồ có thêm tấm panel giúp hấp thụ năng lượng ánh sáng sau đó tích trữ lại bằng pin có sẵn.  Từ đó nó sẽ giúp đồng hồ chạy xuyên suốt. Một khi tích đủ năng lượng, bộ máy hoạt động mà không cần đến bất kỳ nguồn sáng nào. 


Chúng ta có thể nạp năng lượng ánh sáng thông qua: ánh sáng mặt trời, ánh sáng đèn điện, ánh lửa, ánh sáng từ các thiết bị điện tử – tivi, màn hình điện thoại, laptop,… Tóm lại đồng hồ Eco-Drive là gì đi chăng nữa thì nó vẫn dễ dàng sử dụng, tiết kiệm khoản chi phí thay pin hàng năm. Hiện nay trên thị trường thì đồng hồ Citizen đang đi đầu trong công nghệ này, gần như sản phầm nào cũng hãng cũng là trang bị bộ máy năng lượng ánh sáng.

Bộ máy Eco-Drive – chìa khóa hướng đến môi trường xanh sạch đẹp.

Khi mà trái đất nóng lên từng ngày, môi trường bị ô nhiễm trầm trọng, các chất thải chất đống và một số gây ảnh hưởng trầm trọng như là rác thải điện tử. Nhưng bộ máy Eco-Drrive có sử dụng pin không chứa thủy ngân gây chất gây ô nhiễm.

Nguồn năng lượng ánh sáng là nguồn năng lượng dồi dào, xanh, sạch mà ngày nay đang được khai thác vì một trái đất thân yêu, vì môi trường sống của chúng ta. Hiểu được điều đó mà thương hiệu đồng hồ Citizen ra đời dòng sản phẩm máy Eco-Drive, đi theo xu hướng chung của thời đại. 


Đồng hồ Eco-Drive là sản phẩm bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải thông qua quá trình vận dụng năng lượng ánh sáng vào trong vận hành.

Đồng hồ Eco-Drive vừa là một trang sức đẹp mắt, phục vụ nhu cầu của mọi người đồng thời cũng giải quyết được vấn nạn ô nhiêm môi trường, góp phần bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng.

3. Cách để nhận biết đồng hồ Eco-Drive

Chúng ta nhận biết đồng hồ Eco-Drive qua mặt kính, thông tin sản phẩm được nhà sản xuất cung cấp. Hay như logo Citizen nằm ở vị trí 12 giờ, đối diện góc 6 giờ là dòng chữ “Eco-Drive”. 


Bạn cũng nên lưu ý là tùy vào mỗi bộ sưu tập mà dòng chữ có sự thay đổi: Eco-Drive One, Eco-Drive Titanium, Eco-Drive Diver’s, Eco-Drive Chronograph, Eco-Drive Tachymeter…dựa vào nhu cầu bản thân mà chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp. Hay bạn có thể nhờ nhà tư vấn để họ có thể chọn lựa cho bạn những mẫu phù hợp và ưng ý nhất.

4. Đồng hồ Eco-drive có lợi thế gì mà vượt xa các đối thủ khác trên thị trường

▷ Về thiết kế: những mẫu đồng hồ Eco-Drive của Citizen không có nhiều phiên bản với vẻ ngoài bắt mắt, chiếm được ưu thế về sự đa dạng. Không phân biệt là nam hay nữ cũng dễ dàng tìm thấy sản phẩm phù hợp phong cách chính mình.


Máy của Eco-Drive có thiết kế đạt đến siêu mỏng chỉ 4.2mm, nền tảng cho một chiếc đồng hồ thanh lịch, sang trọng mà ít loại máy nào đạt được. Vì vậy mà người dùng hoàn toàn có thể thỏa mái khi mang cũng như tham gia các hoạt động thể thao.

▷ Về giá tiền: bạn có thể tìm được những chiếc đồng hồ có giá bình dân đến cao cấp, phù hợp với mội đối tượng khách hàng. Bạn cũng không quá khó để sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ Eco-Drive giá cả phải chẳng.


▷ Về công nghệ: Máy Eco-Drive còn có các chức năng phụ khác như báo thức, đồng hồ bấm giờ chronograph, giờ thế giới,… khiến phiên bản càng thêm hoàn thiện. Bên cạnh đó Citizen cũng đang phát triển thêm công nghệ đồng hồ chỉnh giờ bằng sóng Radio hay sóng vệ tinh GPS. 


▷ Về chất liệu: Chúng được cấu tạo từ các nguyên vật liệu cao cấp, vô cùng bền bỉ như làm từ thép không gỉ 316L, hay có thêm công nghệ mạ vàng PVD. Ngoài ra Titanium – một chất liệu nhẹ, cực kỳ bền và sử dụng trong vũ trụ cũng được hãng danh tiếng này vận dụng để chế tạo ra “đứa con cưng” của mình. Để thấy sự khác biệt, tỉ lệ nhẹ hơn 40% và có độ cứng gấp 5 lần so với chất liệu thông thường chứng minh cho độ bền bỉ của Titanium.


Tất cả chất liệu cao cấp nhất, áp dụng công nghệ vào trong chế tác khiến các cỗ máy Eco-Drive hoàn thiện cả về bên ngoài lẫn bên trong.

Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu đồng hồ Eco-Drive tại Senmix nhé!



Bài viết liên quan