Đồng hồ Unisex: Phá bỏ bức tường ngăn cách giới tính

Unisex là thuật ngữ của sự kết hợp giữa uni (liên kết) và sex (giới tính) chỉ những thiết kế hợp cho cả nam và nữ, mang tính chất phi giới tính, là loại đồng hồ mà cả hai giới đều có thể mang được.

1. “Văn hóa Unisex”

Cum từ “unisex” xuất vào đầu năm 1968 trong một tạp chí của Mỹ nổi tiếng được phát hành hàng tuần từ năm 1883 đến 1972. Trang phục và phụ kiện unisex của thập kỷ 60 và 70 ra đời với khao khát phá vỡ ranh giới về giới tính.


Các nghệ sĩ trên thế giới đóng góp một phần không nhỏ trong việc làm xu hướng này lan tỏa đến mọi người. Phong cách trang phục biểu diễn khiến nhiều người hâm hộ và sau đó đã có rất nhiều hãng thời trang cho ra đời các bộ sưu tập Unisex.

Các bạn trẻ rất yêu thích phong cách unisex này bởi tính ứng dụng và độc đáo của nó.

Bắt kịp cùng với trào lưu đó thì đồng hồ Unisex đã ra đời. Và đồng hồ Unisex mang những đặc điểm nhận biết riêng mà bạn có thể tìm hiểu ngay sau đây.

2. Kích cỡ

Bình thường, đồng hồ nam và đồng hồ nữ có sự khác biệt ở kích thước. Nữ giới có cổ tay nhỏ nên size mặt, chiều dài và rộng của dây đeo thường nhỏ hơn nam. Size mặt đồng hồ nữ từ 23 – 36mm. Đồng hồ nam có size mặt từ 34 – 45mm. 


Như vậy size đồng hồ nam đồng hồ nữ có một khoảng giao nhau từ 34 – 36mm. Nhiều thương hiệu đã nhận thấy điểm chung này mà cho ra các dòng đồng hồ unisex cả nam và nữ đều đeo được.

3. Thiết kế đồng hồ Unisex

Những thiết kế của đồng hồ Unisex thường đơn giản, dễ lên tay và phù hợp cả nam và nữ. Đồng hồ unisex rất phù hợp cho những cặp đôi.


Đồng hồ đôi thông thường không hẳn là giống nhau hoàn toàn. Ngoài khác nhau về kích thước, dây đeo, những chi tiết trang trí trên mặt số hay chi tiết khác cũng được thay đổi để phù hợp với giới tính của người mang. Nói một cách dễ hiểu trong bộ đồng hồ đôi thì chiếc đồng hồ của nữ nhìn sẽ nữ tính hơn đồng hồ nam.

Thường thì các mẫu đồng hồ đôi khá ít hay bị hạn chế về mẫu mã nhưng các mẫu đồng hồ unisex sẽ giúp bạn xóa bỏ điều này, bạn sẽ thỏa sức chọn lựa các mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng.

Những ưu điểm đồng hồ Unisex mang đến cho bạn là:

• Mẫu mã đa dạng

• Tiết kiệm thời gian chọn lựa

• Thời trang và phong cách hơn nhờ bắt kịp xu hướng

• Dễ dàng phối đồ cùng các phụ kiện đi kèm

4. Thương hiệu đồng hồ Unisex

Sự bùng nổ của thời trang unisex cũng kéo theo rất nhiều các thương hiệu đồng hồ cho ra đời các sản phẩm đồng hồ Unisex để thu hút khách hàng.

Một vài cái tên tiêu biểu có thể kế đến như: Casio, Movado, Adidas, Daniel Wellington…

Mong rằng những thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu rõ đồng hồ Unisex và một vài thương hiệu tiêu biểu để bạn lựa chọn tham khảo. Chúc bạn sớm tìm được tri kỷ thời gian của mình!


Bài viết liên quan