Hướng dẫn cách bảo quản nước hoa không bị bay hơi mất mùi

Trước hết với câu hỏi nước hoa để lâu có mất mùi không thì câu trả lời là có, theo thời gian bạn cũng sẽ dần nhận ra được mùi hương bị phai nhạt dần và không còn giữ được hương thơm nước hoa như ban đầu. Sau một khoảng thời gian thì hương thơm đó sẽ hoàn toàn biến mất. Vậy nên bạn cần chú ý một số điều dưới đây: 

Nhiệt độ môi trường

Bạn cần chú ý về nhiệt độ môi trường để bảo quản nước hoa an toàn, giúp chúng vẫn có mùi hương ổn định, không bị bay hơi. Với nhiệt độ ở nước ta thì nước hoa bay hơi nhanh bởi thời tiết nóng và hanh khô hơn là ở những nước có khí hậu mát mẻ, lạnh.


Nước hoa được điều chế từ tinh chất các loại thực vật nên cấu trúc của nó rất dễ bị phá vỡ gây nên hiện tượng bay hơi. Kể là những chai nước hoa đắt tiền như Chanel, Dior, Gucci…cũng nên lưu ý nhiệt độ bảo quản.

Bảo quản trong hộp đựng nước hoa

Hãy bảo quản nước hoa trong những chiếc hộp của sản phẩm cũng giúp tránh bay hơi. Các chiếc hộp này đã được nhà sản xuất thiết kế giúp bảo quản tránh để bị tác hại bên ngoài ảnh hưởng đến mùi hương. Bạn nên nhớ ở mỗi một bộ sưu tập thì đều có hộp riêng nên tránh không được để lẫn lộn làm xáo trộn, dẫn đến mùi hương bị ảnh hưởng, khi mang ra sử dụng nước hoa sẽ mất mùi.

Tránh tác động của ánh sáng mặt trời

Bạn nên cất giữ những chai nước hoa yêu thích của mình vào tủ kính, giữ gìn cẩn thận tránh không trưng bày lên bàn cùng các đồ mỹ phẩm khác. Đặt vị trí tủ kính kín tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào, nó được xem là yếu tố làm nước hoa bị đổi màu.


Một số mẹo nhỏ khác bạn nên chú ý như sau:

Sau những lần sử dụng nước hoa xong bạn cần đậy nắp để giữ nước hoa không bị mất mùi hay bay hơi. Mọi người hay có thói quen để nước hoa trong nhà tắm để sau khi tắm xong dùng ngay nhưng điều này gây ảnh hưởng không ít tới hương nước hoa. Bởi vì nhiệt độ trong phòng tắm thay đổi đột ngột khiến mùi hương bị biến chất.

Nhiều người cũng hay để nước hoa trong tủ lạnh điều này là không nên vì nó sẽ bị lẫn lộn với mùi của các thực phẩm. Nếu không bạn phải đầu tư hẳn một ngăn riêng biệt để nước hoa.


Bạn mà là tín đồ nước hoa thì nên sử dụng những chai nước hoa có dung tích nhỏ để sử dụng cũng như trải nghiệm mùi hương. Nước hoa có hạn sử dụng tốt chính là từ 1-2 năm, vậy nên sẽ là khá lãng phí khi dùng chai dung tích lớn mà không hết cũng như chi phí bỏ ra cũng khá cao.

Bài viết trên đây là những cách đơn giản và hiệu quả để bạn bảo quản nước hoa tránh bay hơi, mất mùi. Bạn đang tìm kiếm nước hoa thì hãy ghé website của Senmix- chuyên cung cấp nước hoa, đồng hồ, túi xách, trang sức chính hãng luôn là địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.


Bài viết liên quan