Hướng dẫn cách bảo quản và vệ sinh kính mắt cho tất cả các loại

Bài viết dưới đây bạn tham khảo và áp dụng với tất cả các loại mắt kính: kính mắt thời trang, kính tráng gương, kính cận…

1. Cách vệ sinh mắt kính sạch sẽ và hiệu quả

Trong quá trình sử dụng mắt kính sẽ tiếp xúc với bụi bẩn và mồ hôi, cho nên cần phải vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên nếu không biết cách làm vệ sinh cho đúng thì sẽ ảnh hưởng chất lượng kính. Vậy thực hiện bốn bước làm chi tiết sau đây:

Bước 1: Rửa sạch tay


Bạn cần phải chắc chắn là tay của mình được làm sạch trước khi vệ sinh kính bởi nếu không thì vết bẩn sẽ dính vào mắt kính khiến cho việc vệ sinh trở nên tệ hơn.

Bước 2: Sử dụng khăn ẩm lau kính


Dùng khăn nhúng vào nước ấm và vắt khô, tiếp đó lau kính nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi.

Bước 3: Dùng dung dịch để vệ sinh kính


Sử dụng một chiếc khăn khác bỏ một lượng dung dịch lau kính vừa đủ tẩm đều lên. Lau nhẹ nhàng toàn bộ tròng kính đến gọng kính. Bạn hãy chắc chắn rằng đã không bỏ qua hai miếng đệm gạc và phần gọng phía sau tai.

Bạn cũng có thể dùng thêm tăm bông lau những kẽ của mắt kính lấy đi các bụi bẩn bị tích tụ dễ dàng hơn.

Bước 4: Lau khô với vải bông sạch mềm


Thực hiện các bước trên xong thì hãy lấy bông mềm lau sạch và bỏ vào hộp nơi thoáng mát.

2. Cách bảo quản mắt kính đúng cách cho mọi loại kính

- Không nên để kính ở trong cốp xe vì nhiệt độ trong cốp xe tăng lên cao dễ làm hư mất lớp bảo vệ mắt. Nhất là tròng P, tròng nhựa (mica), tròng Chromance, và gọng kính carbon.

- Khi dùng xong thì bọc kính bằng khăn lau và bỏ vào bao đựng kính. 

- Vệ sinh kính thường sau khi sử dụng bằng cách dùng khăn mềm ẩm lau gọng kính, mắt kính, viền mắt kính để tránh tồn đọng mồ hôi. Kế đó dùng khăn mềm khô lau sạch nhất là viền quanh mắt kính do nó dễ đọng mồ hôi, cất ở nơi thoáng mát, khô ráo tránh những nơi nóng ẩm. Bạn cũng có thể bỏ một túi hút ẩm trong bảo đựng để kính luôn giữ khô.


Khi kính không may dính nước mưa, nước biển cần vệ sinh ngay để loại bỏ axits và muối có trong đó. 

 - Dòng mắt nhựa/mica tuổi thọ kém so với các mắt kính khác, nếu là thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam nên khi dùng cần hết sức giữ gìn.

- Không được cạo lớp bảo vệ trên mắt kính sẽ làm hư lớp bảo vệ

- Dòng chromance cần đặc biệt giữ gìn bởi nó ghép bởi nhiều lớp bảo vệ hơn các dòng khác. Do vậy nên sử dụng khi đi ô tô, sử dụng nhẹ nhàng để tránh làm xước mắt kính.

Mong rằng với những gì Senmix chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết cách vệ sinh và bảo vệ mắt kính chuẩn xác để chiếc kính của bạn luôn bền đẹp và sáng bóng.


Bài viết liên quan