Hướng dẫn cách chọn kiểu kính phù hợp cho nam giới

Trong khuôn khổ bài viết này, Senmix sẽ đưa ra một số gợi ý về cách lựa chọn kính phù hợp với gương mặt nam. Đầu tiên bạn cần phải hiểu khuôn mặt của mình bởi mỗi người lại có khuôn mặt khác nhau:

1. Chọn kính cho nam giới mặt vuông

Mặt vuông là khuôn mặt có quai hàm bạnh, cằm vuông, có chiều ngang và dọc tương đương với vầng trán hoặc hàm lớn.

                                 

Những người có khuôn mặt này nên lựa gọng kính mắt hình oval, gọng tròn bởi nó giúp làm các đường nét góc cạnh của khuôn mặt mềm hơn. Lưu ý không chọn loại mắt kính vuông.

2. Chọn kính cho nam giới mặt tròn

Khuôn mặt tròn thì không có góc cạnh, chiều dọc và ngang tương đương nhau.

          

Những nam giới có khuôn mặt này thích hợp với kiểu kính mắt phi công aviator hoặc góc cạnh như là Wayfarer có gọng nhỏ để tạm điểm nhấn trên khuôn mặt.

3. Chọn kính cho nam giới mặt trái xoan (oval)

Những ai sở hữu mặt trái xoan thì có tỷ lệ chiều dài lớn hơn chiều ngang, phần trán rộng hơn phần hàm một chút.

                                

Mặt trái xoan thì có thể kết hợp hầu hết các loại kính. Nhưng chú ý vẫn nên chọn kính có bề ngang rộng hoặc lớn hơn khoảng rộng trên khuôn mặt. Những chiếc kính gọng vuông, gọng chữ nhật là phù hợp hơn cả.

4. Chọn kính cho nam giới mặt hình chữ nhật

Gần giống như khuôn mặt vuông, mặt chữ nhật phần hàm vuông và lớn, mặt và mũi người có khuôn mặt chữ nhật dài hơn.

                                      

Đối với khuôn mặt này thì chiếc kính có gam màu tối. Cũng giống như mặt vuông chữ điền thì nên tránh kính có đường nét sắc nhằm giúp gương mặt mềm mại hơn.

5. Chọn kính cho nam giới mặt hình kim cương

Số lượng người sở hữu khuôn mặt này rất ít. Những nam giới có khuôn mặt kim cương thì trán và cằm nhỏ, điểm rộng nhất là ở vùng gò má, đôi mắt và hàm lại nhỏ.

Lời khuyên cho thích hợp là nên làm nổi bật đôi mắt, làm vùng mắt to hơn để khuôn mặt có sự cân đối, hài hòa. Vậy nên chọn kính có phần gọng khác biệt sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Hay cũng có thể lựa cặp kính không viền hoặc có hình oval.

6. Chọn kính cho nam giới mặt hình tam giác

Mọi người đôi khi vẫn hay nhầm lẫn khuôn mặt tam giác với mặt chữ điều vì đề có phần hàm và cằm lớn. Những người sở hữu khuôn mặt này lại có vầng trán nhỏ.


Vì vậy những chiếc kính gọng lớn hoặc phần gọng có họa tiết là thích hợp. Những kính kiểu giọt nước cũng là lựa chọn phù hợp bởi nó giúp cân bằng khuôn mặt. Kính mắt vuông và màu tối là lựa chọn tốt cho khuôn mặt tam giác.

7. Chọn kính cho nam giới mặt trái tim 

Khuôn mặt trái tim hay còn có tên gọi khác là tam giác ngược thì có trán rộng, chiếc cằm nhỏ và nhọn.


Lựa chọn phù hợp với gương mặt này là kính mắt vuông nó giúp cân bằng tỷ lệ khuôn mặt. Những nam giới có kiểu mặt này thì tránh kính giọt nước hay phần gọng nhiều chi tiết.

Qua bài viết trên hy vọng rằng các anh nam giới đã có thêm cho mình kiến thức trong việc lựa chọn kính mắt phù hợp.

Ngoài ra thì các anh cũng có thể ghé thăm website của Senmix để tham khảo thêm nhiều mẫu kính mắt nam đẹp, chất lượng tốt cũng như chính sách bảo hành ở đây. Senmix chuyên cung cấp đồng hồ, túi xách, kính mắt….chính hãng bạn hãy đến và trải nghiệm. 


Bài viết liên quan