Hướng dẫn cách nhận biết thay pin đồng hồ Citizen

Các dấu hiệu nhận biết đồng hồ cần thay pin như sau:

1. Kim giây nhảy 2 giây/nhịp hoặc hơn

Khi bạn thấy đồng hồ sắp hết pin là lúc kim giây nhảy chậm đi. Bình thường cỗ máy của đồng hồ Citizen Quartz có thời gian hoạt động ổn định là 1 giây nhảy 1 nhịp.


Nếu khi kim giây nhảy 2 nhịp hoặc 4 nhịp bạn nên chú ý vì kim giây nhảy như thế thì chỉ có các đồng hồ Thụy Sĩ mới có.

2. Một số tính năng ở trạng thái “nghỉ”

Tính năng dễ bị ảnh hưởng ở đồng hồ Citizen như: bấm giờ, lịch ngày, lịch thứ…

Bạn quan sát thấy đồng hồ của mình tính năng nào không hoạt động hoặc nếu hoạt động thì nó cũng không đúng với thời điểm hiện tại. Lúc này có thể thấy đồng hồ có dấu hiệu gần hết pin hoặc hết pin vì các sản phẩm đồng hồ Citizen có chức năng bấm giờ chuẩn xác 1/10 giây.


Vì vậy khi thấy các tính năng không hoạt động chính xác nữa thì bạn nên thay pin đồng hồ Citizen ngay. Khi bạn thay sớm sẽ đảm bảo cho sản phẩm có tuổi thọ cao và bền.

3. Đồng hồ chạy chậm hoặc nhanh hơn

Lúc đồng hồ Citizen chạy sai thì bạn nên lưu ý vì mỗi tháng đồng hồ Citizen chỉ sai số từ 15 giây đến 30 giây. Bạn nhận thấy sai số nhiều như chạy chậm 3 phút hay nhiều hơn thì có nghĩa là đồng hồ báo sắp hết pin. Bạn hãy thay pin mới để đồng hồ vận hành tốt.

4. Điều cần chú ý khi thay pin đồng hồ Citizen

Thứ nhất, đồng hồ Citizen chính hãng tuổi thọ của pin từ 4 đến 5 năm. Bạn cần chú ý thay pin định kỳ tránh để pin cạn kiệt. Nếu bạn để lâu thì nó hoạt động không chính xác như lúc ban đầu.


Lúc thay pin ở nhà thì cần phải sử dụng găng tay, miếng vải lót mềm. Còn có các dụng cụ đi kèm theo như máy ép đồng hồ, nhíp, dao…

Bạn nên thay pin đồng hồ chính hãng không nên mua loại rẻ để đảm bảo cho bộ máy đồng hồ tốt, tuổi thọ pin bền lâu.

Trong quá trình thay bạn không nên để pin bị dính bụi, không để lại dấu vân tay trên pin.

Bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín để thay pin đảm bảo độ chính xác đồng hồ, bộ máy hoạt động tốt, ổn định. Hy vọng bài viết này đã cung cấp thêm cho bạn thông tin bổ ích về dấu hiệu nhận biết đồng hồ hết pin và thay pin đúng định kỳ.

Bạn hãy truy cập vào website của Senmix để xem thêm về các mẫu đồng hồ Citizen nói chung cũng như các thương hiệu đồng hồ khác.


Bài viết liên quan