Khám phá điều mà bạn chưa biết về mùi nước hoa của chính mình

1. Nước hoa không tỏa ta cùng một mùi ở mỗi người

Do cơ địa của mỗi người khác nhau nên điều này ảnh hưởng tới sự lưu hương trên da của mỗi người. Điều đó  có nghĩa là mùi nước hoa của bạn là duy nhất mà không giống những người khác.


2. Mùi hương nước hoa thay đổi theo ngày

Mùi liên quan tới cơ địa của từng người, bất kì yếu tố nào từ việc nhiệt độ tăng hay thực đơn của ngày hôm đó cũng ảnh hưởng tới cách mùi hương lan toả trên cơ thể. Mùi hương chắc chắn sẽ thay đổi vì cũng đã tương tác với những mùi khác nhau.

3. Hạn sử dụng nước hoa lâu

Bạn có biết mùi nước hoa có thể sử dụng trong nhiều năm nếu như bạn biết cách bảo quản? Dấu hiệu cho thấy nước hoa của bạn đã hết hạn sử dụng là khi mà chúng đổi màu. 


4. Nước hoa bảo quản trong tủ lạnh

Là cách mà nhiều chuyên gia khuyên dùng để giữ nước hoa lưu giữ mùi lâu. Nếu mà tủ lạnh bạn đã chật thì bạn hãy giữ chúng ở nơi khô ráo, thoáng và có ánh sáng dịu, hạn chế ánh nắng trực tiếp.

5. Không nên xịt vào cổ tay

Nhiều người có thói quen xịt vào cổ tay thì không nên nhé, nó làm do mùi hương bay đi nhanh, biến dạng mùi. Thay vì là cổ tay, hãy xịt nước hoa lên phần da mềm, lên tóc và đừng chạm vào cho tới khi  chúng đã bám trên da.


6. Sự khác biệt giữa eau de toiltette và eau de parfum

Sự khác biệt về thành phần của mùi hương, nước, dung dịch cồn. Parfum là phiên bản đậm đặc nhất nên chúng thường có giá cao. Tiếp theo là eau de parfum, eau de toilette và cuối cùng là cologne. 

7. Không phải chỉ mình bạn thích mùi hương phái mạnh

Nhiều chuyên gia nói với bạn rằng khái niệm nước hoa cho namnước hoa cho nữ chỉ là một hình thức marketing thôi, mà có một số người dường như tán thành với điều đó. Trên thực tế nó là một vì một phần ba số mùi hương của nam được sử dụng với phái đẹp.


8. Nước hoa luôn có một vài thành phần kì lạ

Bạn cho rằng nước hoa chỉ toàn hoa với tính dầu? Thực ra thì không phải thế. Trong một số công thức "hoa nhài" là để chỉ loại nguyên liệu có nguồn gốc từ chất indole, vốn được bài chế từ... nhựa than đá. Bạn có biết long diên hương vốn tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng trước khi được dùng để chiết xuất nước hoa.

9. Chiết xuất từ hàng trăm loại hoa

Để chiết xuất mùi hương đòi hỏi số lượng lớn các thành phần tự nhiên để tạo ra một liệu lượng nước hoa nhỏ. Ví dụ: Chanel No.5 đình đám có chứa tinh chất của một nghìn đoá hoa nhài trong mỗi chai. 


10. Bạn nên sở hữu nhiều hơn 1 mùi yêu thích

Bạn cũng đừng ngại khi mà khứu giác của mình thích nhiều mùi khác nhau, trung bình một người phụ nữ sở hữu vài lọ nước hoa với những mùi hương khác nhau.


Bài viết liên quan