Kính mát bảo vệ đôi mắt luôn khỏe mạnh

Kính mát là gì?


Đó là loại kính mắt được thiết kế để bảo vệ đôi mắt khỏi tia cực tím. Ban đầu người ta phát minh kính mát để giảm độ chói và đôi mắt sẽ thỏa mái hơi trong điều kiện ánh sáng chói. Ngày xưa kính râm chỉ đơn giản là thấu kính nhựa nhuộm màu tối nhằm giảm độ sáng. 

Ngày nay kính mát đã được cải tiến không ngừng nó còn giúp ngăn chặn tia UV một cách cực hiệu quả. Kính mát cũng có rất nhiều kiểu dáng mẫu mã với giá cả đa dạng cho mọi người lựa chọn.

Sử dụng kính mát thường xuyên liệu có tốt?

Theo như các bác sĩ chuyên về mắt cho biết đeo kính mát thường xuyên là cần thiết. Bạn không chỉ đeo kính mát vào ngày nắng mà cũng nên đeo chúng khi bạn ra ngoài. Vì dù mùa đông hay mùa hè, trời nắng hay râm thì bạn vẫn tiếp xúc với các tia cực tím.


Mọi người không biết rằng mắt của họ đang phải chịu tác động xấu từ tia cực tím trong những ngày không nắng. Nếu mà cảm thấy nức mắt, mắt bị đỏ, nhạy cảm với ánh sáng, chảy nước mắt… đều có nghĩa là mắt của bạn đang bị tia UV tấn công cũng tương tụ như cháy nắng ở da. 

Việc tiếp xúc với ánh mặt trời thường xuyên còn gây nên nhiều vấn đề về mắt như viêm giác mạc, đục thủy tinh thể, ung thư da quanh mắt…Đấy là lý do vì sao cần mang kính mát thường xuyên.

Điều cần lưu ý khi chọn kính mát

• Khả năng chống tia cực tím 100% nó là yếu tố quan trọng khi mua kính mắt, những mắt kính có khả năng chống tia cực tím 100% thì giúp lọc ra tất cả các tia UV gây hại cho mắt.

• Độ che phủ của kính mát càng nhiều thì tác động của ánh mặt trời vào mắt sẽ càng ít.  Bạn nên cân nhắc khi mua những cặp mắt kính lơn, ôm sát mặt để ngăn tia UV xâm nhập vào mắt.


• Chọn kính phân cực để giảm độ chói từ các vật phản chiếu như mặt đường hoặc nước. Nó vừa giúp bảo vệ mắt mà còn sử dụng trong nhiều hoạt động thể thao ngoài trời như đạp xe, lái xe…trở nên an toàn và thỏa mái. Một trong những kính phân cực mọi người hay sử dụng nhiều là hãng Ray-Ban.

• Màu sắc mắt kính thì không quá quan trọng, các thấy kính tối màu thường trông bắt mắt mà không cản được tia UV nhiều; tuy nhiên, màu sắc kính có thể tăng độ tương phản, hữu ích tham gia chơi thể thao.

• Chi phí của kính mát, bạn không nên mua những kính mát mát rẻ tiền những cũng không cần cặp kính đắt. Kính râm có khả năng chặn 100% tia UV có khả năng bảo vệ mắt tương tự như kính mát Gucci, Audi, Adidas, Dior,....

Trong trường hợp đeo kính mát bị nhức mỏi mắt, chóng mặt thì nên làm sao?

Ở Việt Nam bạn có thể dễ dàng sở hữu cặp kính mắt tại các shop thời trang, chợ hay sàn thương mại điện tử. Chỉ cần bỏ ra vài chục ngàn hay vài trăm ngàn là bạn đã có trong tay kính mát sành điệu chẳng khác gì hàng hiệu. 

Nhưng sau một thời gian dùng thì sẽ cảm thấy mỏi mắt, đáu mắt? Tại sao lại như vậy?

Nguyên nhân là do kính mát rẻ làm từ nguyên vật liệu chất lượng kém. Khi dùng trong thời tiết nắng nóng, mồ hôi ở viền mắt tại vị trí đeo kính sẽ khiến các lớp hóa chất phủ trên bề mặt kính hoạt động. Dưới tác động của bụi bẩn, hóa chất sẽ khiến người dùng nhức mỏi mắt, dị ứng…

Ngoài ra kính mắt giá rẻ thường là hàng nhuộm màu, mắt kính râm bị xước nên khả năng lọc ta sáng mặt trời chỉ 75-85%. Vậy là tia UV vẫn có thể tấn công vào mắt, gây chói lóa, dẫn tới nhức mỏ, hoa mắt, chóng mặt…

Để tránh bị hiện tượng trên thì bạn nên chọn mua kính mắt ở những cửa hàng uy tín, được khách hàng đánh giá cao.

Trên đây Senmix đã chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích về kính mát. Hãy liên hệ ngay với Senmix ngay hôm nay để sở hữu những mẫu kính mắt chất lượng, chính hãng với giá tốt trên thị trường.



Bài viết liên quan