Lựa chọn đồng hồ theo phong cách

Chiếc đồng hồ bạn chọn nên phù hợp với mục đích bạn định sử dụng nó. Ví dụ như mục đích chính của bạn là thể thao thì bạn cân nhắc những chiếu đồng hồ chống sốc. Hay sử dụng với mục đích công việc, đi chơi thì đồng hồ cần có khả năng chịu nước.


Theo bạn thì giá cả hay phong cách sẽ quan trọng hơn khi lựa chọn mua một chiếc đồng hồ? Thương hiệu đóng góp một phần trong việc xác định xem nó có thích hợp với bạn không. Việc chọn thương hiệu có thể là chủ quan nhưng sẽ khác nhau từ người này sang người khác. Sau cùng là điều bạn cảm nhận của một thương hiệu và những gì nó đại diện, bạn muốn đồng hồ cao cấp hay lịch sử thương hiệu hãng, sản phẩm truyền thống hay hiện đại, giá cao hay giá cả phù hợp với khả năng của bạn.

Bài viết dưới đây là một vài gợi ý nhỏ giúp bạn chọn mua chiếc đồng hồ ưng ý. 

1. Vóc dáng cơ thể:

- Dáng người cao, cổ tay tròn: chọn những chiếc đồng hồ mặt tròn dây da hoặc dây kim loại nhỏ giúp hài hòa với vóc dáng của bạn. Có nhiều mẫu đồng hồ nhỏ cho bạn lựa chọn như: đồng hồ đếm phút kèm lịch, đồng hồ đếm giây két hợp dùng là mặt số tone màu sáng sẽ làm bạn thêm mạnh mẽ, quyến rũ vô cùng.

- Dáng người cao, xương cổ tay to: phù hợp với những chiếc đồng hồ mặt vuông kết hợp cùng dây da hoặc dây inox mắt nhỏ .

- Vóc người xương nhỏ và cổ tay tròn: thì đồng hồ có mặt tròn, cọc số La mã, kim đồng hồ mềm mại kết hợp cùng dây da hoặc inox mắt nhỏ là đẹp nhất.

- Người có vóc dáng to cao với cổ tay lớn: nên tìm những đồng hồ có kích thước lớn, mặt rộng, nhiều kim, dây da hoặc dâu inox to bản. 

- Người góc cạnh, mạnh mẽ: thích hợp với đồng hồ thể thao, mặt đồng hồ cá tính, vạch số chỉ giờ đơn giản mà khỏa khoắn.  

2. Màu Da:

 - Làn da sáng màu thì nên đeo đồng hồ mặt sẫm màu, những đồng hồ có dây da nâu sẫm, dây inox trắng. Muốn chọn loại có màu nước mạ vàng thì chọn những đồng hồ mặt sáng và nước mạ đậm màu.


- Làn da sẫm màu hay cổ tay nhiều lông những chiếc đồng hồ mặt sáng sẽ nổi bật, dây và vỏ mạ vàng là lựa chọn tuyệt vời.

3.Tính cách:

- Người thích lãng mạn nên chọn mẫu đồng hồ mềm mại, nhẹ nhàng có thể đính thêm đá tạo điểm nhấn. Hoặc cũng có thể chọn những kiểu đồng hồ hơi khác lạ để tạo sự mới mẻ hưng phấn cho bản thân.

- Người sống thực tế thì mẫu đồng hồ có họa tiết, lịch sự, trang nhã mặt đồng hồ đơn giản hoặc rõ ràng rành mạch.


- Với người cá tính thì chọn những mẫu đồng hồ độc đáo, cá tính thêm chút kỳ dị để giữ tâm trí bạn luôn năng động, phóng khoáng. 

- Người hồn nhiên, vui vẻ, hòa đồng dễ gần chọn đồng hồ đáng yêu, trang nhã, không phá cách là hợp nhất.

 4. Chọn đồng hồ phù hợp trang phục: 

- Những bộ trang phục thường ngày thì sẽ chọn đồng hồ dây da, mặt số đơn giản hay cũng có thể làm mới bằng cách chọn đồng hồ dáng thể thao cho thỏa mái.

- Đàn ông nên mang đồng hồ nam có dây đen mix với bộ đồ đen hoặc ghi xám. Những bộ đồ màu nâu thì chọn đồng hồ dây nâu hay những đồng hồ dây kim loại thì kết hợp dùng các bộ đồ sáng màu.

- Nếu mặc áo phông rộng, quần soóc thì những chiếc đồng hồ thể thao rất thích hợp, những đồng hồ này có khả năng chống nước tốt, có số điện tử, đảm bảo cho hoạt động dễ ra mồ hôi cũng như tập luyện của bạn.


- Những chị em phụ nữ khi mặc đầm váy nên chọn đồng hồ nữ có dây bạc hay dạng kiềng với mặt thủy tinh sẽ làm bạn thêm nữ tính, thanh lịch. Không nên dùng đồng hồ điện tử hoặc đồng hồ có số điện tử.

Bài viết trên đây là một vài gợi ý giúp bạn lựa chọn đồng hồ theo phong cách. Bạn cũng có thể truy cập vào trang web của Senmix để tham khảo thêm nhiều mẫu đồng hồ đẹp của các thương hiệu nổi tiếng.


Bài viết liên quan