Lựa chọn kính râm phù hợp với khuôn mặt nữ

Các chị em đang phân vân không viết chọn mẫu kính râm nào thì hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới dây để chọn lựa được chiếc kính râm phù hợp với khuôn mặt nhé!

1. Khuôn mặt tròn

Khuôn mặt tròn có chiều dài và chiều rộng gần bằng nhau, phần trán và hàm tròn cong, đầy đặn. Những chị em có gương mặt này nên chọn kính râm có gọng hình vuông, hình chữ nhật hay kính mắt mèo giúp gương mặt thanh thoát hơn.


Bên cạnh đó nó cũng giúp che đi khuyết điểm, tạo hiệu ứng kéo giúp khuôn mặt dài hơn. Khi mua cần tránh chọn kính hình tròn vì nó làm gương mặt to và rộng hơn.

2. Khuôn mặt vuông

Phụ nữ có khuôn mặt vuông có phần hàm rộng bằng hoặc chiều dài ngang gò má, mặt góc cạnh, chiều dài mặt ngắn. Đối với khuôn mặt này thì những chiếc kính mắt có hình tròn, hình oval, hình giọt nước là phù hợp làm gương mặt thon gọn, mềm mại hơn. 


Nên chọn gọng kính thanh mảnh, có màu sáng khi mang lên sẽ nằm cao trên sống mũi giúp khuôn mặt nhìn gọn dài hơn. Cần tránh mua những mắt kính cho nữ có kiểu dáng hình vuông, hình chữ nhật, gọng to.

3. Khuôn mặt trái xoan

Những ai sở hữu khuôn mặt này thì hầu như phù hợp với mọi kiểu kính râm vì các đường nét trên khuôn mặt thanh mảnh, cân đối, phần cằm và xương hàm thon gọn.


Phái đẹp sở hữu gương mặt này thì có thể thử hầu hết các mẫu kính từ kính vuông, kính chữ nhật, mắt mèo….muốn làm nổi bật hơn có thể thử kính phi công giúp cuốn hút, tạo một diện mạo hoàn toàn mới. Cần tránh những kính có kích thước quá lớn hay quá nhỏ sẽ làm mất cân đối gương mặt.

4. Khuôn mặt dài 

Khuôn mặt này có đặc điểm bờ trán cao, chiều dài thường gấp đôi chiều rộng. Khi mua cần lựa những kính râm có mắt kính rộng, khuôn tròn hoặc vuông, mẫu kính tròng lớn thậm trí oversize cũng giúp khuôn mặt cân đối, đầy đặn. 


Không nên chọn mắt kính quá bé hoặc có chiều dài kính ngắn.

5. Khuôn mặt trái tim

Mặt trái tim có phần cằm nhỏ nhưng phần trán lại rộng, gò má cao. Chị em có khuôn mặt này nên lựa mẫu kính có hình chữ nhật, kính phi công, mắt mèo, giúp cân bằng phần trán rộng và cằm thon, gương mặt sẽ hài hòa hơn. Nên ưu tiên chọn những mẫu có khung kính mỏng, không gọng và có màu sáng phù hợp.


Khi mua tránh chọn kính râm có màu tối, phần gọng trên to, trang trí cầu kỳ vì sẽ làm cho mọi người chú ý vào phần trán của bạn.

6. Khuôn mặt kim cương

Mặt kim cương có độ dài ngang gò má lớn nhất và hẹp dần phía trán và cằm. Tổng thể khuôn mặt khá sắc và góc cạnh nên lựa mẫu kính tròn, oval giúp mặt trở nên nhẹ nhàng và hài hòa hơn.


Cần tránh những chiếc kính có hình vuông hay hay chữ nhật. Đồng thời hạn chế dùng kính có gọng kim loại tạo cảm giác sắc hơn.

7. Khuôn mặt tam giác

Đặc điểm để nhận diện khuôn mặt này là trán hẹp và rộng dần ở phía hàm. Trán và phần ngang gò má sẽ hẹp hơn so với độ rộng của hàm. Chị em có gương mặt này nên chọn mẫu kính mắt mèo hoặc phi công giúp tỉ lệ khuôn mặt cân đối hơn.


Không nên chọn những kiểu kính có hình vuông hay chữ nhật nhé, ngoài ra không chọn kính quá bé với tỉ lệ khuôn mặt vì sẽ làm lộ hết khuyết điểm.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho các chị em. Nếu các chị em còn có bất cứ băn khoăn nào thì đừng ngại hãy liên hệ với Senmix để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.


Bài viết liên quan