Lựa chọn nước hoa tạo sự lôi cuốn mãnh liệt

Nước hoa là món phụ kiện giúp tạo nên sức quyến rũ và tự tin cho phái đẹp. Sở hữu trong tay không chỉ thể hiện phong cách mà nó còn nói lên cả gu thẩm mỹ của bạn. Tuy nhiên, để tìm thấy loại nước hoa thích hợp mà không phải là chuyện dễ. Senmix sẽ gợi ý cho bạn một số cách chọn nước hoa giúp bạn có thể tìm được mùi hương ưng nhất.

Chọn nước hoa từ những tầng hương

Hương thơm ẩn chứa trong nước hoa được chia làm 3 lớp hương gồm: Hương đầu, hương giữa và hương cuối. Ba lớp hương này hòa quyện với nhau như bản hòa âm, tương ứng với nó sẽ là độ đậm, nhạt và khả năng bay hơi nhất định. Dựa vào cách phần biệt tầng hương cũng có thể tìm ra loại nước hoa yêu thích.


Tầng hương đầu: mùi hương này bạn sẽ cảm nhận được ngay sau khi xịt lên da. Tầng này có mùi nhẹ và bay hơi một cách nhanh chóng khoảng 15-20 phút.

Tầng hương giữa: là thành phần tinh túy tạo nên nét cá tính riêng biệt cho nước hoa. Tầng hương này tỏa ra sau khi lớp hương đầu khuếch tán và kết hợp cùng mùi cơ thể nhằm tạo ra hương thơm đặc trưng riêng của bạn. Sau vài giờ thì lớp hương này mới bay mùi hết.

Tầng hương cuối: sự hòa trộn giữa tầng hương giữa và cuối mang đến chút vấn vương khó phai. Nó có mùi đậm, nồng và giữ hương thơm lâu trên cơ thể.

Loại nước hoa có hương đầu ngọt ngào thì 2 tầng khi có mùi khó nồng, khó chịu bạn nên cân nhắc khi mua. Trái lại nước hoa có hương giữa và cuối phù hợp với cá tính của bạn thì chắc chắn đó là sự lựa chọn tuyệt vời. Vì 2 tầng hương cuối tồn tại lâu trên da sẽ giúp bạn tự tin thể hiện mình. Vậy nên cách chọn nước hoa lý tưởng là cảm nhận qua các tầng hương hòa quyện vào nhau.

Dùng thử và mua loại nước hoa phù hợp

Chắc hẳn bạn chưa biết, các cửa hàng chuyên bán nước hoa không phải là nơi phù hợp để bạn thử nước hoa. Nguyên nhân là do các mùi hương lẫn vào nhau khiến khứu giác của bạn có nhận biết được là nước hoa đó có phù hợp với mình không. Để tránh xảy ra tình trạng này bạn có thể xịt nước hoa lên cổ tay hay là khuỷu tay chờ 15 phút để còn bay đi hết rồi mới cảm nhận rõ mùi hơn.


Một cách khác bạn có thể dùng là các que thử tại cửa hàng. Bạn để que thử cách mũi từ 30cm để tránh bị nồng gây khó chịu và không thể ngửi các mùi tiếp theo. Bạn không nên chà sát nước hoa với da bởi nó làm hỏng mùi.

Sự khác nhau về đặc tính da và nhiệt độ cơ thể mà mỗi loại nước hoa sẽ có mùi khác nhau khi sử dụng trên người. Điều này giải thích lý do vì sao mà một số loại nước hoa thơm trên cơ thể người này nhưng lại gây khó chịu cho  người khác.

Sử dụng và bảo quản nước hoa


Nước hoa là loại chất lỏng chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên có nồng độ cao. Bởi vậy mà khi xịt lên da các phân tử hương thơm ở nước hoa sẽ thẩm thấu nhanh qua da. Nhưng không phải loại da nào cũng giữ được hương thơm lâu. Đối với da khô bạn nên sử dụng chút kem dưỡng ẩm hay nước hoa hồng trước khi xịt nước hoa. Nó giúp sẽ giúp cho làn da giữ mùi lâu.

Để bảo quản nước hoa tốt thì bạn nên để nước hoa nơi có nhiệt độ thấp tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời chiếu vào. Sau mỗi lần sử dụng xong nên cất vào trong hộp để giữ nguyên mùi thơm.

Trên đây là một vài chia sẻ mà Senmix muốn gửi tới bạn, mong rằng nó sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc chọn lựa nước hoa.


Bài viết liên quan