Mách bạn 5 cách phân biệt trang sức pha lê Swarovski thật - giả nhanh chóng

Tìm hiểu khái niệm trang sức pha lê Swarovski là gì?

Đá pha lê Swarovski thuộc nhóm đá Cubic Zirconia (CZ), là loại pha lê đẹp, giá cao trong số các loại đá CZ. Thành phần chính của nó là thủy tinh Silicat Kali trộn Oxit chì (PbO). Mặt cắt chủ yếu là cắt tam giác và lục giác; độ cứng khoảng 8-8,5 trên thang đo Mohs.


Trang sức pha lê Swarovski rất được ưa chuộng vì sự sang trọng, tinh tế, có độ bền cao, mẫu mã đa dạng. Chính bởi được sử dụng phổ biến và mua nhiều nên khó tránh được việc hàng giả, hàng nhái  có chất lượng kém bán tràn lan trên thị trường.

Cách kiểm tra trang sức Swarovski thật - giả chuẩn xác

Check thông số kỹ thuật 


Swarovski được gia công vô cùng tỉ mỉ, sở hữu những mặt cắt tinh tế đặc trưng riêng. Với những hàng chính hãng thì các thông số kỹ thuật của Swarovski được liệt kê đầy đủ kể cả xuất xứ. Có chi tiết về kích thước, trọng lượng, hình dạng. Những sản phẩm cùng loại với nhau thì thông số gần như là tương đồng, nếu có chênh lệch thì mức độ nhỏ.

Đối với đá Swarovski giả các thông số, thông tin lệch lạc không chuẩn xác. Vì vậy trước khi mua bất kỳ món trang sức bạn cần chú ý tới thông số sản phẩm.

Kiểm tra bề mặt và ánh cầu vồng của đá 


Trang sức là từ đá pha lê sẽ có các mặt cắt tỉ mỉ, sắc nét. Khi ra ngoài ánh nắng mặt trời hay dưới ánh đèn sẽ xuất hiện ánh cầu vồng lấp lánh như kim cương. Đấy chính là đá Swarovski chính hãng.

Hàng giả thì dù có sản xuất tinh vi đến đâu cũng không thể có được sự tinh xảo, cao cấp như hàng thật. Khi bạn quan sát kỹ sẽ thấy những mặt cắt không đồng đều, không sắc nét, có vệt mờ đục và đặc biệt không có cầu vồng lóe lên dưới ánh đèn.

Nhận biết thật giả qua trọng lượng


Các đá quý dùng làm trang sức khác có trọng lượng nhẹ hơn đá pha lê  Swarovski, đây là mẹo phân biệt đá pha lê Swarovski thật giả. 

Sở dĩ nói trọng lượng của Swarovski nặng hơn đá quý thông thường vì khi sản xuất nó đã được tráng 2 lớp tráng kim giúp bảo vệ khỏi trầy xước và tạo độ bóng sáng hoàn hảo.

Kiểm tra cách đóng gói 


Trang sức Swarovski thật đóng gói tỉ mỉ, đều được đặt trong hộp có lớp nhung mịn, hộp vuông sang trọng, in logo sắc nét. Hàng giả thì hộp giấy lỏng lẻo, méo móp thậm chí không có vỏ hộp mà chỉ có một tấm nhựa đơn giản. 

Nhận biết qua giá bán Swarovski


Giá của pha lê Swarovski sẽ dao động khoảng 1.300.000 -4.500.000 VNĐ, tùy vào giá trị của mỗi món sản phẩm. Những đá Swarovski giả có mức giả rẻ hơn nhiều. Vậy nên nếu bạn thấy trang sức Swarovski có giá rẻ bất ngờ thì hãy cẩn thận nhé!

Nếu bạn muốn tìm mua trang sức chính hãng, chất lượng và giá cả tốt thì hãy tìm đến Senmix để có những gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Senmix chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang như đồng hồ, kính mắt, túi xách, nước hoa… Tại đây bạn có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm tốt của các thương hiệu hàng đầu thế giới.


Bài viết liên quan