Mẹo nhận biết mắt kính hàng hiệu chính hãng chuẩn xác

Khái niệm mắt kính hàng hiệu


Kính mắt hàng hiệu chính hãng là mắt kính thời trang có thể là kính cận hay kính râm đến từ các thương hiệu có tiếng trên thế giới như Gucci, Dior, Rayban…được hãng sản xuất hoặc nhượng quyền lại cho một công ty khác có tên tuổi. 

Mắt kính chính hãng có chất lượng tốt, kiểu dáng phong phú, độc đáo, đi kèm có cả bảo hành và cam kết sản phẩm. Hiện nay có nhiều cá nhân hay tổ chức đã sản xuất lén lút hàng giả hàng kém chất lượng rồi gắn mác các thương hiệu nổi tiếng nhằm chuộc lợi.

Họ đã sử dụng công nghệ làm giả tinh vi nếu không cẩn thận người mua hàng sẽ bị mất tiền oan. Vậy bạn nên tham khảo ngay cách kiểm tra mắt kính hàng hiệu đơn giản ở dưới đây.

Cách phân biệt kính hàng thật chính xác

1. Chất liệu của kính

Những thương hiệu kính cao cấp đều sử dụng chất liệu Polaroid cho kính, hay còn gọi là kính phân cực. Loại chất liệu này sẽ khắc phục tình trạng bị chói lóa, nhức mắt do tác động của tia sáng mặt trời.


Nhìn bên ngoài thì không khác gì so với mẫu kính thông thường nhưng có lại có tác dụng lọc tia phân cực, nhờ đó mà hình ảnh nhìn qua kính sẽ rõ nét hơn. 

Để kiểm tra xem mắt kính có phải là kính phân cực không thì hãy đeo kính và nhìn ra ngoài trời, nhìn không thấy bóng như có lớp nước trên mặt kính là thật. Hay một cách khác là nhìn vào màn hình LCD hơi nghiêng một chút mà vẫn rõ thì là kính thật. Ngược lại nếu tối và lóa thì là kính giả.

2. Kiểm tra các chi tiết và ký hiệu trên mắt kính

Kính mắt chính hãng thì không thể thiếu các ký hiệu như logo, kích thước, màu sắc, mã số…chúng được khắc laze sắc nét. Với kính mắt Rayban phần logo còn được in trên ve mũi.


Những thông tin này được in chuẩn xác, không lệch lạc hay mờ như kính fake. 

Logo kính hàng auth thường in ở càng kính phải. Các thông tin còn lại in trên càng kính trái, theo quy tắc: Mã sản phẩm -> Tên dòng sản phẩm -> Mã màu kính -> Cỡ kính.

3. Nhận viết qua thiết kế kiểu dáng 

Với công nghệ làm giả hiện nay dễ dàng thấy được kính fake giống 90% với kính thật. Nhưng nó lại không có những đường nét sang trọng cao cấp và đặc biệt không có bất kỳ lỗi nhỏ như kính mắt hàng hiệu chính hãng.


Trước khi mua bạn nên xem chi tiết của sản phẩm trên website từ màu sắc, kiểu dáng, kích thước, phụ kiện đi kèm…để so sánh với mắt kính sẽ mua cho chuẩn. Bạn cũng nên chú ý xem tên thương hiệu, số model xem có trùng khớp với con số trên hộp đựng sản phẩm không. 

4. Kiểm tra bao bì đóng gói và phụ kiện đi kèm 

Mắt kính hàng hiệu chính hãng đóng gói cẩn thận và tỉ mỉ. Phần bên ngoài có túi giấy đựng xách tay, tiếp đến hộp giấy, hộp đựng kính, khăn lau kính, thẻ bảo hành, sổ thông tin và hướng dẫn sản phẩm. Tất cả đều có logo của thương hiệu được in rõ ràng.


Những kính mắt chính hãng thì đi kèm hộp nguyên tem chưa bóc, dưới đáy hộp là thông tin của sản phẩm, bạn nên so sánh thông tin này với hộp kính xem có trùng khớp không.

5. Giá cả sản phẩm

Những mắt kính hàng hiệu thì giá luôn dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Bởi vậy sản phẩm bán ra giá chỉ vài trăm ngàn đồng thì chắc chắn đó là hàng fake.

Bạn hãy thử áp dụng những cách trên để phân biệt mắt kính hàng hiệu chính hãng nhé.


Bài viết liên quan