Một số lưu ý khi dùng kính

– Khi bạn gỡ kính:

Bạn dùng 2 tay để đeo và gỡ kính. Vì nếu bạn sử dụng một tay có thể gây sai lệch gọng và tâm quang của mắt kính, ảnh hưởng tới tuổi thọ của kính cũng như ảnh hưởng đến đôi mắt của bạn.

– Không tự mình sửa kính:

Nếu bạn cảm thấy chiếc kính mắt có vấn đề, bị sai lệch. Bạn cũng đừng nên tự mình sửa kính, vì việc sửa kính đòi hỏi phải có chuyên môn và sử dụng những dụng của sữa chữa chuyên ngành.

– Không cầm tay vào tròng kính.

Khi bạn thường xuyên cầm tay vào tròng kính cận sẽ làm mắt kính bị mờ vì chiếc kính rất dễ bị bắt dầu và mồ hôi. Tay bụi bẩn cũng có thể làm trầy xước kính, gây ố vàng và làm cho khả năng quan sát của bạn thông qua kính bị hạn chế, có thể gây nên việc mỏi mắt và đau đầu cho bạn.

– Vệ sinh kính:

Khi vệ sinh kính, bạn nên xả nước rửa trước rồi lau. Vì khi kính dính bụi bẩn, nếu bạn lau ngay và luôn, chính lớp bụi bẩn đó sẽ chà xát làm trầy mắt kính của bạn.

– Rửa kính:

Rửa kính nên xả bằng nước sạch để rửa trước bạn nhé, bạn có thể dùng sữa tắm hay nước rửa chén bát để làm sạch kính, tránh xả nước vào hộp lò xo bản lề, chỗ này khi đọng nước sẽ gây sét và làm hỏng kính. Sau khi xả nước, bạn lau gọng kính và phần thấm nước ở tròng kính.

– Lau kính:

Lau nhẹ nhàng để tránh trầy xướt mặt kính, gẫy gọng kính hay đứ sợi nylon. Đặc biệt với những loại gọng kính khoan và kính có thể tháo rời. Khăn lau kính bạn nên chọn những loại được dệt từ vải sợn mịn, nhỏ trơn và chuyên dụng dành để lao kính. Khăn luôn được bảo quản trong hộp riêng để tránh bám bụi bạn nhé.

Tuyệt đối không lau kính bằng quần áo đang mặc, một số bạn đeo kính sau đó tiện thể thường lau bằng tay hoặc quần áo sẽ rút ngắn tuổi thọ kính của bạn đấy.

– Chỗ bảo quản:

Khi không đeo kính bạn nên bảo quản kính ở trong hộp để tránh va đập, trầy xước và bụi bẩn.

Không nên để chồng các vật dụng nặng lên kính của bạn.

Không đặt kính ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp.

Hãy bảo vệ kính tốt vì chúng bảo vệ tốt đôi mắt của mình nhé các bạn!

Bài viết liên quan