Những cách làm sạch túi da tại nhà đơn gian mà mới đẹp

Bảo vệ túi da


Trong hành trình chăm sóc túi da thì phòng ngừa là bước đầu tiên bạn cần phải chú ý đến. Sau mỗi một ngày, hãy dùng khăn bông lau sạch các bụi bẩn bám trên về mặt. Bạn cũng có thể dùng xịt bảo vệ đồ da tạo lớp bảo vệ trên bề mặt, giúp ngăn các vết bẩn và hơi ẩm mốc. Túi xách phải đặt ở nơi sạch sẽ, thoáng mát.

Thói quen vệ sinh túi thường xuyên

Khi bạn thường xuyên chăm sóc túi sẽ giúp chiếc túi da có vẻ ngoài sạch đẹp và bền. Ngoài việc làm sạch sau mỗi lần dùng, bạn cũng cần đặt lịch để vệ sinh kỹ cho túi, ví dụ như 2 tuần một lần, như vậy không lo túi da bị vết bẩn bám quá lâu.

Làm sạch bằng các sản phẩm chuyên dụng


Không dùng các chất có độ tẩy rửa quá mạnh hoặc các loại có cồn vì nó làm hỏng bề mặt da. Hãy sử dụng những chất tẩy rửa nhẹ như banking soda, sữa tắm trẻ em hoặc nước ấm… Bằng không bạn có thể mua dung dịch tẩy đồ da chuyên dụng như thế không làm ảnh hưởng tới chất lượng da.

Cần loại bỏ vết bản ngay lần đầu xuất hiện

Các vết bẩn được làm sạch càng sớm thì giữ cho túi da bạn luôn bền và sạch sẽ. Sau khi kiểm tra nếu thấy vết bẩn, hãy chà xà phòng nhẹ nhàng hoặc chất tẩy rửa lên chỗ bẩn, lau nhẹ với khăn mềm. Cuối cùng là để khô tự nhiên, không phơi dưới ánh nắng trực tiếp hay dùng máy sấy.

Tránh để túi da bị ngấm nước


Bạn phải luôn ghi nhớ là túi xách da không được để ngấm nước. Khi không may bị ướt phải lấy khăn sạch thấm khô, rồi để khô tự nhiên, không phơi ngoài trời nắng hay sấy nóng như thế là da bị khô nứt.

Không để túi dưới ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời trực tiếp sẽ làm phai màu và hư da. Ánh mặt trời sẽ là khô và khiến da trở nên giòn hơn. Đồng nghĩa với đó là da xấu đi và có dấu hiệu bị nứt. Vì thế bảo quản túi xách da trong phòng không phơi ngoài trời nắng nóng.

Bảo quản túi da khi không sử dụng

Khi không sử dụng bạn hãy để túi ở nơi khô ráo, thoáng mát. Dùng khăn mềm và vải nhét vào túi để giữ dáng túi, rồi bỏ vào hộp tránh bụi bẩn dính lên túi da.

Không để túi da gần những vật dụng nhuộm màu

Nhiều bạn từng gặp trường hợp túi xách đeo bên hông bị phai màu từ quần jean đúng không? Nhất là với những quần jean mới, trong quá trình di chuyển mặt túi sẽ cọ sát vào trang phục từ đó làm ám màu nhuộm lên túi da, đây là chất cực kỳ khó tẩy. Bạn hãy chú ý đừng để túi tiếp xúc trực tiếp với vật dụng nhuộm màu.

Cẩn thận với bút và mỹ phẩm 


Hãy kiểm tra các vật dụng khi để trong túi cần phải đậy chặt, những bút màu và mỹ phẩm như son, phấn… Khi các món đồ này bị rơi ra ngoài túi làm ảnh hưởng chấy lượng da và khó làm sạch bên trong.

Chú ý vị trí nơi bạn đặt túi da

Bạn cần đảm bảo bề mặt đặt túi cần sạch sẽ, không quá nóng hoặc khô để đảm túi không bám bẩn và ảnh hưởng bởi nắng mặt trời hay mưa gió.

Dùng baking soda để khử mùi hôi trong túi da

Quá trình sử dụng trong thời gian dài thì túi sẽ có mùi khó chịu, để đánh bay mùi hôi này thì hãy dùng banking soda. Chỉ cần cho một ít bột banking soda vào túi sau đó bọc trong túi nhỏ để trong vòng 24 giờ chiếc túi sẽ trở nên thơm tho, sạch mùi hôi.

Một số lưu ý:

Túi xách da cần được làm sạch khi bị dính ố bẩn, nước mưa, hóa chất. Khi túi bị ẩm mốc hay bị cũ do sờn bong tróc.

Trong quá trình làm sạch thì bạn cần lau túi theo chiều dọc, khi bị bẩn cần làm sạch ngay lập tức. Khi bạn dùng cồn lau sạch túi da thì cần thử trước ở góc khuất của túi nếu chỗ da bị đổi màu thì không nên dùng.

Khi bạn đã làm sạch túi da thì cần để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, không sử dụng túi ni lông đựng túi. Khi cất bảo quản cần cho giấy và hút ẩm vào để giữ dáng túi.

Trên đây, Senmix vừa tổng hợp cho bạn một số cách vệ sinh túi da hiệu quả và đơn giản, khi bạn áp dụng chắc chắn sẽ giữ cho chiếc túi xách hàng hiệu luôn mới và đẹp.


Bài viết liên quan