Những chất liệu phổ biến tạo nên chiếc túi xách

Túi xách đã trở thành phụ kiện thời trang không thể thiếu của bất cứ ai dù là nam hay nữ. Nếu bạn là người đã sử dụng qua nhiều loại túi xách liệu bạn đã tìm hiểu xem các chất liệu được dùng để may túi chưa? Hãy cùng bắt đầu tìm hiểu cùng Senmix.

1. Chất liệu Da thật ( Real Leather)


Chất liệu này lấy từ da của động vật như: bò, dê, cừu, cá sấu, đà điểu,...Do là da tự nhiên 100% nên sẽ trải qua quá trình xử lý gọi là thuộc da. Công đoạn này giúp da được bảo quản tốt hơn, bền theo thời gian. Người ta sẽ phun màu theo thiết kế kết hợp cùng một lớp xi tạo độ bóng vừa phải cho ra sản phẩm cao cấp, chất lượng.

Nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng chất liệu da thật như: Chanel, Dior

2. Chất liệu giả da

Bao gồm hai loại là Da Pu và Simili (faux leather)


- Simili được dệt từ các sợi polyester, được phủ một lớp nhựa PVC giúp tạo liên kết giữa hai lớp nhựa và vải với nhau. Trải qua công đoạn định hình và xử lý, simili được dùng để làm ra sản phẩm có giá thành thấp do trông thô cứng, khó làm sạch.


- Chất da PU có giá rẻ hơn da thật nhưng sản phẩm từ chất liệu này lại có vẻ sang trọng chả khác gì da thật cả. 

Da Pu chính là simili do phủ một lớp PU lên, sau đó in vân, phủ màu với chút bóng nhẹ. Nó có ưu điểm không thấm nước, mềm dễ quản dễ. Ngày nay chất liệu giả da được sử dụng nhiều trong việc tạo ra các sản phẩm như: túi xách, ví tiền, dây lưng….vì những ưu điểm mà nó có.

3. Chất liệu da lộn

Chất liệu da lộn sử dụng nhiều trong sản xuất giày dép, túi xách. Nó là mặt trái của da động vật như da dê, cừu, bò… Điểm nổi bật của loại này là độ mềm mịn và làm cho dáng vẻ người mang trở nên sang chảnh tuyệt đối.

Những mẫu túi xách da lột thì chưa bao giờ là lỗi mốt nó được nhiều tín đồ thời trang ưu chuộng. Bạn có thể dùng nó cho nhiều hoạt động từ đi làm, đi chơi cho đến đi dự tiệc.

4. Chất liệu Canvas


Nói đến chất liệu canvas bạn sẽ nhớ tới thương hiệu Louis Vuitton đầu tiên. Đây là chất liệu tạo nên thương hiệu, chính thương hiệu này đã sử dụng chất liệu canvas để tạo nên rương đựng đồ. Loại này là chất vải cotton qua xử lý, dù không công bố rộng rãi chính xác nhưng ngầm hiểu LV đã có những bí quyết đặc biệt giúp chất liệu này trở nên đẳng cấp lạ kì.

Ngoài 4 chất liệu nêu trên thì còn có nhiều chất liệu khác như deim, vải, nhựa trong suốt,...Đủ để chứng tỏ cho bạn thấy sức mạnh tới từ phụ kiện thời trang có sức hút như thế nào.

Hi vọng rằng bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích. Hãy đến Senmix.com để có cho mình những chiếc túi xách chính hãng, chất lượng mà giá cả vô cùng hợp lý.


Bài viết liên quan