Những điều bạn cần lưu ý khi xịt nước hoa

1. Chú ý khi xịt nước hoa lên quần áo

Trước giờ nhiều người thường có suy nghĩ rằng khi xịt nước hoa lên quần áo thì hương thơm sẽ tỏa ra đều và có hương lâu. Nhưng không hoàn toàn đúng vì đây chỉ là phương pháp tạm thời, mùi hương sẽ bay đi nhanh và bạn không còn cảm nhận được mùi hương một cách chính xác.

Vậy nên bạn chỉ nên xịt trực tiếp lên da vì nó giúp nước hoa dễ kết hợp cùng nhiệt độ cơ thể, mục đích tạo ra một tầng hương riêng mà hầu như chỉ bạn mới có.

2. Cách làm cho mùi nước hoa phai nhanh

Khi bạn lỡ xịt nhiều nước hoa lên cơ thể mình, nó tạo nên mùi hương nồng, dễ làm cho người đối diện cảm thấy khó chịu. Những khi như vậy bạn nên dùng lotion dưỡng thể không mùi hay xà phòng không mùi để rửa sạch.

3. Dùng sữa tắm thì nên hạn chế xịt nước hoa 

Nếu bạn có ý định xịt nước hoa sau khi dùng sữa tắm thì không nên bởi nó không đảm bảo được mùi hương nước hoa sẽ được như ban đầu. Các mỹ phẩm mà có hương thơm đậm hơn thì nó sẽ lấn át mùi nước hoa.

4. Vị trí nước hoa giữ được hương thơm lâu

Bình thường có 8 vị trí giúp lưu giữ nước hoa lâu trên cơ thể nhưng trong số đó có phần cổ, cổ tay là được mọi người áp dụng nhiều nhất.


Mùi hương giữ được lâu và không phai nhanh thì trước khi xịt bạn có thể dùng một chút kem dưỡng thể hay bôi lotion lên vị trí xịt.

5. Chú ý khi xịt nước hoa vào mùa hè

Mọi người thường hay nghĩ xịt nước hoa mùa nào chả như nhau, nhưng điều này không đúng. Theo các nhà nghiên cứu xịt nước hoa mùa hè sẽ khác so với mùa đông.


Sở dĩ như vậy là do ánh nắng mặt trời, sự oi bức, đổ mồ hôi khi hoạt động ở mùa hè làm cản trở mùi hương phát tán đi. Một vài lưu ý cho bạn khi xịt nước hoa vào mùa hè như sau:

+ Nên chọn những mùi hương nước hoa dịu nhẹ, man mát dành riêng cho những ngày hè oi ả. Mùi hương cỏ cây, mùi trái cây dịu mát rất phù hợp khi dùng vào mùa này.

+ Sử dụng những loại nước hoa dạng lăn để những lúc bạn hoạt động ngoài trời dưới cái nắng nóng thì dòng nước hoa lăn sẽ giúp bạn giữ được mùi hương tốt.

+ Khi đi dưới trời nắng hạn chế dùng nước hoa vì những thành phần trong nước hoa gặp ánh nắng sẽ có thể gây nên cháy nắng, để lại trên da vết nám không tốt cho da.

Hy vọng rằng những kiến thức này sẽ giúp ích được cho bạn. Ngoài ra bạn cũng nhanh tay vào trang web của Senmix để tham khảo nhiều mẫu nước hoa của các thương hiệu nổi tiếng như Dior, Chanel, Gucci….Bên cạnh nước hoa thì bạn có thể tham khảo thêm các đồ phụ kiện khác như đồng hồ, túi xách, kính mắt….nhé.


Bài viết liên quan