Những điều cần biết về thương hiệu đồng hồ Tissot 1853

Đầu tiên, đồng hồ Tissot 1853 ra đời tại mảnh đất Le Locle nổi tiếng về đồng hồ, có bề dày lịch sử hơn 160 năm, có thể nói chiếc hồng hồ hội tụ các yếu tố” kinh điển”. Nhưng để cái tên Tissot có được thành quả như ngày hôm nay thì không hề  đơn giản đằng sau đấy ẩn chứa nhiều câu chuyện 

Đại gia đình Swatch Group

Như bạn đã biết các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ phần lớn đều nằm trong tay những tập đoàn đồng hồ lớn, trừ một số thương hiệu có tiếng từ trước như Rolex hay Patek Philippe. Vậy theo bạn Tissot sẽ nằm ở tập đoàn nào?

Trở lại những năm 70 về trước, Tissot năm trong số ít thương hiệu đồng hồ vượt qua khủng hoảng quarzt. Cuộc khủng hoảng làm cho cả một nền công nghiệp đồng hồ tại Thụy Sĩ chao đảo mà nguyên nhân lại ở những chiếc đồng hồ quartz giá rẻ của Nhật Bản.


Tại thời điểm đó cái tên Swatch Group xuất hiện trên thị trưởng, nó quy tụ nhiều nhãn hiệu danh tiếng như đồng hồ Rado, Omega, Blancpain… và cũng không thể thiếu Tissot. Họ xây dựng lên một chiếc lược mới nhằm đáp trả lại đồng hộ Nhật và thành công khi lấy lại thị trường

Ngày nay, Swatch vẫn luôn nằm trong top những đại biểu tiêu biển cho ngành chế tác đồng hồ.  

Bộ máy chuẩn Thụy Sỹ

Hiện nay, ETA đang là nhà máy sản xuất linh kiện đồng hồ hàng đầu ở Thụy Sỹ. Hãng cũng đã xuất khẩu một số lượng lớn máy khổng lồ cho nhiều hãng đồng hồ.

Nhà máy này nằm dưới quyền quản lý của Swatch Group. Đây xem như là một lợi thế cho đồng hồ Tissot khi các thương hiệu cùng tập đoàn luôn được ETA ưu ái.


Mỗi chi tiết máy do ETA sản xuất đều tính ổn định và sai số thấp. Các dòng máy cơ bản nhất cũng chỉ sai trung bình khoảng 15s và với các dòng máy bậc cao hơn mức này thậm chí còn được giảm xuống dưới 5s.

Sự nội bật của máy đồng hồ Tissot 1853 là ở tần số dao động bậc cao: 28800 VPH, nó đem đến tính chính xác cào và cũng đòi hỏi sự phức tạp trong khâu chế tác. Biểu hiện bằng nhịp lướt đều nhẹ nhàng của kim giây trên mặt đồng hồ. Mỗi lần ngắm nhìn là một lần thưởng thức nghệ thuật máy đồng hồ.

Tinh tế trong thiết kế

Tissot luôn biết cách kết hợp giữa hiện đại và truyền thống trong những thiết kế của mình. Nâng cao giá trị cội nguồn qua các tác phẩm cổ điển như Tissot Visodate, Tissot Le Locle nhưng vẫn tạo ra sự đột phá với T - Touch hay những tay đua Tissot PRS.

Mỗi chiếc đồng hồ Tissot 1853 có các sắc thái được truyền tải đa dạng, bộc lộ cảm xúc rõ rệt. Bộc lộ mạnh mẽ! Trình diễn bằng cảm xúc, nhất định phải thăng hoa. 

Bạn có biết lý do vì sao làm dòng Visodate khiến giới hâm mộ phải thổn thức? Vì người chế tác đã khéo léo tận dụng những chi tiết như kim mảnh hình phiến lá hay mặt kính cong quyến rũ một cách điệu luyện.


Cùng như trên dòng sản phẩm thể thao PRS gây ấn tượng với người dùng bởi cái chất trầm tĩnh tỏa ra từ lớp sơn bóng mờ, vòng bezel khỏe khoắn và những cột giờ nổi táo bạo.

Hãy nhớ một điểm để bạn có đươc thành phẩm ưng ý thì người chế tác cũng phải hao tổn tâm trí như thế nào.

Có thể đánh giá được Tissot là một trong những thương hiệu đặc trưng, đậm chất Thụy Sỹ. Dù cho nó không có mặt trong phân khúc xa xỉ. 


Cuối cùng bạn sẽ thấy giá trị truyền thống không quy đổi được thành tiền. Lịch sử lâu dài, chất lượng Thụy Sỹ, sự mến mộ từ người dùng và sự nổi danh trên thị trường thế giới tạo sức hút sản phẩm. 

Theo cá nhân tôi thì thấy Tissot là cánh cửa đầu tiên chạm tay vào giấc mơ Thụy Sỹ. Hãy cùng Senmix trải nghiệm những chiếc đồng hồ Tisot 1853 chính hãng! 


Bài viết liên quan