Những điều cần phải biết để nước hoa lưu giữ mùi thơm lâu

Nhiều người vẫn luôn đặt ra câu hỏi tại sao mình cũng xịt nước hoa giống mọi người nhưng hương thơm chỉ lưu lại trên cơ thể vài giờ mà không thơm lâu. Senmix sẽ bật mí cho bạn bí quyết sử dụng nước hoa thơm lâu.

1. Lựa chọn thời điểm xịt

Để nước hoa lưu giữ mùi lâu bạn cần nhớ mốc thời gian sau đây. Đó là khi bạn vừa tắm xong, làn da lúc này đang sạch và có độ ẩm cao giúp cho mùi hương dễ dàng quyện chặt. 


Bạn cũng nên chiết một chai nước hoa nhỏ bỏ trong túi xách khi ra ngoài. Sau khi bạn vận động (làm việc, thể thao…), sau các bữa ăn thì bạn xịt thêm để loại bỏ mồ hôi, mùi thức ăn sau một ngày dài hoạt động.

2. Vị trí xịt

Mọi người thường xịt nước hoa ở những vị trí sau: Phía sau tai, cổ tay, dưới cổ, bên trong khuỷu tay… là nơi giữ mùi nước hoa lâu. Do cấu tạo tại những nơi này mỏng và mạch máu nằm sát bề mặt da giúp cho các phân tử nước hoa được khuếch tán mạnh.

                    

3. Không cọ xát vào nước hoa

Nhiều người dùng nước hoa thường hay xoa cổ tay vào nhau để nước hoa được thơm lâu. Nhưng đây lại là quan niệm sai hoàn toàn vì làm như thế sẽ làm mùi hương nhanh chóng bay đi. Hành động xoa hai cổ tay vào nhau làm cho các phân tử nước hoa bị vỡ, khiến mùi hương không được như lúc ban đầu. Ngoài ra, nó còn làm cho tầng hương đầu bị phai nhanh làm mất mùi nhanh chóng.

                        

4. Không xịt quá nhiều trong một lần

Bạn chỉ sử dụng đúng chỗ với một lượng nước hoa vừa đủ tránh lạm dụng mà xịt nhiều trong một lần. Vì khi bạn xịt nhiều thì gây lãng phí và làm cho người xung quanh cảm giác khó chịu.

Hãy xịt nước hoa ra phía trước rồi nhẹ nhàng bước qua để cơ thể mình có một lớp mùi hương. Đây chính là cách sử dụng nước hoa thơm lâu mà bạn không nên bỏ qua.

5. Xịt lên tóc

Khi xịt nước hoa lên tóc thì các phân tử nước hoa lúc này sẽ bám vào các sợi tơ. Đây chính là vị trí tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua vì nó cũng giúp lưu giữ hương thơm trong khoảng thời gian dài.

Lưu ý nhỏ là bạn cũng không nên xịt quá nhiều lên tóc vì chất cồn sẽ khiến cho tóc bạn trở nên khô hơn.

                             

6. Dùng lớp nền Vaseline

Trong những ngày hè oi ả thì Vaseline được xem là cứu tinh khi bạn không muốn dùng kem dưỡng ẩm da. Chỉ cần chút Vaseline lên vị trí cần xịt nước hoa, giúp vừa giữ được mùi hương lâu mà còn không lo sợ cơ thể bị nhờn rít.

                                         

Hi vọng rằng bạn đã có thêm được những thông tin bổ ích về cách sử dụng nước hoa giúp bạn tự tin và quyến rũ hơn. 

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu nước hoa đang có tại Senmix nhé!


Bài viết liên quan