Những điều cơ bản về đồng hồ đeo tay của nam

1. Hình dạng/kích thước

Có 5 yếu tố cơ bản về đồng hồ đeo tay bạn nên nhớ và điểm cần nhớ đầu tiên là phải ướm thử lên cổ tay khi mua. Các chọn đồng hồ nam cũng như khi mua bất kỳ món phụ kiện nào thì đều xoay quanh hợp hay không, ngay cả mua chiếc đồng hồ đắt tiền thì cũng có khả năng không phù hợp với bạn. Giả dụ như một người có cổ tay tròn nhưng lại mang đồng hồ mặt phẳng trông có vẻ rất kỳ; lại có những người cổ tay thì bé mà mang chiếc đồng hồ quá khổ làm mất đi kiểu dáng, phong cách vốn có ban đầu của đồng hồ đó.


2.  Tình trạng của đồng hồ

Những chiếc đồng hồ cao cấp luôn có vẻ ngoài bong bẩy nhưng nó không quan trọng bằng tình trạng của chiếc đồng hồ, nó mới là thứ quan trọng nhất. Một chiếc đồng hồ tuy có vài lỗi nhỏ nhưng hoạt động tốt vẫn còn hơn là đồng hồ đẹp bên ngoài mà bên trong lại tả tơi, kém chất lượng. Cho dù là trường hợp này rất khó xảy ra khi mua đồng hồ cao cấp nhưng bạn cũng nên lưu ý kiểm tra cẩn thận, kỹ lưỡng khi mua. 


3. Xu hướng đồng hồ đeo tay 

Nhắc đến vấn đề này thì bạn nên cẩn trọng. Giả dụ thời trang nói chung và thú chơi đồng hồ nói riêng đều xay quanh vấn đề trào lưu, những năm gần đây đồng hồ cổ điển đang rất được săn đón, nhưng liệu có ai đảm bảo được là chúng sẽ được yêu thích mãi hay không?

Không ai có thể đoán trước điều gì cả. Vậy nếu bạn đang tìm chiếc đồng hồ sử dụng lâu dài thì cần cẩn thận hơn khi lựa chọn. Bạn nên chọn nhưng thứ tối giản vì tính thẩm mỹ của nó sẽ tồn tại lâu hơn so với những thiết kế thời thượng, chạy theo mốt. Còn khi bạn không quan trọng vấn đề trào lưu thì hãy cứ nghe theo những gì trái tim mách bảo.


4. Sự vận hành của bộ máy

Khi bạn đã sở hữu một chiếc đồng hồ nam thì bạn cần phải có kiến thức cơ bản nhất định về nó. Người bán hàng có tâm thì họ sẵn sàng chỉ cho bạn xem bên trong chiếc đồng hồ đó, đặc biệt là những chiếc đồng hồ cổ điển lâu đời. Khi bạn gặp một số vấn đề nhỏ liên quan đến chuyển động thì có thể giải quyết khắc phục được, nhưng nếu bên trong mà gỉ sét là do bạn đã không để ý kỹ bộ phận máy móc của nó.


5. Bảo quản đồng hồ đeo tay

Nếu bạn sở hữu chiếc đồng hồ cao cấp cho mình thì chỉ có bạn mới là người bảo quản nó tốt nhất. Đồng hồ là món phụ kiện tuy nhỏ nhưng được điều chỉnh tinh xảo. Một chiếc đồng hồ cao cấp sẽ có thể sử dụng lâu dài, nếu mà có bất kì vấn đề nào xảy ra trong thiết bị cơ khí của nó thì có thể chỉ là một lỗi cực kỳ nhỏ mà thôi.

Bạn đang muốn tìm mua những chiếc đồng hồ nam cao cấp, lịch lãm thời thượng thì hãy đến Senmix để trải nghiệm. Tại đây có rất nhiều mẫu đồng hồ nam của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Orient, Seiko, Tissot… cho bạn lựa chọn, ngoài ra cũng có nhiều món đồ thời trang phụ kiện khác như túi xách, kính mắttrang sức.


Bài viết liên quan