Những lưu ý khi bảo quản nước hoa

Thứ nhất, không để nước hoa tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Đây được xem là kẻ thù số 1 của nước hoa, khi để dưới ánh sáng mặt trời sẽ làm chai nước hoa bị biến chất nhanh hơn chắc chắn nó sẽ không còn được mùi hương như lúc đầu. Cũng không nên để nước hoa ở những nơi có ánh sáng mạnh như trưng bày ở tủ kính có đèn rọi vào. Trong trường hợp bắt buộc phải trưng bày thì nên để nơi có vỏ dày, kính mờ, không để những nơi có vỏ trong suốt. Ta cũng có thể để nước hoa trong hộp để trưng bày.


Thứ hai, bảo quản nước hoa ở nơi có nhiệt độ càng thấp càng tốt. Nước hoa là dung dịch chứa cồn vì thế khả năng bay hơi nhanh, còn có tác dụng mang các hạt lưu hương lan đến xung quanh nhưng nó cũng làm lọ nước hoa của bạn cạn đi nhanh chóng nên bạn cần chú ý. Hãy để nước hoa ở trong tủ quần áo hay đầu giường và tránh để gần cửa sổ như vậy sẽ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời làm nước hoa nóng lên.


Thứ ba, nước hoa để ở nơi khô ráo tránh để ở những nơi ẩm như nhà tắm vì nó làm nước hoa hỏng nhanh. Một lưu ý nhỏ nếu bạn để nước hoa trong phòng tắm thì nên để trong một chiếc hộp kín. Ngoài ra môi trường ẩm sẽ làm nhiều vi khuẩn phát sinh, cho dù nước hoa có vòi xịt một chiều nhưng bạn cũng không thể chắc được vi khuẩn có xâm nhập vào không thông qua đầu vòi xịt hay bám trên nắp đậy.


Thứ tư, bạn không lắc nước hoa trước khi sử dụng, nghe có vẻ buồn cười phải không nào. Nước hoa không chứa cặn và chúng cũng không phải đồ uống cho nên bạn không cần phải lắc trước khi sử dụng nhé.

Thứ năm, vệ sinh chai nước hoa đặc biệt là vòi xịt, nên sử dụng nước hoa ở nơi kín gió, ít bụi bẩn. Ở những nơi bụi bẩn thì các hạt bụi bám vào nước hoa nằm trên da của ta, điều này sẽ làm chất lượng hương bị giảm, thêm vào đó sẽ gây nên cảm giác khó chịu. Phần vòi xịt của nước hoa bạn cần phải lưu ý đóng nắp ngay khi sử dụng xong tránh để vi khuẩn bám vào giúp không làm cho nước hoa bay hơi nhanh.


Mong rằng bài biết này đã cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích về nước hoa. Bạn đang băn khoăn không biết chọn loại nước hoa nào thì hãy liên hệ Senmix để được tư vấn nhé. Ở đây có rất nhiều nước hoa của thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Gucci, Versace…cho bạn thỏa sức chọn lựa.


Bài viết liên quan