Những nguyên tắc cơ bản khi chọn và sử dụng nước hoa

1. Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của nước hoa

Khi bạn có ý định muốn sở hữu một loại nước hoa nào đó trước hết bạn cần xem xét về nguồn gốc của sản phẩm đến từ đâu. Ngày nay, bạn dễ dàng có thể lên mạng internet hoặc thông qua website của hãng để tìm kiếm thông tin nước hoa hoặc bạn có thể nhờ những người am hiểu về nước hoa giới thiệu cho bạn.


Trong mỗi loại nước hoa lại có thành phần hóa học khác nhau, một số thành phần là tự nhiên nhưng số khác lại có thành phần hóa học nhưng nhìn chúng một số loại nước hoa có thể gây nên dị ứng da của bạn. Vì vậy việc bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin chính là bước đầu tin bạn cần phải làm.

2. Lựa chọn theo sở thích và thời tiết

Thông qua việc bạn sử dụng nước hoa hàng ngày mà những người xung quanh sẽ biết bạn là người có tính cách như thế nào. Chính vì vậy bạn cần chọn loại nước hoa bạn thích nhất và cảm thấy phù hợp là điều tiên quyết.


Điểm tiếp theo bạn cần lưu ý chính là thời tiết. Nếu bạn là người sử dụng nước hoa lâu thì chắc hẳn bạn sẽ biết không bao giờ dùng một loại nước hoa trong suốt một năm. Nước hoa dùng cho mùa đông sẽ ít đậm đặc và có mùi dịu hơn nước hoa mùa hè. Do vậy nếu dùng chung nước hoa cho hai mùa thì sẽ làm cho nước hoa không tỏa mùi hương như ý thậm chí mùi quá nồng sẽ tạo cảm giác không thỏa mái.

3. Xịt nước hoa vào giấy thấm và hít thật sâu

Thông thường mọi người hay có thói quen xịt thẳng nước hoa lên da để xem mùi có phù hợp hay không? Việc này chỉ áp dụng với những loại mà bạn thích hay đã từng dùng. Còn khi đang tìm kiếm một loại nước hoa mới thì không thế áp dụng cách trên được. Việc bạn thử nhiều loại nước hoa cùng một lúc thì dẫn đến bạn bị loạn mùi và không phân biệt đây là mùi ưng nhất.


Cách hay nhất đó làm xịt lên các miếng giấy thử nước hoa , kiên nhẫn và  hít một hơi thật sâu để thưởng thước mùi hương của nó trước khi quyết định mua nhé. Bạn cũng đừng quá chủ quan và bỏ qua với công đoạn này, nó là yếu tố quyết định bạn có nên mua hay không.

4. Không chà xát

Mọi người thường chà xát khi thử hoặc dùng nước hoa. Đây là phương pháp không hợp lý vì khi nhiệt độ thay đổi sẽ làm hỏng sự nhận xét chính xác về mùi của nước hoa.

Khi bạn mới xịt nước hoa đừng ngửi ngay vì nước hoa khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài sẽ xảy ra quá trình oxy hóa, kết hợp cùng thân nhiệt của cơ thể mới tạo ra mùi hương chính xác.

5. Không được xịt quá gần

Nhiều bạn sẽ đặt ra câu hỏi tại sao lại không được xịt nước hoa quá gần? Câu trả lời là nước hoa có chứa cồn, khi xịt trực tiếp lên khiến da ẩm ướt khi ra ngoài trời khiến da dễ cháy nắng hay sạm tại vùng tiếp xúc nhiều với nước hoa thậm chí còn gây lãng phí nước hoa.


Cách giải quyết cho vấn đề trên chính là xịt nước hoa lúc vừa tắm xong và lau khô người. Bạn hãy xịt nước hoa vào không trung tạo thành một lớp sương hình vòng cung sau đó bước vào. Việc này sẽ giúp nước hoa lưu giữ trên cơ thể bạn và tỏa ra mùi hương nhẹ nhàng tự nhiên.

6. Cất giữ trong tủ lạnh

Hạn sử dụng của nước hoa được in trên bao bì sản phẩm, bạn cần phải biết cách bảo quản để giữ mùi hương luôn tươi mới và kéo dài tuổi thọ tối đa. Bằng cách cất nước hoa trong tủ lạnh sẽ giúp bạn đảm bảo được hai yếu tố trên. Hoặc bạn để nước hoa nơi không ẩm ướt, tránh ánh nắng trực tiếp.


Bạn có thể thêm tham khảo những mẫu nước hoa tại Senmix nhé!


Bài viết liên quan