Những vị trí cần tránh khi xịt nước hoa lên cơ thể

Senmix từng có bài viết chia sẻ về 8 vị trí xịt nước hoa trên cơ thể hiệu quả là: khủy tay, cổ tay, ngực, gáy, sau tai, thắt lưng, rốn, đùi trong. Ngoài những vị trí điểm mạch đó thì bạn hoàn toàn có thể xịt nước hoa vào bất cứ vị trí nào mà bạn thích nhưng không phải là những vị trí sau:

1. Mắt


Mắt là vị trí nhạy cảm trên cơ thể không chỉ nước hoa nói riêng mà bất cứ loại mỹ phẩm nào cũng đều được khuyến cáo không nên xịt hoặc để dính vào mắt. Trong nước hoa chứ cồn và một hóa chất chúng gây tổn thương cho mắt. Xịt nước hoa vào cổ và sau tai nếu không chú ý vị trí của vòi xịt cũng dễ khiến nước hoa bay vào mắt.

2. Tóc


Xịt nước hoa lên tóc giúp lưu hương lâu tuy nhiên bất cập là nước hoa cũng là một dạng hóa chất khi sử dụng lên tóc sẽ làm tóc hư tổn. Một điều bạn nhận thấy được là tóc sẽ nhanh bị bết, khô khi xịt trực tiếp tóc.  Mẹo nhỏ cho bạn là xịt nước hoa lên lược sau đó chờ 1 đến 2 phút rồi dùng lược chải.

3. Tai


Tại sao ta lại nói đến tai, vì tỉ lệ xịt nước hoa vào tai rất cao nhất là những ai có thói quen xịt nước hoa sau tai, chỉ cần một chút sơ ý cả một nhát xịt nước hoa bay thẳng vào tai.

Nếu xịt nước hoa vào tai sẽ rất khó vệ sinh, hơn nữa bên trong tai mỏng và nhạy cảm nếu bạn xịt chính diện có thể chạm tới màng nhĩ gây ù tai, khó chịu. Khi bạn xịt nước hoa ở vị trí sau tai có thể lấy một tay bịt tai hoặc che chắn để nước hoa không bay vào tai đảm bảo an toàn.

4. Nách


Một sai lầm phổ biến khi dùng nước hoa đó là nhiều người dùng nước hoa thay lăn nách để khử mùi cũng như giữ hương tên cơ thể.

Người hôi nách không nên sử dụng nước hoa, chính xác là không nên xịt nước hoa trực tiếp vào nách vì nước hoa không có tác dụng làm khô. Nước hoa dễ bị trôi khi bạn ra mồ hôi và tệ hơn nữa là mùi nước hoa kết hợp cùng mùi hôi nách tạo thành một mùi hương không dễ chịu.

Bạn bên sử dụng một loại lăn nách thích hợp, còn nước hoa hãy xịt ở những vị trí khác vừa đảm bảo bạn vẫn luôn thơm mà khử được cả mùi hôi.

5. Mu bàn tay


Bạn cần tránh xịt nước hoa lên mu bàn tay, ngón tay bởi chỉ một lần rửa tay thôi cũng làm nước hoa trôi theo dòng nước. Ngoài ra thói quen cho tay lên dụi mắt sẽ khiến nước hoa dính vào mắt, dễ gây tổn thương cho mắt.

6. Vùng kín


Dùng nước hoa ở vùng kín là không nên vì nó quá mỏng và nhạy cảm. Nó sẽ khiến vùng da dễ bị khô, với phụ nữ nước hoa có khả năng gây kích ứng, viêm và ngứa. 

Trên đây là 6 vị trí nên tránh xịt nước hoa Senmix đã lý giải cặn kẽ vì sao bạn không nên xịt nước hoa ở những vị trí đó. Nếu bạn có nhu cầu muốn mua nước hoa thì hãy tham khảo tại Senmix.com nơi đây có rất nhiều nước hoa của các hãng nổi tiếng như: Versace, Gucci, Chanel


Bài viết liên quan