Phân biệt nước hoa Auth và nước hoa Fake

Không có gì quá xa lạ khi bạn có thể nhìn thấy ở nhiều của hàng mỹ phẩm không tên tuổi, trên mạng rao bán tràn lan nhiều loại nước hoa sang trọng như: Dior, Gucci, Chanel…với giá siêu sốc. Hầu hết chúng đều là hàng giả- nước hoa fake.

Nước Fake cũng được chia là nhiều loại như là bị pha, nhái hàng theo hàng thật và chia với mức độ khác nhau: super fake, fake loại 1, fake loại 2…

Để tránh bị tiền mất tật mang mua phải nước hoa fake bạn hãy trang bị cho bản thân một số kiến thức cơ bản để dễ dàng phân biệt nước hoa Auth và Fake.

1. Giá bán

Bạn hãy nhìn vào giá để phân biệt nước hoa auth và fake đơn giản nhất. Không bao giờ có chuyện một chai nước hoa trị giá 2 triệu mà sale về 300.000vnđ, đó chỉ có thể là nước hoa fake. Hoặc cũng có nhiều người bán đẩy giá bán nước hoa fake bằng với giá của nước hoa auth vì do bạn còn mơ hồ và không có kiến thức cơ bản để phân biệt.

2. Kiểm tra mã CODE

Nhiều bạn sẽ nghĩ CODE ở đây là mã vạch sản phẩm nhưng không phải, CODE là 4 số cuối trên vỏ hộp và được khắc chìm trong thân chai.

Để kiểm tra bạn hãy truy cập vào trang website này: http://checkcosmetic.net/


Xong sau đó bạn nhập CODE và thương hiệu vào thì website sẽ cho bạn thông tin về số lô hàng nước hoa, thời gian sản xuất, nơi sản xuất….Ngoài ra nó cũng giúp kiểm tra được tuổi thọ của nước hoa, xem chai nước hoa của bạn đã sản xuất từ thời gian nào, tính đến bây giờ là được bao nhiêu năm (không có tác dụng trong việc phát hiện nước hoa giả).

4 số của CODE này nằm ở vỏ hộp trùng với thân chai. Vì vậy nếu không có CODE 4 số này thì chắn chắn bạn mua phải hàng fake.

3. Hình thức và mẫu mã, bao bì nước hoa

Hàng auth thì có các đường bo cạnh, đường cong, cổ chai, nắp chai thiết kế tinh xảo. Ngược lại hàng fake thì vỏ ngoài thô, chai không có độ sáng, độ trong như hàng auth.


Áp dụng một số mẹo sau để phân biệt nước hoa thật và giả qua hình thức và mẫu mã bao bì như: lắc không thấy có cặn, vòi xịt cắm xuống tận đáy chai, vỏ phải nét, khi ấn xịt phải ra sương thay vì ra tia nước,….

                                 

Cách này để phân biệt nước hoa fake 2, fake 3… Đối với những loại super fake và fake1 thì lại làm tinh vi nên không thể phân biệt bằng mắt thường được.

4. Mùi hương, độ lưu hương

Hàng Fake có độ lưu hương và tạo mùi không bằng hàng thật vì hàng Fake hướng đến hóa chất tổng hợp còn nước hoa auth là làm từ tinh dầu tự nhiên.

Bạn phân biệt qua mùi hương biệt giữa hàng auth và fake, cùng một mùi hương nhưng hàng thật cho bạn cảm giác thỏa mái còn hàng fake cảm thấy khó chịu.

Độ lưu hương của hàng auth và fake phụ thuộc vào nhiều yếu tố cũng có khi chai nước hoa fake lại độ lưu hương tốt.

Có nhiều người nghĩ rằng, nước hoa chính hãng có thể lưu hương suốt cả ngày. Điều này không đúng nó còn dựa vào nồng độ tinh dầu của nước hoa. Tinh dầu trong nước hoa càng thơm thì có hương thơm lâu và khó phai.

Mùi hương của nước hoa có giữ được lâu hay không thì còn do nhiều yếu tố như: nồng độ tinh dầu, thời tiết, vị trí xịt….

Tóm lại phân biệt nước hoa auth và fake cần tập trung vào mùi hương không phải độ lưu hương.

5. Tầng hương của nước hoa

Phân biệt chính xác nhất nước hoa auth và fake qua 3 tầng hương lần lượt là hương dầu, hương giữa, hương cuối.

Các loại nước hoa giả dù cho sản xuất tinh vi đến đâu thì cũng không có mùi hương đặc biệt, rõ nét như nước hoa thật. Đồng thời khi xịt sẽ có cảm giác đau đầu, khó chịu….. 

Trong khi đó nước hoa chính hãng được chiết xuất từ nhiều loại tinh dầu tự nhiên, ở mỗi thời điểm khác nhau thì tạo ra 3 tầng hương rõ rệt. 

Hương đầu: mất khoảng 15-20 phút đầu khi xịt bạn sẽ thấy nó hơi xốc đây là thời điểm các chất trong nước hoa bay hơi.

Hương giữa: mùi hương sẽ lưu giữ từ 2- 4 tiếng đồng hồ, đặc biệt dân công sở rất quan tâm đến mùi hương này.

Hương cuối: là khi hương giữa nhạt dần chỉ còn chút vương vấn mùi hương, chỉ có bạn hoặc người sát bên mới thấy được.

Tóm lại , khi bạn dùng nước hoa tốt nó giúp bạn thể hiện được đẳng cấp, sức cuốn hút của bản thân nhờ đó bạn cũng tự tin hơn để lại ấn tượng mạnh cho người đối diện. Hãy là một người mua hàng thông minh, tỉnh táo để tránh trường hợp “ tiền mất tật mang”.

Senmix– địa chỉ cung cấp nước hoa chính hãng, uy tín, chất lượng, có bảo hành và nhiều dịch vụ hậu mãi đi kèm theo sản phẩm. 


Bài viết liên quan